ตัวแทนขายประกันชีวิต vs แบงก์แอสชัวรันส์ กับสองมาตรฐานช่องทางการจำหน่ายขายประกัน

ตัวแทนขายประกันชีวิต vs แบงก์แอสชัวรันส์ กับสองมาตรฐานช่องทางการจำหน่ายขายประกัน

ตัวแทนขายประกันชีวิต vs แบงก์แอสชัวรันส์ กับสองมาตรฐานช่องทางการจำหน่ายขายประกัน

ตัวแทนขายประกันชีวิต สุดเอือมระอา ช่องทางการจำหน่ายขายประกันสองมาตรฐาน

ทางคปภ.ยืนยันว่ากฎหมายไม่มีข้อกำหนดว่าด้วยเรื่องห้ามนายหน้าลดแลกแจกแถม
ส่วนด้านสมาคมตัวแทนฯ เดินหน้าร้องเพิ่มหวังใช้มาตรฐานเดียวกัน

การแก้ไขปัญหาสองมาตรฐาน การขายประกัน โดย
ช่องทางขายผ่านแบงก์แอสชัวรันซ์ ลดแลกแจกแถม ซึ่งถือว่ามีได้สิทธิ์พิเศษกว่าตัวแทนธรรมดาทั่วไป หรือที่เรียกกันว่า อภิสิทธิ์เหนือตัวแทน ซึ่ง่กอให้เกิดความไม่เป็นธรรมในช่องทางการจำหน่ายประกัน

ทางสมาคมตัวแทนประกันชีวิต ได้ร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ยังรู้ข้อมูลที่ทางสมาคม ส่งไปให้น้อยมาก หรือพูดง่ายๆ  ไม่ทันเล่ห์ของธุรกิจสมัยใหม่  ขณะที่ตัวแทนประกัน พยายามจะบอกกล่าวว่าอย่าขายประกันโดยการใช้ของแถมมาล่อ

เมื่อตัวแทนร้องเรียนไป ก็จะมีผู้บริหารของสมาคมประกันชีวิตไทย หรือผู้บริหารบริษัทต่างๆ  มักเข้ามาปราม  บอกว่าอย่าไปยุ่งกับกลุ่มลูกค้าของแบงก์ ยังไงช่องทางตัวแทนก็ขายไม่ได้อยู่แล้ว หรือพูดง่ายๆ อาจจะมีผลประโยชน์ทับซ้อนกันหรือไม่
เช่นเดียวกับคปภ. ก็ไม่สามารถกำกับแต่ละช่องทางจำหน่ายได้อย่างเป็นธรรม  เพราะการโฆษณาจากช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ ช่วยให้ยอดขายประกันเติบโตขึ้นจริง   ซึ่ง คปภ. จะได้รับ 2 ส่วน คือ
1. ผลงานยอดขายเบี้ยรับรวมทั้งระบบโตขึ้น
2. ส่วนแบ่งรายได้จากเบี้ยประกัน 0.2%

ด้าน คปภ.
ในกฎหมายไม่มีข้อกำหนดว่าด้วยเรื่องห้ามนายหน้าลดแลกแจกแถม จึงทำได้เพียงเรียกตัวแทนแบงก์มาเตือนเท่านั้น เพราะถือว่าผิดจรรยาบรรณ (แต่ไม่ได้ผิดกฏหมาย)
แต่เมื่อถึงเทศกาลปลายปี ต้องปิดยอดทำยอด ลดหย่อนภาษีหรือเทศกาลต่างๆที่แบงก์จัดแคมเปญ แบงก์ต่างๆ ก็ยังกระทำอีกโดยไม่สนใจคำเตือนของคปภ. (ก็เเค่เตือน เเละมันก็ไม่ผิดกฏหมายและไม่มีบทลงโทษ แล้วใครจะไปสนใจละค่ะ ! หาเงินทำกำไรดีกว่าตั้งเเยะ !)

สมาคมรวบรวมข้อมูลโฆษณาที่ธนาคารแจกทอง หรือซื้อประกันชีวิตด้วยวิธีผ่อนผ่านบัตรเครดิตโดยไม่มีดอกเบี้ย โดยการซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเดี่ยวๆ  มอบให้กับนางสาววราวรรณ เวชชสัสถ์ ผู่ช่วยเลขาธิการ คปภ.
ทางผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของ คปภ. ชี้แจงกลับมายังสมาคมด้วยว่า ที่ธนาคารใช้วิธีขายร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่น เช่นกองทุนรวมหรือเงินฝาก  แล้วใช้งบในส่วนอื่นๆ มาลดราคาให้  ล่าสุดทางสมาคมได้มอบข้อมูลการลดแลกแจกแถม โดยการซื้อประกันเดี่ยวๆที่ไม่ใช่ bundle product ไปให้คปภ.อีก ซึ่งก็ได้แต่หวังว่า คปภ.จะแก้กฎหมายให้ใช้กติกาเดียวกันในทุกช่องทางการขาย  ซึ่งทางคปภ. บอกเพียงว่ากำลังจะทบทวนก.ม.ใหม่ทั้งหมดอยู่  

บริษัทโตเกียวมารีนประกันชีวิต จำกัด
กฎหมายของตัวแทน คปภ. ควรต้องมีการสังคายนาใหม่ ทุกวันนี้ตัวแทนไม่สามารถเรียกร้องสิทธิตัวเองได้  ขณะที่บริษัทนายหน้าประกันภัยหรือโบรกเกอร์ กลับสามารถขายได้หลายบริษัทโดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ก็ขายให้กับหลายบริษัท ประกันได้ รวมทั้งการห้ามแจกสิ่งของต่างๆขณะที่ซื้อกับธนาคาร  ซึ่งมีการโฆษณาชวนเชิญให้ซื้อประกัน มีการจับสลากแจกรางวัลเป็นรถยนต์ ประเด็นนี้เป็นสองมาตรฐาน  ทั้งที่ตัวแทนทำไม่ได้แต่นายหน้าหรือโบรกเกอร์กลับทำได้

บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย)
บริษัทไม่กลัวผลกระทบใด ๆ เนื่องจากการซื้อสินค้าประกันนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกค้าเป็นหลักว่า  ลูกค้าต้องการบริการตัวเองก็ไปซื้อที่แบงก์หรือถ้าต้องการให้มีตัวแทนบริการ ก็ซื้อจากตัวแทนได้เลย  ล่าสุดทางพรูเด็นเชียล ประกาศแผนรุกช่องทางตัวแทนปี 2554 เป็นครั้งแรก ตั้งเป้ารีครูตเพิ่มตัวแทนรายย่อย  Part time กว่าเท่าตัวจากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 1,000 คน  มียอดขายเฉลี่ยต่อราย 3-5 ล้านบาทต่อปี สิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่  2-3% ของเบี้ยรับรวม แบงก์แอสชัวรันซ์ 65% และ telemarketing  28%

ในความเป็นจริงแล้ว วงการขายประกันในไทย ตัวแทนเองก็สามารถลดแลกแจกแถม กันได้อยู่เเล้ว ก้มีให้เห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะลดคอมมิสชั่น ให้ของวัญ กำนัล เเล้วแต่จะสรรหา อาจจะเรียกว่า คือ การจูงใจให้ซื้อ ก็เเล้วจะเเต่จะเรียก หรือ หากคิดว่า เป็นน้ำใจที่ให้ ก็แล้วเเต่จะคิดเหมือนกัน

ทุกธุรกิจย่อมมีทางของมัน ธุรกิจต่างๆหวังซึ่งการทำกำไร หวังซึ่งสิ่งตอบเเทนด้วยกันทั้งนั้น เพราะมันคือธุรกิจ แต่อย่าให้มันมากเกินไป แค่นั้นก็เพียงพอเเล้ว สำหรับอาชีพตัวแทนอย่างเราๆ

:-X


ID=926,MSG=1054


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 09:34:52pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com