ตายไม่กลัว กลัวไม่ตาย ประกันสุขภาพช่วยคุณได้

ตายไม่กลัว กลัวไม่ตาย ประกันสุขภาพช่วยคุณได้

ตายไม่กลัว กลัวไม่ตาย ประกันสุขภาพช่วยคุณได้

Natural Born Killers Health insurance to the rescue

http://www.finansa-asset.com/knowledge/v12/insurance.gif

ประกันสุขภาพ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

      ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ เป็นคำกล่าวที่คงไม่มีใครเถียงว่า เป็นสิ่งที่ทุกคนอยากจะให้มีไปตลอด แต่ชีวิตคนเราหลังจากที่เกิดมาแล้ว ก็มักจะหนีไม่พ้นเรื่องของความแก่ การเจ็บไข้ได้ป่วย และความตายในที่สุด

แต่บางครั้งบางคนซึ่งบังเอิญโชคร้ายต้องปะ เหมาะรู้จักกับการเจ็บป่วยที่ไม่ธรรมดา และหนักหนาสาหัสจนทำให้เกิดความทุกข์ทรมาน บั่นทอนทั้งทางร่างกาย ทางจิตใจและที่แน่นอนที่สุดก็คือ กำลังทรัพย์
ถึงแม้ว่าในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา การพัฒนาทางการแพทย์ที่รุกก้าวไปอย่างรวดเร็ว ทำให้โรคร้ายบางชนิดซึ่งในอดีตเคยคร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไข้มาลาเรีย โรคโปลิโอ ไข้เหลือง กลายเป็นโรคที่ไม่ใช่เรื่องยากในการรักษาอีกต่อไป หรือแม้กระทั่งการรักษาโรคหัวใจด้วยการผ่าตัดบายพาสที่เคยเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องโตในสมัยไม่กี่สิบปีก่อน แต่ปัจจุบันกลับเป็นเรื่องที่เราได้ยินหรือได้เห็นผู้ป่วยตัดสินใจทำกันบ่อย ขึ้นพอๆกับการผ่าตัดไส้ติ่งก็ไม่ปาน

    อย่างไรก็ตามความชำนาญในการเยียวยารักษาและเทคโนโลยี่ที่ใช้ในการรักษา ของแพทย์จะมีมากขึ้นเป็นลำดับ รวมทั้งตัวยาใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ตัวเลขสถิติที่ออกมาก็ยังยืนยันว่า สาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้คนไทยเราต้องเสียชีวิตมากที่สุดก็คือมะเร็ง ส่วนอันดับสองคืออุบัติเหตุ และที่ตามมาติดๆเป็นอันดับสามหนีไม่พ้นโรคหัวใจ

และอย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าหากใครซักคนเกิดโชคร้ายป่วยเป็นมะเร็ง โรคหัวใจ หรือแม้กระทั่งโรคที่อาจจะร้ายแรงน้อยลงกว่านั้นเช่นโรคภูมิแพ้ ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตของคนกรุง ล้วนแต่เป็นโรคที่ต้องใช้เวลาในการรักษาที่ยาวนาน และแน่นอนว่าค่ารักษาพยาบาลที่ตามมาก็ต้องสูงตามไปด้วยเช่นกัน จนบางครั้งมันอาจทำให้คุณถึงกับหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ เพราะตัวเลขที่คุณต้องจ่ายมันมากเสียจนคุณเองคิดไม่ถึง ลองดูจากข้อมูลที่เรานำมาเสนอ ซึ่งเป็นค่ารักษาพยาบาลในการเข้าผ่าตัดบายพาสโรคหัวใจ ที่เริ่มต้นตั้งแต่ครึ่งล้านไปจนถึงหลายล้านบาทขึ้นอยู่กับลักษณะความซับ ซ้อนในการรักษาของผู้ป่วยแต่ละคน

http://www.finansa-asset.com/knowledge/v12/insurance2.gif

หลายคนอาจจะเถียงว่านี่ยังดีที่เป็นเมืองไทย หากคุณลองไปเจ็บไข้ได้ป่วยในต่างประเทศ เช่นอเมริกา ค่ารักษาพยาบาลอาจจะสูงกว่านี้มากหลายเท่าตัว แต่อย่าลืมว่าที่โน่น หากคุณเป็นประชาชนในประเทศ ระบบประกันสังคมของรัฐบาลจะช่วยแบ่งเบาภาระตัวนี้ไปได้มากโข ในขณะที่เมืองไทย หลายคนคงเดาไม่ถูกว่า โครงการรักษา 30 บาทรักษาทุกโรค จะช่วยได้กี่มากน้อย และจะอยู่กับคนไทยไปได้อีกนานแค่ไหน

    หลายท่านคงเคยได้ยินมาบ้างว่าในช่วงชีวิตของคนเรา ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นตลอดช่วงชีวิต 80% จะถูกใช้ในช่วง 2 ปีสุดท้ายก่อนที่เราจะหมดลมหายใจ เพราะฉะนั้นทางที่ดีเราจึงต้องมีเงินก้อนเก็บเอาไว้เพื่อการดูแลรักษาตัวเอง ในช่วงนั้นให้มากหน่อย ยิ่งถ้าคุณอายุยืนยาวได้ถึง 80 หรือ 90 ปี เงินก้อนนี้ของคุณก็ต้องมากขึ้นไปกว่าเดิม เพราะประกันสุขภาพของบริษัทประกันส่วนใหญ่ จะมีขอบเขตการรับประกันให้กับคุณได้จนคุณอายุถึง 60 ปีเท่านั้น จะมีก็แต่ประกันสุขภาพของเอไอเอ ที่ขยายขอบเขตไปจนถึง 70 ปี เพราะต้นทุนในการรับประกันของคนที่อายุมากนั้นจะสูงจนบริษัทประกันไม่สามารถ แบกรับภาระนั้นได้

    คราวนี้คุณคงเริ่มเห็นด้วยว่าการที่เรามีประกันสุขภาพเป็นตัวช่วยแบ่ง เบาภาระในเรื่องค่ารักษาพยาบาลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราทุกคน ถึงแม้ว่าจะมีข้อแม้ในเรื่องของอายุ แต่อย่าลืมว่าหากเราสามารถลดค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ได้ ในขณะที่คุณอายุยังไม่ถึง 60 ย่อมจะมีส่วนช่วยทำให้เงินก้อนที่เราจะเก็บเอาไว้ใช้รักษาตัวเองในช่วงอายุ เกินกว่านั้นมากขึ้นกว่าเดิม

    เพราะฉะนั้น M&W ฉบับนี้จึงขอนำเสนอแนวทางในการพิจารณา เพื่อเลือกซื้อประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตัวเราและสมาชิกในครอบครัวของเรา ทุกคน

    ก่อนที่เราจะเริ่มมองประเด็นต่างๆ เราจะต้องทราบกันก่อนว่า หากคุณต้องการที่จะซื้อประกันสุขภาพเพียงอย่างเดียว คุณจะต้องซื้อจากบริษัทประกันที่ไม่ใช่บริษัทประกันชีวิต หลายคนคงเริ่มสงสัยว่า แล้วที่บริษัทประกันชีวิตเสนอขายประกันสุขภาพควบคู่มากับประกันชีวิตนั้นมัน ไม่ใช่ประกันสุขภาพชนิดเดียวกันหรืออย่างไร ถูกต้องแล้วครับ มันคือประกันสุขภาพเหมือนกัน แต่กฎหมายกำหนดว่า บริษัทประกันชีวิตไม่สามารถขายประกันสุขภาพเพียงอย่างเดียวโดดๆ ให้กับผู้ที่ต้องการซื้อได้ หากคุณต้องการซื้อประกันสุขภาพเพียงอย่างเดียวโดยไม่สนใจประกันชีวิต คุณต้องติดต่อกับซื้อจากบริษัทประกันที่ไม่ใช่บริษัทประกันชีวิต

เริ่มกันยังไงดี
    ประเด็นแรกที่เราจะต้องมองก็คือ ความต้องการของเราเองที่จะเลือกหาหรือเลือกใช้การรักษาพยาบาลแบบไหน และอย่างไร จากตารางค่าใช้จ่ายที่เห็น คุณคงพอจะมองออกว่า ค่าใช้จ่ายของคุณจะเป็นอย่างไรหากคุณเกิดเจ็บป่วยและต้องเข้ารับการรักษาจาก แพทย์ผู้ชำนาญการ เริ่มตั้งแต่ค่าห้อง ซึ่งมีให้คุณเลือกตั้งแต่ 1,500 บาทต่อคืนสำหรับโรงพยาบาลกรุงธน ไปจนถึง 4,000 บาทต่อคืนหากคุณต้องการเข้าที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และถ้าหากคุณต้องการอยู่ห้องพิเศษ หรือห้องสวีท ค่าใช้จ่ายตัวนี้ก็อาจจะวิ่งขึ้นไปถึง 15,000 บาทได้เช่นกัน

    เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าอยากจะพักรักษาตัวเองในห้องแบบไหน คราวนี้คุณก็คงพอจะเลือกรูปแบบของการซื้อประกันสุขภาพที่จะทำให้คุณรักษาตัว ได้อย่างสบายใจขึ้น ซึ่งย่อมส่งผลทำให้คุณหายวันหายคืนจากอาการเจ็บป่วยที่ไม่พึงประสงค์ของคุณ ได้อย่างรวดเร็ว

    ทั้งนี้ประกันสุขภาพส่วนใหญ่ที่มีอยู่ จะมีการครอบคลุมการจ่ายสินไหมทดแทนในการเข้ารับการรักษาพยาบาลของผู้ซื้อ ประกันสำหรับค่าห้องพักอยู่ในระหว่าง 1,000 ถึง 5,000 บาท และมีรายการที่คุณสามารถเบิกได้ อีกหลายรายการซึ่งประกันสุขภาพจะแยกแยะเอาไว้อย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็น
    - ค่าเจ้าหน้าที่พยาบาล
    - ค่าห้องผู้ป่วยวิกฤต (ICU)
    - ค่าบริการของทางโรงพยาบาล รวมทั้งค่ายา ค่าเอ็กซ์เรย์ ค่ารักษาของแพทย์
    - ค่าผ่าตัด ค่ายาสลบ ค่าห้องผ่าตัด
    - ค่าแพทย์ชำนาญเฉพาะทาง ค่าแพทย์ที่เข้าดูแลสำหรับผู้ป่วยใน
    - ค่าบริการรถพยาบาล
    - ค่าห้องฉุกเฉิน
    - หรือแม้กระทั่ง ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยนอกที่ต้องรับการรักษาต่อเนื่อง

    เพราะฉะนั้น หากคุณต้องการที่จะได้รับการดูแลที่ดีมากน้อยแค่ไหน คุณก็ควรที่จะต้องดูว่า ประกันสุขภาพที่คุณจะซื้อมีวงเงินจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับสิ่งต่างๆเหล่า นี้มากพอหรือไม่

    ซื้อประกันสุขภาพเพียงอย่างเดียวหรือซื้อประกันสุขภาพที่มีพร้อมประกันชีวิตติดมาด้วยดี
    การเลือกตัดสินใจว่าจะซื้ออย่างไหนอาจจะดูไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเงื่อนไขการรับประกันของบริษัทประกันต่างๆ ล้วนถูกกำหนดโดยกฎหมายทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นขอบข่ายของผลการจ่ายสินไหมทดแทนจะไม่ค่อยต่างกันมากนัก แต่หากคุณต้องการที่จะซื้อประกันสุขภาพเพียงอย่างเดียว บริษัทประกันที่คุณพอจะมองหาได้เท่าที่เห็นก็น่าจะมีแต่ BUPA Blue Cross ซึ่งเป็นบริษัทประกันที่ไม่ใช่บริษัทประกันชีวิตที่ขายประกันสุขภาพให้กับ ผู้ที่อยากถือประกันชนิดนี้เพียงอย่างเดียว ซึ่งเปิดดำเนินการในไทยเมื่อปี 2528 พอถึงปี 2539 Blue Cross ก็ร่วมมือกับ BUPA (British United Provident Association) ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลทางด้านสุขภาพใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อบุกตลาดทางด้านนี้โดยเฉพาะ แต่ข้อเสียของการซื้อประกันสุขภาพโดดๆ จะอยู่ตรงที่ประกันประเภทนี้ไม่สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ และข้อกำหนดของ BUPA Blue Cross ก็ค่อนข้างจะจำกัดมากกว่าบริษัทอื่นพอสมควร

    สำหรับประกันสุขภาพที่ควบคู่มากับประกันชีวิต จะมีประเด็นหลักๆ 4 ประเด็นที่จะเป็นตัวกำหนด อัตราค่าเบี้ยประกันของคุณดังนี้คือ
    - วงเงินประกันซึ่งต้องมากกว่า 100,000 บาท แต่จะต้องไม่เกิน 1,000,000 บาท
    - อาชีพการงาน ซึ่งอาชีพที่ต้องเสี่ยงมากกว่าก็จะต้องเสียค่าเบี้ยประกันมากกว่า
    - อายุ เป็นตัวกำหนดที่สำคัญในการคิดเบี้ยประกัน ซึ่งอาจจะเริ่มได้ตั้งแต่ 1,500 บาท ไปจนถึง 45,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว
    - เพศ ซึ่งผู้ซื้อประกันที่เป็นเพศหญิงจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่าเพศชาย

    ในตารางคุณจะได้เห็นอัตราค่าเบี้ย ประกันเปรียบเทียบระหว่างบริษัทประกันชั้นนำบางแห่ง และผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับซึ่งย่อมขึ้นอยู่กับสิ่งต่างๆที่คุณต้องพิจารณา ให้เหมาะสมกับคุณโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น BUPA Blue Cross ก็เป็นบริษัทที่ชำนาญทางด้านนี้โดยเฉพาะและมีผลประโยชน์ที่น่าสนใจ ติดอยู่ที่ค่าเบี้ยประกันอาจจะแพงกว่าหน่อย และไม่สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ แต่ถ้าหากต้องการที่จะซื้อประกันสุขภาพควบคู่ไปกับประกันชีวิต AIA ก็น่าจะเป็นบริษัทที่เด่นที่สุด ส่วนตัวผมเองนั้นถ้าจะให้เลือกก็อาจจะเลือกที่จะซื้อประเภทที่มากับประกัน ชีวิตเพราะไหนๆเราก็ต้องซื้อประกันชีวิตอยู่แล้ว และก็ยังนำไปหักลดหย่อนภาษีได้อีกต่างหาก

    อย่าลืม ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองด้วยการออกกำลังกายวันละเพียงแค่ หนึ่งชั่วโมง เป็นวิธีการประกันสุภาพที่ดีที่สุด ที่ไม่ต้องเสียเงิน แล้วยังทำให้เราไม่ต้องไปหาหมอบ่อยๆ และที่สำคัญ ประหยัดเงินได้อีกมาก

ที่มา finansa-asset.com


ID=886,MSG=1006


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 05:07:00pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com