สงคราม ค่าธรรมเนียม โอนเงินผ่านธนาคาร

สงคราม ค่าธรรมเนียม โอนเงินผ่านธนาคาร

การจ่ายค่าธรรมเนียมตอนโอนเงินข้ามธนาคาร เป็นทำให้ผู้ใช้บริการ ต้องจ่ายเพิ่ม จากค่าใช้จ่ายต่างๆ
และมีมานาน จนมีคนเห็นว่า ถ้าสามารถแก้ปัญหานี้ได้ เมื่อนั้นก็รวยอะสิ

- เริ่มมีหลายบริษัททำเกี่ยวกับกระเป๋าเก็บเงินดิจิตอล (Digital Wallet)
- มีระบบ Prompt Pay 5000 บาทโอนฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม (จะไม่มีค่าธรรมเนียมในวงเงินที่กำหนด เมื่อโอนเงินข้ามธนาคาร)
- เข้าสู่สังคมไร้เงินสดได้ ทุกธุรกรรมการเงิน ต้องไร้ค่าธรรมเนียม (โอนฟรี)

- TMB คิดว่าเป็นประเด็นที่จะชูจุดเด่นของธนาคารได้ จึงมีบัญชี TMB ALL FREE ค่าธรรมเนียม การโอนเงิน การจ่ายบิลต่างๆ จะเป็น 0 (มีค่าธรรมเนียมบัตรรายปี)
แต่มันก็ยังไม่ดีเท่าไร เพราะมีค่ารายปี! ถ้าโอนไม่บ่อยก็ไม่คุ้ม
ฟรีค่าธรรมเนียมถูกกดดันมากขึ้นทั้ง ธนาคารแห่งประเทศไทย บริษัทเกิดใหม่ ระบบ block chain, payment gateway ต่างๆ

26 มีนาคม 2561 ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ตัดสินใจทำลายตัวเองก่อน ที่จะให้คนอื่นมาทำลาย
โดยประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน จ่ายบิล เติมเงิน ในแอป SCB EASY ทั้งหมด

นั่นเป็นจุดเริ่มของสงครามระหว่างธนาคาร
เพราะคู่แข่งอย่าง KBANK คงไม่ยอมให้ คนย้ายไปใช้ SCB ได้ค่าธรรมเนียมน้อยลงดีกว่าไม่ได้อะไรเลย เมื่อ ลูกค้าย้ายไปหมด จะทำอะไรต่อก็ยาก เพราะมีลูกค้าในมือสามารถขายอะไรอย่างอื่นได้ มีรายได้เพิ่มได้อีกหลายทาง เช่น ประกัน ดอกเบี้ยสินเชื่อ ฯลฯ

28 มีนาคม 2561 KBANK ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมในแอป
29 มีนาคม 2561 KTB ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียม
1 เมษายน 2561 BLBL ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียม

สงครามครั้งนี้ มีหลายกิจการได้รับผลกระทบ อย่างยากจะหลีกเลี่ยงได้ เช่น
บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด FSMART ซึ่งเป็นเจ้าของตู้บุญเติม
บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ซึ่งถือหุ้น โดย CPALL หรือที่เรารู้จักในชื่อ 7-11

ทั้งสองกิจการนี้ มีธุรกิจสร้างรายได้จาก Payment Point ค่าธรรมเนียม จ่ายค่าไฟ ค่าน้ำ เติมเงินมือถือหรือจ่ายบิลอื่นๆ
เมื่อการชำระเงินออนไลน์ ทั้งสะดวก เร็ว และฟรีค่าธรรมเนียม จะไมีใครไม่ต้องการใช้ล่ะ?
ตอนนี้การชำระเงินออนไลน์ผ่านมือถือ สามารถทำได้เกือบทั้งหมดพร้อมกับค่าธรรมเนียมฟรี
วิธีการชำระก็ง่ายมาก แค่เอามือถือของเราแสกนบาร์โค้ดผ่านกล้อง

ปี 2559
บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส รายได้ 3,205 ล้านบาท
บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส รายได้ 2,245 ล้านบาท

ไม่มีธุรกิจอะไรที่ยั่งยืนตลอดไป ของที่เคยได้กินเปล่า ในวันหนึ่งข้างหน้าอาจจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น

เมื่อหลายปี ก่อนนั้น มีธุรกิจแนว MLM เอาค่าธรรมเนียมมาแบ่งกัน ถ้าจ่ายผ่านระบบที่สร้างขึ้น ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว
ถ้ามาถึงตอนนี้คงเจ๊งไปเเล้วละ เพราะการเปลียนแปลงนั่นเอง


ID=3383,MSG=4659
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Saturday เวลา 07:17:10am... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com