AACP สงบศึกตัวแทนขาย [2547]

AACP สงบศึกตัวแทนขาย [2547]

AACPสงบศึกปัญหาตัวแทนกับฝ่ายบริหาร ระบุการยกเลิกสัญญาจ้าง"กฤษณะ" รองเอ็มดีฝ่ายตัวแทน เพราะ มีความเห็นด้านนโยบายแตกต่างกัน ยืนยันเป็นการจากกันด้วยดี เผยเตรียมปรับโครงสร้างฝ่ายตัวแทนขายประกันใหม่ มั่นใจเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผลกระทบผลการดำเนินงานบริษัท รวมทั้งลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ไป

      ภายหลังจากตัวแทนขายประกันชีวิตของบริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)(AACP) ได้รวมตัวกดดันให้ปลดนายคริส ลอสซิน พ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ล่าสุดบอร์ดบริษัทฯมีมติให้นายคริส พ้นตำแหน่งที่ประเทศไทย แต่จะไปดำรงตำแหน่งนายเครืออลิอันซ์ต่อไป พร้อมทั้งปลดนายกฤษณะ กฤตมโนรถ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายตัวแทน พ้นจากตำแหน่งพร้อมกับนายคริสด้วยเมื่อวันศุกร์(18 มิ.ย.)ที่ผ่านมา

      นายวิชิต พายุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จำกัด (มหาชน)(AACP) กล่าวชี้แจงว่า การเลิกสัญญาจ้างก่อนกำหนดของ นายกฤษณะ กฤตมโนรถ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายตัวแทนนั้น เนื่องจากมีความเห็นด้านนโยบายที่แตกต่างกัน ซึ่งบริษัทไม่สามารถบอกรายละเอียดได้เนื่องจากเป็นความลับ และไม่ต้องการให้คู่แข่งรู้ถึงนโยบายและทิศทางที่บริษัทจะดำเนินไป
 
    ภายหลังการพ้นตำแหน่งของนายกฤษณะ บริษัทฯจะปรับโครงสร้างตัวแทนฝ่ายขายใหม่ โดยจะประชุมและแจ้งให้กับฝ่ายขายทั่วประเทศได้รับทราบในวันนี้(23 มิ.ย.) โดยในส่วนของระดับผู้อำนวยการฝ่ายขาย 80 คน จากเดิมที่รายงานตรงต่อนายกฤษณะ ก็จะให้รายงานตรงต่อกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยผ่านนายภรต ยมจินดา ที่เป็นผู้ประสานงาน ส่วนงานการฝึกอบรมตัวแทน นายเคิร์ค เบยส์ จะเป็นผู้รับผิดชอบ และ นายกฤตชัย จิรบุญจงกิจ จะรับผิดชอบงานด้านบริหารตัวแทนและงานสนับสนุนฝ่ายขาย ที่เคยอยู่ในความดูแลของนายกฤษณะเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า บริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ตอบแทนที่ให้กับฝ่ายขาย

      “เมื่อนโยบายของทั้ง 2 ฝ่ายแตกต่างกันก็เป็นธรรมดาที่จะต้องจากกันไปเพื่อให้แต่ละฝ่ายได้ทำในสิ่งที่ตนต้องการ และยืนยันว่าทั้ง 2 ฝ่ายจากกันด้วยดี และที่ผ่านมาก็ถือว่า นายกฤษณะ เป็นผู้สร้างAACP ให้มีความแข็งแกร่ง มีทีมฝ่ายขายที่แข็งแกร่ง”นายวิชิต กล่าว

      ปัจจุบันAACP มีตัวแทนขายประกันชีวิตประมาณ 14,000 คน ส่วนหนึ่งเป็นทีมตัวแทนขายประกันของนายกฤษณะ ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 6,000 คน และการออกจากตำแหน่งของนายกฤษณะ ครั้งนี้ คาดว่า ตัวแทนขายประกันที่เป็นทีมของนายกฤษะอาจออกตามไปด้วย ซึ่งในส่วนนี้อาจทำให้ลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์จากทีมตัวแทนดังกล่าวไม่มีผู้ดูแลและกลายเป็นกรมธรรม์กำพร้า ซึ่งนายวิชิต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวจะไม่เกิดปัญหา เพราะบริษัทฯมีหน่วยงานที่ดูแลกรมธรรม์กำพร้าโดยเฉพาะ ส่วนปัญหาเรื่องที่ว่าตัวแทนจะดึงลูกค้าไปด้วย และยกเลิกกรมธรรม์กับบริษัทนั้น ในเรื่องดังกล่าวบริษัทจะมีการชี้แจงถึงผลเสียที่เกิดขึ้นในการยกเลิกรมธรรม์ เพราะการยกเลิกกรมธรรม์ก่อนอายุสัญญาจะส่งผลเสียหายต่อทั้ง 2 ฝ่าย

      สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทฯมั่นใจว่าไม่ได้รับผลกระทบ โดยคงเป้าหมายที่ตั้งเบี้ยประกันภัยปีแรกไว้ 7,000 ล้านบาท แม้ว่าช่วง 4 เดือนแรกของปี 2547 จะลดลง 55% แต่เบี้ยประกันชีวิตชำระครั้งเดียวเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านบาท และเป็นแบบประกันที่บริษัทไม่ขาดทุน อย่างไรก็ตามหากบริษัทจะต้องเสียเบี้ยประกันภัยไปบางส่วนก็ไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากบริษัทมีนโยบายเน้นการเติบโตแบบมีกำไร

      ด้านนายกฤษณะ กฤตมโนรถ อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าว ยืนยันว่า การยกเลิกสัญญาการว่าจ้างครั้งนี้ สามารถตกลงกันได้ด้วยดี และเป็นความเต็มใจทั้ง 2 ฝ่าย และมีความภูมิใจที่ได้สร้างให้บริษัทฯเติบโต จากเบี้ยประกันชีวิตลูกค้ารายใหม่ปีละไม่กี่ร้อยล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็นปีละ 5 พันล้านบาทในปัจจุบัน และมั่นใจว่า หลังจากนี้บริษัทฯจะยังคงให้บริการลูกค้า ตัวแทนที่ดีต่อไป และเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจประกันชีวิตของไทยได้ เพราะมีทีมงานขายที่แข็งแกร่ง มีผู้ถือหุ้นที่มีความมั่นคงทั้ง 3 ฝ่าย


ID=3057,MSG=4325


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 11:06:50am ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com