เฮ้าส์แบรนด์ ประกัน

เฮ้าส์แบรนด์ ประกัน

เฮ้าส์แบรนด์ (house brand) หมายถึง ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ที่ใช้แบรนด์ร้านค้าของตัวเองเป็นชื่อเรียก โดยส่วนมากผู้ค้าปลีกจะจ้างให้ผู้ผลิต ผลิตสินค้าให้ ซึ่งมักจะมีราคาขายต่ำกว่าผลิตภัณฑ์ที่มียี่ห้อ (national brand)

ประกันภัย บางบริษัทมี เฮ้าส์แบรนด์ เพื่อขายสินค้าตัวเอง อาจจะเปิดลับๆ หรือ เปิดเผย ก็แล้วแต่ บางบริษัท อาจจะขายผ่าน โบรคเกอร์ และ ให้ผลประโยชน์กัน หรือ ขายผ่านโบรคเกอร์ ที่ ลงทุนโดยบริษัทเอง และให้ใช้ที่ทำงานในบริษัทประกัน เพื่อการขายประกันอีกด้วย บางบริษัทก็ใช้กลยุทธ์อื่น เช่น การขายผ่านช่องทาง telesale ของตัวเอง อาจจะออกสินค้าเฉพาะมาขาย หรือ ขายผ่านทางเว็บไซต์ แต่นั่น ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร ปัญหา ที่ต้องระวังคือ การขายสินค้าทับไลน์กับ ช่องทางการขายอื่นๆ ก็คือ ขายแข่งกับ ผู้ขายปลีกนั่นเอง

---

ร้านค้าปลีกที่เราเรียกว่าโมเดิร์นเทรดอย่างเทสโก้ โลตัส บิ๊กซี ทอปส์ วัตสัน และบู๊ทส์ เห็นสินค้าแบรนด์แปลกๆ บางครั้งก็เป็นสินค้าแบรนด์ของทางร้านเองวางขาย

สินค้าเหล่านี้รวมๆ แล้วจะเรียกว่าสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ไพรเวทแบรนด์ หรือดีโอบี (ดิสทริบิวชั่น โอน แบรนด์) จะเป็นสินค้าที่ร้านค้าปลีกเป็นเจ้าของแบรนด์ ซึ่งที่มาส่วนใหญ่จะเป็นการจ้างโรงงานผลิต แล้วติดแบรนด์ของตัวเองเข้าไป ซึ่งคนไทยจะคุ้นชินกับคำว่าเฮ้าส์แบรนด์

ทำไมถึงต้องมีเฮ้าส์แบรนด์

1.เฮ้าส์แบรนด์ เป็นตัวถัวเฉลี่ยในเรื่องของการทำกำไร เพราะโมเดิร์นเทรดแข่งขันด้านราคาค่อนข้างรุนแรง บางครั้งต้องยอมขาดทุนในสินค้าบางตัว เพื่อดึงคนให้เข้ามาช้อปปิ้ง แล้วไปหาวิธีทำกำไรจากส่วนอื่นๆ ทั้งเรื่องของการเรียกเก็บค่าฟี ค่าโปรโมชั่น และอื่นๆ อีกจิปาถะ เพื่อถัวเฉลี่ยให้ได้กำไรตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

เฮ้าส์แบรนด์จะเป็น 1 ในวิธีการถัวเฉลี่ยกำไร เพราะมีต้นทุนที่ไม่สูงนัก เพราะเป็นการจ้างผลิตโดยมีวอลุ่มเป็นตัวต่อรองต้นทุน ขณะเดียวกันก็ไม่ต้องมีต้นทุนทางการตลาดในการสร้างแบรนด์จึงนำเรื่องราคามาเล่นโดยที่สามารถตั้งกำไรในระดับที่พอใจได้ เฮ้าส์แบรนด์จึงเป็นตัวที่ช่วยถัวเฉลี่ยเรื่องของกำไรได้เป็นอย่างดี  

2.เฮ้าส์แบรนด์ เป็นตัวสร้างความแตกต่าง ที่ในท้ายที่สุดแล้ว จะเป็นตัวช่วยในเรื่องของการสร้าง Store Loyalty  ที่นักช้อปปิ้งต้องมุ่งไป เพราะติดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ จะด้วยคุณภาพ หรือความชอบส่วนตัวก็แล้วแต่

ในบ้านเรา การทำตลาดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ยังคาบเกี่ยวกับทั้งเรื่องของราคา และเรื่องของการสร้าง Store Loyalty เพราะบรรดาโมเดิร์นเทรด เริ่มมีการนำสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่ต้องใช้เรื่องของอารมณ์เข้ามาตัดสินใจซื้อมากขึ้น มาทำตลาด โดยไม่ได้ใช้แค่เพียงเรื่องราคาเหมือนในช่วงกว่าทศวรรษที่ผ่านมา

เทสโก้ โลตัส มีการทำสินค้าแม่ และเด็ก ที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนค่อนข้างมาก รวมถึงมีการทำสินค้าแฟชั่น ที่ไม่ได้ใช้ชื่อแบรนด์เทสโก้ แต่เป็นแบรนด์อื่นที่เทสโก้เป็นเจ้าของ อาทิ แบรนด์ F&F ขณะที่ร้านบู๊ทส์ มีแบรนด์ นัมเบอร์ 7 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพ และซื้อโดยไม่ลังเล เป็นต้น 

วิธีรับมือ

เฮ้าส์แบรนด์จะมาพร้อมกับการบริหารจัดการพื้นที่บนเชลฟ์ ซึ่งบรรดาโมเดิร์นเทรดจะมีแนวทางในการบริหารพื้นที่ขายบนเชลฟ์ที่เรียกว่า Space Management โดยจะเลือกวางสินค้าแค่ไม่เกิน 4 – 5 แบรนด์ ไล่จากแบรนด์ที่มียอดขายอันดับ 1 – 3 ส่วนแบรนด์ที่ 4 หรือที่ 5 จะเป็นสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของตัวเอง โดยสินค้าที่ขายดีที่สุดจะได้พื้นที่บนเชลฟ์มากที่สุด และลดหลั่นกันไปตามยอดขายของแต่ละแบรนด์

ทีนี้ซัพพลายเออร์จะทำอย่างไรกับการทำตลาดในแนวนี้ของโมเดิร์นเทรด

1.เรื่องของการสร้างแบรนด์ กลายเป็นหัวใจสำคัญ เพราะหากแบรนด์เป็นที่ต้องการของลูกค้า ก็จะทำให้ถูกเลือกเป็นแบรนด์แรกๆ 

สิ่งที่ตามมาจากการทำให้แบรนด์แข็งแกร่ง นอกจากจะมีพื้นที่บนเชลฟ์แน่นอนแล้ว ยังทำให้เป็นเกาะป้องกันที่แข็งแกร่งจากการโจมตีของสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ เพราะข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งของเฮ้าส์แบรนด์ก็คือการมีราคาต่ำกว่าสินค้าที่มีแบรนด์ เมื่อสร้างแบรนด์ได้แข็งแกร่งแล้ว จะทำให้มีช่องว่างของราคาที่ไม่ส่งผลกระทบ เพราะผู้บริโภคยังมั่นใจที่จะเลือกสินค้าของเราอยู่

2.ต้องเต็มที่กับกลยุทธ์ในสโตร์ ทั้งในเรื่องของโปรโมชั่น หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ขาย เพราะหากคู่แข่งขันทำ แล้วเราไม่ทำ โอกาสที่จะเสียยอดขายไปก็มีสูง เพราะฉะนั้น จึงต้องมีการเตรียมพร้อมในเรื่องนี้ให้เต็มที่

ทุกครั้งที่ภาวะเศรษฐกิจ และกำลังซื้อของผู้บริโภคไม่ดีนัก ข่าวคราวเกี่ยวกับสินค้าเฮ้าส์แบรนด์จะถูกนำเสนอออกมาให้ได้เห็น ซึ่งทั้งหมดที่พูดไป จะตอบคำถามเหล่านั้นได้ว่า ทำไมถึงต้องมีเฮ้าส์แบรนด์

http://www.brandage.com/article/760/house-brand-


ID=4023,MSG=4728


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Tuesday เวลา 06:01:45pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com