รถยนต์ใช้ NGV ทำประกันภัยได้หรือไม่

รถยนต์ใช้ NGV ทำประกันภัยได้หรือไม่

รถยนต์ใช้ NGV ทำประกันภัยได้หรือไม่

รถยนต์ใช้ ก๊าซ NGV ทำประกันภัยได้ตามปกติ
    นาง สาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย แจ้งว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวหนังสือพิมพ์ว่า บริษัทประกันภัยไม่รับประกันภัยรถยนต์ที่ใช้ก๊าซ NGV และแก๊สโซฮอล์ นั้น น่าจะเป็นความเข้าใจคลาด

เคลื่อน ตามข้อเท็จจริงการประกันภัยรถยนต์แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
    1. การประกันภัยรถตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 (ภาคบังคับ) บริษัทประกันภัยรถทุกบริษัทจะปฏิเสธการรับประกันภัยไม่ได้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมายปรับตั้งแต่

50,000 – 250,000 บาท
    2. การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ การรับประกันภัยขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบริษัท บางบริษัทอาจเน้นที่การรับประกันภัยรถยนต์นั่ง รถยนต์โดยสาร แต่ไม่เน้นการรับประกันภัยรถยนต์รับจ้างสาธารณะ

เป็นต้น ซึ่งขึ้นอยู่กับความถนัดและความชำนาญของแต่ละบริษัทเอง
    นอกจากนี้การรับประกันภัย รถยนต์ของบริษัทไม่ได้คำนึงถึงว่ารถยนต์ คันนั้นๆ ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง หรือเชื้อเพลิงใดในการขับเคลื่อน แต่จะพิจารณาจากประเภทและลักษณะการใช้รถเป็นสำคัญ ซึ่งหากรถ

ยนต์ที่ใช้ก๊าซ NGV ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์การใช้ก๊าซ NGV ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยก็ไม่มีปัญหาที่บริษัทประกันภัยจะรับประกันภัย และในขณะนี้ก็มีหลายบริษัทที่รับประกันภัยรถที่ใช้ก๊าซ NGV ซึ่งส่วน

ใหญ่เป็น “รถแท็กซี่” โดยจากจำนวนรถแท็กซี่ทั้งหมดประมาณ 80,000 คัน เป็นรถแท็กซี่ที่ใช้ก๊าซ LPG (ก๊าซหุงต้ม) ประมาณ 80% ซึ่งมีการใช้มานานแล้ว และการติดตั้งอุปกรณ์มีราคาอยู่ที่ประมาณ
20,000 บาท ส่วนรถแท็กซี่ที่ใช้ก๊าซ NGV มีประมาณ 20% การใช้ยังไม่แพร่หลาย การติดตั้งอุปกรณ์มีราคาอยู่ที่ประมาณ 40,000 - 50,000 บาท ซึ่งจากประเด็นข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการที่มี
บางบริษัทซึ่งไม่เคย รับประกันภัยรถแท็กซี่มาก่อน ได้ปฏิเสธการรับประกันภัย ทำให้ผู้เอาประกันภัยเข้าใจว่าบริษัทปฏิเสธเพราะเป็นรถที่ใช้ก๊าซ NGV แต่อย่างไรก็ตามบริษัทที่รับประกันภัยรถแท็กซี่อยู่ใน

ขณะนี้สามารถรองรับ ความต้องการทำประกันภัยได้อย่างพอเพียงกับจำนวนรถแท็กซี่ที่มีอยู่แล้ว
นางสาว พจนีย์ฯ กล่าวย้ำว่าการรับประกันภัยของบริษัทประกันภัย ไม่ได้คำนึงถึงว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงชนิดใดในการขับเคลื่อน แต่จะพิจารณาจากประเภท และลักษณะการใช้รถเป็นสำคัญ ดังนั้น
หากประชาชนท่านใดถูกบริษัทประกันภัยปฏิเสธการรับประกันภัยเนื่องจากการใช้ ก๊าซ NGV LPG หรือแก๊สโซฮอล์ก็ตาม ขอความกรุณาแจ้งให้กรมการประกันภัยทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง
โดยเฉพาะการประกันภัยรถภาคบังคับหากมีบริษัทใดปฏิเสธการรับประกันภัย กรมการประกันภัยจะได้ลงโทษตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ต่อไป
หากมีปัญหาและข้อสงสัย เกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4524 หรือสายด่วนประกันภัย 1186


ID=995,MSG=1127


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Tuesday เวลา 12:23:13am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com