รถชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัดสินประมาทร่วม เคลมประกันได้หรือเปล่า?

รถชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัดสินประมาทร่วม เคลมประกันได้หรือเปล่า?

อุบัติเหตุรถชนแล้วตำรวจตัดสินประมาทร่วมทั้งคู่ อย่างนี้ถ้าเอารถไปเคลมกับประกัน บริษัท ประกันภัยรถยนต์ จะรับเคลมหรือเปล่า ในเมื่อต่างฝ่ายต่างก็ผิดด้วยกันทั้งคู่

สำหรับคำว่า “ประมาทร่วม” หมายถึง กรณีที่คู่กรณีทั้งสองฝ่ายต่างมีส่วนประมาทด้วยกัน เช่น กรณีรถคันที่ 1 ขับออกมาจากซอย แล้วชนกับรถคันที่ 2 ซึ่งวิ่งมาตรง คนละครึ่งคัน หรือ มีรถ 2 คันขับคู่กันมา ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมให้กัน จนรถชนเบียดกันคาเส้นถนนทั้งคู่

กรณีประมาทร่วม การเรียกร้องค่าซ่อมรถกับประกันที่เราทำไว้ สามารถเรียกเคลมได้ ซึ่งต้องดูว่ารถของคุณทำประกันชั้นไหนเอาไว้

ตัวอย่าง
มีรถ 2 คัน ถอยมาชนกันเอง ไม่สามารถระบุว่าใครถูกใครผิด เลยตกลงว่าประมาทร่วม หากรถทั้ง 2 คันนี้ ทำประกันชั้น 1 เอาไว้ ก็สามารถเคลมได้ โดยต่างฝ่ายต่างซ่อมรถของตัวเอง โดยเรียกค่าซ่อมจากบริษัทประกันที่ทำไว้ แต่ค่าเสียหายที่จะได้อาจจะแค่ครึ่งหนึ่ง เนื่องจากผิดด้วยกันทั้งคู่ สำหรับรถที่ทำประกันชั้น 2+, และ 3+ ก็เช่นกัน ประกันเคลมให้ และต้องมีรถคู่กรณีอยู่ในที่เกิดเหตุ
ส่วนประกันชั้น 2 และ 3 ประกันจะจ่ายค่าซ่อมให้กับคู่กรณีเท่านั้น ส่วนรถของคุณต้องจ่ายค่าซ่อมเอง และอาจต้องเสียค่าปรับข้อหาขับรถประมาทด้วย


ตัวอย่าง
รถทำประกันชั้น 3 ขับรถไปชนกับอีกคันที่ทำประกันชั้น 3 เหมือนกัน ตำรวจตัดสินว่าประมาทร่วม ตามหลักความคุ้มครองประกันภัยชั้น 3 นั้น ต่างฝ่ายต่างซ่อมให้กับคู่กรณี แล้วค่าซ่อมบางครั้งก็อาจจะดูว่าใครผิดมากผิดน้อยกว่ากัน แต่ในบางเคสถ้าสามารถตกลงว่าจะรับผิดกันคนละครึ่งก็ได้


ID=2723,MSG=3421


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 10:21:10pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com