แต่แอดมินว่านะ ถ้ามันเป็นเหตุผลนั่นจริง ก็คงเป็นเหตุผลที่โง่เง่าสิ้นดีเลยทีเดียว จะเฉลยตอนท้ายว่าเพราะอะไร?
สิ่งนี้แสดงถึงอะไร? มันเเสดงให้เห็นว่า ระบบดังกล่าวนั้น ไร้ประโยชน์ และสร้างผลเสียให้บริษัทฯ มากกว่าผลดี
แอดมินได้ฝากงานไว้กับนายหน้าคนหนึ่ง ,ผ่านไปสามปีจึงต้องการโอนงานกลับมาดูแลเองภายใต้รหัสตัวเอง ,เนื่องจาก1. มันเป็นงานของเรา2. เราสามารถติดต่อบริษัทโดยตรงได้ (บางบริษัทไม่คุยกับคนที่ไม่ใช่เจ้าของงาน แม้เจ้าของงานจะบอกแล้วก็ตาม)3. สะดวกในการบริการลูกค้า เช่น บางทีลูกค้าต้องการทราบข้อมูลหรืออะไรต่างๆ แล้วเราต้องติดต่อสอบถามบริษัทถ้างานยังอยู่ที่นายหน้าที่ฝากงาน จะต้องสื่อสารหลายทอด และ เสียเวลามาก ยังไม่นับรวมการรอคอยกว่าจะตอบกลับพอแอดมินขอโอนงานคืน ปรากฏว่า นายหน้าคนนั้นไม่พอใจ! และไม่ยินยอมโอนคืนให้แต่โดยดี เพียงแต่ตอบอีเมล์บริษัทไปว่า "ให้ดำเนินการตามกฎเกณฑ์ของบริษัท"การใช้คำนี้ สำหรับบริษัทประกันทั่วไปนั้นไม่มีปัญหา เพราะ บริษัทจะดำเนินการโอน หากนายหน้าเดิมไม่สามารถติดลูกค้าได้ภายในเวลาที่กำหนด เช่น 5 วันแต่สำหรับ บริษัทประกันภัยที่มีเงื่อนไข ต้องให้นายหน้าดิมยินยอมด้วย ในความหมายของคำนี้ ("ให้ดำเนินการตามกฎเกณฑ์ของบริษัท") จึงต่างออกไป เพราะสำหรับบริษัทประกันภัยที่ใช้ระเบียบเเบบนี้ ผลคือ ไม่สามารถดำเนินการโอนได้ เพราะ กฏเกณฑ์ ที่ว่านั้น หมายถึง ตัวแทน/นายหน้า เดิม ต้องยินยอม ถ้าไม่พิมพ์ไม่ตอบว่า ยินยอม ก็โอนไม่ได้นั้นก็หมายความว่า เคสนี้ ตัวแทน/นายหน้าคนนั้น ไม่ยอมโอนคืนนั่นเองแต่ใช้ วาทกรรม (ทำเหมือนว่า ตัวเองไม่รู้ว่า บริษัทแห่งนี้มีระบบเบียบที่ต่างไป พูดง่ายๆ กวนตีนอ่ะนะ) และไม่ตอบให้ชัดเจน ให้หรือไม่ให้ พนักงานบริษัทก็ไม่กล้าดำเนินการต่อเพราะกลัวความผิด อาจถูกนายหน้าคนนี้เล่นงานได้เมื่อลูกค้าหรือ ใคร ถามเรื่องนี้ นายหน้าคนนี้ ก็ตอบแบบหน้าชื่นตาบาน ว่า ได้แจ้งบริษัทแล้ว และให้ติดต่อบริษัทซึ่งสร้างความเข้าใจผิดกับคนที่ไม่รู้ กฏเกณฑ์ หรือ วิธีการดังกล่าวของ นายหน้ารายนี้ คือ คนนอกก็เข้าใจว่าโอนเเล้วนั่นเอง แต่จริงๆเเล้วไม่ใช่ เป็นเพียงการเล่นคำแอดมินเลยหาราคาที่ใหม่ประมาณเกือบ10แห่งแต่ก็พบว่า มีบริษัทเดียวที่ทำเบี้ยได้เท่ากับที่นี่ สำหรับเคสนี้ ซึ่งก็คือ เมืองไทยประกันภัย นั่นเองแล้วสรุปเปรียบเทียบให้ลูกค้าเอาไปตัดสินใจดู พร้อมให้เบอร์โทรนายหน้าเดิมไปด้วยลูกค้าจึงขอเบอร์ประกันภัยนี้ และได้โทรไปหา นายหน้าคนดังกล่าวแต่นายหน้าคนนั้น ตอบลูกค้าว่า ได้ตอบเมล์ไปแล้ว ทำไมต้องมาตามอะไรจากเขา ต้องไปตามกับบริษัทโน่นนน(จำข้างบนได้ไหม ที่บอกว่าจริงๆแล้วยังไม่โอน เพราะใช้คำเลี่ยงบาลี)ลูกค้าก็โทรกลับมา เฮ้ยย เขาโอนเเล้วนี่!แอดมินก็บอกให้เขาฟังเกี่ยวกับกลวิธีดังกล่าวของนายหน้ารายนี้ลูกค้าจึงโทรไปอีกรอบคราวนี้ นายหน้ารายนี้ก็พูดจาโยกโย้ จนลูกค้าเริ่มโมโหลูกค้าโทรไปบริษัท จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยนี้ (มาร์เก็ติ้ง) ที่ดูแลนายหน้าคนนี้เมื่อทราบเรื่องกันแล้วก็ให้ฝากบอกนายหน้าคนนั้น หรือ จะอัดเทปสนทนานี้ไว้ให้มันฟัง"มึงรีบดำเนินการ ให้เเล้วเสร็จในสองเพลา หาไม่เเล้ว กูจะเเจ้งความดำเนินคดีบอกมันจะโอนดีๆหรือจะโอนทั้งน้ำตา และ ข้าวผัด โอเลี้ยง ชาเย็นก็เลือกมา ไอ้สัส"(แอดมินมาคิดดู มันอาจะเป็นคดีฉ้อโกงก็ได้นะ)แล้วลูกค้าก็โทรบอกแอดมินให้ตามแล้วแจ้งผลกลับผ่านไปไม่ถึงสิบนาที ก็มีโทรศัพท์จากบริษัทประกันภัยโทรมาแจ้งว่า"บริษัทโอนให้เเล้ว"บ๊ะ!! ยังไม่ทันไร หมอบซะแล้ว!!
ระบบที่ต้องให้ตัวแทน/นายหน้าเดิม ยินยอมโอนงานก่อนจึงโอนได้ โดยอ้างว่าไม่ทำให้ตัวแทน/นายหน้า มีปัญหากันอันนี้แอดมินว่าไม่จริงเลย มันตรงกันข้ามกลับสร้างความเสียหาย เสียชื่อเสียงเพราะสุดท้ายก็โอนได้ อยู่ดี ไม่โอนมีเเจ้งความและฟ้อง หนักๆก็ดำเนินคดีปล.สิ่งที่ลูกค้าคุยกับบริษัท ไม่ได้ใช้คำพูดแบบนั้นหรอกนะ แต่เนื้อหาเป็นแบบนั้น ;D
โปรดรอ
cymiz.com insurance