ประกันบ้าน คุณทำประกันให้บ้านหรือยัง

ประกันบ้าน คุณทำประกันให้บ้านหรือยัง

ประกันบ้าน คุณทำประกันให้บ้านหรือยัง

สิ่งหนึ่งที่มักจะถูกมองข้ามกันอยู่เป็น ประจำสำหรับผู้ที่มีบ้านอยู่แล้ว รวมทั้งผู้ที่กำลังคิดจะซื้อบ้านใหม่ ก็คือการทำประกันให้กับบ้านที่แสนรัก ของคุณ นอกเสียจากว่าคุณจะถูกบังคับไปโดยปริยาจากธนาคารที่ปล่อยเงินกู้ให้คุณ

ที่เป็นเช่นนี้อาจจะเป็นเพราะหลายคนเชื่อ ว่า ตนเองคงไม่โชคร้ายขนาดนั้น อีกทั้งบ้านที่ถูกปลูก สร้างขึ้นในปัจจุบันก็ผิดไปจากบ้านสมัยก่อนที่มักจะใช้ไม้เป็นวัสดุในการก่อ สร้าง จนทำให้เจ้าของบ้าน หลายรายชะล่าใจ แต่อยากจะบอกเอาไว้ในตอนนี้ เลยว่า การทำประกันอัคคีภัยให้กับบ้านและทรัพย์สิน ของคุณเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจและสามารถ แก้ปัญหาให้คุณได้ หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับบ้านของคุณ

จ่ายเบี้ยแค่น้อยนิด แต่อาจช่วย ชุบชีวิตเมื่อยามคับขัน

จริงๆ แล้วเบี้ยประกันอัคคีภัยบ้าน ที่บริษัทประกันทั้งหลายจะคิดกับคุณ นับเป็นจำนวนเงินที่ น้อยนิดมากเมื่อเทียบกับราคาบ้านของคุณทั้งหลัง ซึ่ง อัตราโดยส่วนใหญ่มักจะขึ้นกับประเภทของบ้านหรือ อสังหาริมทรัพย์ที่คุณต้องการทำประกัน และการ ครอบคลุมประเภทของวินาศภัยที่จะเกิดกับบ้านของคุณ

ยกตัวอย่างเช่น

ถ้าหากคุณต้องการทำประกันอัคคีภัยบ้านของคุณ อัตราค่าเบี้ยประกัน ก็ จะเริ่มแค่ เพียง 0.9 เปอร์เซ็นต์ของวงเงินประกันที่ตั้งเอาไว้ ถ้าหากบ้านของคุณต้องการทำประกัน 1 ล้านบาท อัตราค่าเบี้ยประกันก็เพียง 9,000 บาทต่อปี เท่านั้น อย่างไรก็ตาม อัตราที่ว่านี้ก็อาจจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.05 เปอร์เซ็นต์ ถึง 3.40 เปอร์เซ็นต์ หากบ้านของคุณเป็น แบบที่มีการใช้ไม้เข้ามาเป็นโครงสร้างของผนังมาก ขึ้น ซึ่งอัตราดังกล่าวเป็นอัตราที่กำหนดขึ้นโดยกรม การประกันภัย และก็มีโครงสร้างเหมือนกันทุกบริษัท

* ชั้นของสิ่งปลูกสร้าง (ชั้น 1 อาคารคอนกรีต ชั้น 2 อาคารครึ่งคอนกรีตครึ่งไม้ ชั้น 3 อาคารไม้)

ถ้าจะว่ากันไปแล้ว คนไทยนับว่ายังโชคดีอยู่มาก ที่ไม่ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติต่างๆ เหมือนกับต่าง ประเทศหลายๆ ประเทศ เช่น ญี่ปุ่นหรืออเมริกาที่มีทั้งแผ่นดินไหว พายุทอร์นาโด เพราะฉะนั้น การคิดอัตราค่าเบี้ยประกันบ้านจึงน้อยกว่าอัตราในต่างประเทศอย่างเห็นได้ชัด


โดยส่วนมากการตั้งวงเงินประกันก็ ถือเป็นประเด็นที่เราควรจะต้องให้ความสำคัญ เพราะหลายคนมักต้องการที่จะตั้งวงเงินให้สูงเข้าไว้ เพื่อครอบคลุม ค่าบ้านทั้งหลังที่ซื้อมา ซึ่งจะส่งผลถึงค่าเบี้ยประกันที่ เราต้องจ่ายอย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริง มันอาจ จะเป็นการจ่ายมากเกินความจำเป็นก็ได้ วิธีง่ายๆ ที่ จะทำให้เราหาตัวเลขวงเงินประกันที่ต้องการได้ก็โดย การนำเอาพื้นที่ใช้สอยในบ้านทั้งหมดมาคูณด้วยค่า ก่อสร้างต่อตารางเมตร บวกกับค่าตกแต่งพอประมาณ ก็จะได้ตัวเลขที่คุณต้องการ ซึ่งน่าจะอยู่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของค่าซื้อบ้านใหม่ทั้งหลัง

สิ่งที่ทำให้คุณต้องหนักใจต่อไปก็อาจจะ เป็น การที่จะต้องมาพิจารณาดูว่าคุณจะเลือกให้บริษัทผู้รับประกันทำอย่างไรกับ บ้านของคุณหากเกิดเหตุ ขึ้นมา ทางเลือกที่ว่ามีทั้งการให้บริษัทประกันชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงินสด การหาบ้านใหม่มาทดแทน การซ่อมแซมจนไปถึงการทุบแล้วสร้างใหม่

แน่นอนว่าบริษัทประกันมักอยากที่จะชดใช้ ให้ เป็นเงินสดเพื่อลดความยุ่งยากลง เพราะบริษัทประกัน คงไม่อยากจะเข้าไปเสียเวลาในการจัดการซ่อมแซม บ้านให้ แล้วยังจะต้องจ้างลูกจ้างที่รู้เรื่องทางด้านงาน ก่อสร้างมาเป็นพิเศษเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของ งานที่สร้างขึ้นมาให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่เสียไป

และที่สำคัญงานนี้ฝ่ายผู้ทำประกันกับฝ่าย บริษัท ประกัน มองกันคนละมุมแน่ ฝ่ายหนึ่งก็อยากจะได้ บ้านในสภาพที่ดีที่สุดกลับคืนมา ในขณะที่ฝ่ายบริษัท ประกันย่อมต้องการที่จะลดต้นทุนให้ได้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขที่ปรากฏในกรมธรรม์ประกันภัยย่อมเป็นสิ่งที่คุณผู้ทำประกันต้อง ศึกษา และทำความเข้าใจให้ดี และถ้าหากเงื่อนไขการชดใช้ ค่าเสียหายเป็นการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายให้กับคุณ คุณก็ควรที่จะต้องศึกษาดูเรื่องของการประเมินราคา ค่าก่อสร้างที่อาจจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีให้ได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมาก ที่สุด

นอกจากนั้นแล้วคุณคงต้องเก็บข้อมูลการตกแต่ง เพิ่มเติมที่คุณทำหลังจากที่ได้ทำประกันเอาไว้แล้ว ตลอดเวลา และถ้าให้ดีก็แจ้งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ให้ บริษัทประกันทราบเอาไว้ด้วยก็จะดี โดยถือเอาตอนที่ มีการต่อประกันในแต่ละปี นำส่งข้อมูลเหล่านี้ให้กับ บริษัทประกัน เพื่อให้บริษัทประกันได้รับทราบและปรับเปลี่ยนเงื่อนไขให้ถูกต้องอยู่ตลอด เวลา

อย่าลืมเฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับตกแต่ง

เมื่อคุณตัดสินใจทำประกันให้กับบ้านของคุณ แล้ว สิ่งต่อไปที่เราอยากจะแนะนำก็คือให้คุณจดหรือ จัดทำรายละเอียดเฟอร์นิเจอร์เครื่องประดับตกแต่ง ภายในบ้าน รวมทั้งราคาของแต่ละชิ้น ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้โซฟาทำจากหนังที่สามารถใช้นวดหลังได้ ตัวละห้าหมื่นบาท หรือโต๊ะทานข้าวสั่งตรงจากอิตาลีตัวละหนึ่งแสน และถ้าจะให้ดีก็ถ่ายภาพหรือถ่ายเป็นวิดีโอ เก็บเอาไว้ ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับคุณ เวลาที่ต้องเรียกร้องค่าเสียหายให้คุ้มค่า ถึงแม้ว่า งานนี้อาจจะเป็นงานที่จุกจิกจู้จี้และน่าเบื่ออย่างที่สุด

แต่ถ้าหากบ้านของคุณประดับตกแต่งด้วยของ เก่าหรืองานศิลปะหายากราคาแพง ขอแนะนำให้คุณ ทำประกันสิ่งของเหล่านี้แยกต่างหากจากการประกัน ตัวบ้าน เพราะยังไงคุณก็คงจะเรียกร้องค่าเสียหาย สำหรับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้ไม่เท่ากับราคาของแน่ๆ จากวงเงินประกันบ้านอย่างเดียว ซึ่งโดยปกติบริษัท ประกันมักจะจ่ายให้แค่ 50 ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของ วงเงินประกันบ้านเท่านั้น

ประกันคอนโดฯ ที่คุณควรจะต้องทำความเข้าใจให้มากขึ้น
การทำประกันอัคคีภัยคอนโดฯ ที่คุณซื้อมา เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณควรจะต้องทำความเข้าใจให้ดี เพราะมีผู้ที่มีคอนโดฯ หรืออยู่คอนโดฯ หลายท่านยังเข้าใจผิดอยู่หลายอย่าง

ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจก่อนว่า ผู้ที่อยู่อาศัยหรือ ซื้อคอนโดฯ อยู่ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายนิติบุคคล อาคารชุด ซึ่งกำหนดให้คอนโดฯ แต่ละหลังต้องมี นิติบุคคลที่จะคอยดูแลในเรื่องทั่วๆ ไป รวมทั้งคอนโดฯ แต่ละหลังก็ต้องมีการทำประกันวินาศภัยให้กับทรัพย์ สินส่วนกลางทั้งหมดด้วยเช่นกัน ซึ่งทรัพย์สินส่วน กลางที่ว่าก็จะมีโครงสร้างอาคาร บันได ลิฟต์ หรือ งานระบบทั่วๆ ไป ซึ่งประกันภัยชนิดนี้ก็จะครอบคลุม และรับประกันคอนโดฯ หลังนั้นหากเกิดความ เสียหายขึ้น

แต่มีผู้อยู่อาศัยหรือผู้ซื้อคอนโดฯ หลายรายเข้าใจ ผิดคิดไปว่า เมื่อนิติบุคคลได้ทำประกันนี้แล้ว คุณก็ ไม่ต้องทำประกันเฉพาะส่วนในห้องชุดของคุณ เพราะเข้าใจว่า กรมธรรม์ประกันภัยนี้จะครอบคลุมค่าความ เสียหายที่เกิดขึ้นกับห้องชุดของคุณด้วย ซึ่งในความ เป็นจริง หากเกิดเหตุขึ้นมา การจ่ายค่าความเสียหาย จะแยกออกจากกัน กรมธรรม์ประกันภัยที่รับผิดชอบ กับพื้นที่ส่วนกลางก็จะจ่ายเป็นค่าส่วนกลาง แล้วนำ เอามาแบ่งกันตามอัตราส่วนของความเป็นเจ้าของ และประวัติการจ่ายค่าเบี้ยประกัน แต่หากคุณไม่ได้ทำ ประกันภัยในส่วนห้องชุดของคุณ คุณก็จะไม่ได้รับค่า เสียหายนั้นเลย เพราะฉะนั้น ถ้าจะให้ดีจึงขอแนะนำ ให้คุณทำประกันห้องชุดของคุณด้วยเช่นกัน

การทำประกันการถูกโจรกรรม เครื่องเพชรเครื่องประดับมีค่า

นอกจากบ้านหรือคอนโดฯ และเฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งราคาแพงแล้ว เครื่องเพชรหรือนาฬิกา ที่สูงค่าของคุณก็ควรได้รับความคุ้มครองเช่นกัน ซึ่ง บริษัทประกันก็จะรับประกันการถูกโจรกรรมด้วยเช่นกัน

กลเม็ดการซื้อประกัน

เมื่อถึงตอนนี้ เราเชื่อแน่ว่าคุณที่ยังไม่ได้ซื้อประกันบ้าน คงสนใจเรื่องนี้ขึ้นมาบ้าง แต่ก่อนอื่นเรายังมีข้อแนะนำบางอย่างที่จะช่วยลดค่าเบี้ยประกัน ของคุณลงได้บ้าง

          o ติดตั้งเครื่องป้องกันขโมย หรือเครื่องตรวจจับควันไฟ จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงได้ พอสมควร
          o ลองคุยกับบริษัทที่คุณทำประกันรถยนต์ ซื้อ ประกันพร้อมกันจะช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าเบี้ย ประกันได้เช่นกัน
          o ยอมที่จะเพิ่มส่วนหักลดส่วนแรก ก็จะช่วยลด ค่าเบี้ยประกันได้เช่นกัน

เมื่อทราบกลเม็ด ก็อย่าลืมเลือกดูบริษัทที่คุณ เชื่อถือได้ โดยอาศัยวิธีพิจารณาในแบบเดียวกับที่คุณ เลือกบริษัทประกันรถของคุณก็ใช้ได้เช่นกัน

ประกันภัยกรณี “ธุรกิจหยุดชะงัก”

ประกันภัยอีกชนิดหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ ธุรกิจ โดยทั่วไป ซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือเจ้าของบริษัท ควรจะต้องลองปรึกษาเพื่อขอทำประกันชนิดนี้ควบคู่ ไปกับการทำประกันอัคคีภัยสำนักงานหรือบริษัท ของคุณ

จาก ตัวเลขทางสถิติในอเมริกา 40 เปอร์เซ็นต์ ของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดย่อมถึงขนาดกลาง (SME) ที่บังเอิญประสบภัย เช่น อัคคีภัย มักจะต้องเดิน หน้าล้มละลายหลังจากที่เกิดเหตุนั้นภายในไม่เกินหนึ่งปี ข้อเท็จจริงที่ว่าทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจคง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า หากเมื่อถึงคราวเคราะห์ หามยามร้าย เกิดเหตุเภทภัยขึ้นกับสำนักงานหรือ โรงงานที่ใช้ประกอบกิจการ ทำให้ไม่สามารถดำเนิน งานต่อไปได้ รายได้ที่ควรจะได้ก็ไม่มี แต่ค่าแรงเงิน เดือนพนักงาน และดอกเบี้ยนั้นไม่มีวันหยุด บริษัทยังต้องจ่ายต่อไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นการทำประกันภัย ที่เรียกว่า “ธุรกิจหยุดชะงัก” จึงดูน่าสนใจมากเป็น พิเศษ

บริษัทผู้รับประกันได้ออกกรมธรรม์ ชนิดนี้ขึ้นเพื่อ คุ้มครองธุรกิจที่บังเอิญเกิดเหตุต้องหยุดกิจการในช่วง ระยะเวลาหนึ่ง ให้สามารถจ่ายค่าแรงเงินเดือนพนักงานและดอกเบี้ยเงินกู้ รวมทั้งค่าใช้จ่ายบางส่วน ต่อไปได้ จนกว่าจะถึงเวลาที่ตกลงกันในสัญญา หรือ จนกว่าบริษัทจะฟื้นตัวขึ้นมาได้ นอกจากนั้นแล้วประกันภัยบางประเภทก็ยังให้ความคุ้มครองกับผู้เอา ประกันในกรณีที่ธุรกิจเกิดการขาดทุนจากสภาวะที่ไม่ สามารถควบคุมได้จนถึงจุดที่กำหนดได้เช่นกัน

การซื้อประกันภัยอาจดูเป็นเรื่องไม่ จำเป็นหรือ สิ้นเปลืองในยามปกติ แต่อย่าลืมนะครับว่าเมื่อเกิด เหตุการณ์ไม่ปกติขึ้นในครั้งคราวใด กรมธรรม์ประกัน ภัยเป็นเครื่องช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ครับ “จ่าย เบี้ยแค่น้อยนิด แต่อาจช่วยชุบชีวิตเมื่อยามคับขัน”

ที่มา finansa-asset.com


ID=884,MSG=1004


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 05:58:59pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com