ตัวแทนด้อยพัฒนา มีสิทธิ์สูญพันธุ์

ตัวแทนด้อยพัฒนา มีสิทธิ์สูญพันธุ์

ตัวแทนด้อยพัฒนา มีสิทธิ์สูญพันธุ์

สถานการณ์ตัวแทนในปีนี้ ยังไม่หมดวิบากกรรม นายบรรยง วิทยวีรศักดิ์ นายกสมาคมตัวแทน ประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) ให้ความเห็นว่า แม้ยอด ขายของตัวแทนปี 2553 น่าจะเพิ่ม ขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะ เศรษฐกิจที่เริ่มจะฟื้นตัว ต่างจากปีที่ผ่านมาที่เศรษฐกิจซบเซาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ตัวแทนทำตลาด ได้ยาก เพราะคนระวังการใช้จ่าย เพิ่งจะมาตีตื้นขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายที่ตัวเลขผลงานเริ่มดี ขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น เและน่าจะต่อเนื่อง มาถึงปีนี้ที่หลายฝ่ายประเมินว่าเศรษฐกิจจะเป็นบวกก็จะเป็นโอกาส ให้กับตัวแทนได้ขยายตลาดได้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

“ปีนี้ช่องทางตัวแทนน่าจะมียอดขายดีขึ้นจากปีที่แล้วที่ได้รับผลกระทบจาก วิกฤติการเงินโลก ในด้านจิตวิทยาทำให้คนชะงัก เพื่อรอดูสถานการณ์ ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรก 2552 ถือว่าอึมครึมมาก แต่มาในไตรมาสสุดท้าย เมื่อทุกอย่างชัดเจนขึ้น เศรษฐกิจปีนี้คาดหมายกันว่าจะดีขึ้นเป็นบวก ก็น่าจะทำให้คนหันมาซื้อประกันชีวิตมากขึ้นจากที่อั้นมานาน”

แต่อย่างไรก็ดี สิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2552 คือ ช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ที่ตีตื้นยอดขายเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว อันเป็นผลมาจากสินค้าชำระเบี้ยครั้งเดียว หรือซิงเกิล พรีเมี่ยม (Single Premium) ที่ธนาคารนิยมนำไปขาย ทำให้ยอดขายเบี้ยใหม่ (New Business Premium) ที่รวมเบี้ยปีแรก (FYP) กับซิงเกิล พรีเมี่ยม เข้าด้วยกัน ตามสถิติของสมาคมประกันชีวิตไทยในช่วง 6 เดือนแรกปี 2552 มาจนถึงช่วง 9 เดือนแรกปี2552 แบงก์แอส ชัวรันส์มีผลงานมากกว่าตัวแทน แต่หากไม่รวมซิงเกิลฯ ตัวแทนยังคงมีผลงานดีกว่า

สะท้อนให้เห็นว่าช่องทางการขายอื่นเริ่มมาแรง โดยเฉพาะช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังเติบโตได้ดีอย่างนี้ไปอีก 4-5 ปี เนื่องจากถือเป็นช่องทางที่ใหม่กว่า สดกว่าช่องทางตัวแทน ฐานลูกค้ายังมีให้ขยายอีกมาก แต่ต่อไปเมื่อขยายฐานได้หมด ก็จะชะลอความแรงลงมาเช่นกัน

ดังนั้นตัวเองจึงปรับตัวในแง่ของการขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติมให้ทันต่อการ เปลี่ยนแปลงของตลาด เช่น การเป็น ที่ปรึกษาการเงิน เพราะช่องทางการขายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ตัวแทนก็ต้องสร้างแตกต่าง เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ซื้อประกัน ผ่านตัวแทน ดังนั้นตัวแทนต้องไม่จำกัดความรู้ แค่การประกันชีวิตอย่างเดียว ต้องเรียนรู้ ในเรื่องของภาคการเงินด้านอื่นๆ ด้วย เพื่อช่วยลูกค้าวางแผนการเงิน ได้ และเป็นจุดขายที่ต่างจากช่องทางขายอื่น

“หากว่าตัวแทนไม่ปรับตัว ไม่ยอมที่จะเรียนรู้ในด้านอื่นๆ ก็อาจจะต้องเสียส่วนแบ่งให้กับแบงก์แอสชัวรันส์ได้ และมี โอกาสที่จะสูญพันธุ์ไปในที่สุด”
 
ที่มา : สยามธุรกิจ


ID=752,MSG=844


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 03:29:26am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com