การจ่ายกรณี Total loss

การจ่ายกรณี Total loss

เกิดเหตุ รถคันประกันเป็นฝ่ายถูก กรณีที่ค่าเสียหายเกินจากทุนประกัน บริษัทประกันจะจ่ายค่าเสียหายให้กับทางผู้เอาประกันเต็มทุนประกันแล้วให้ทางผู้เอาประกันเรียกค่าเสียหายส่วนเกินจากทุนประกันกับทางผู้ระเมิดเอง หรือทางบริษัทจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดให้ทางผู้เอาประกันแล้วบริษัทเรียกร้องกับทางผู้ระเมิดแทน?

ถ้าเป็นประกันภัยประเภท 1 พิกัดอัตราเบี้ยประกันภัยกำหนดให้ทำทุนประกันภัยขั้นต่ำ 80%  ของราคารถอยู่แล้ว (ดังนั้นจะไม่เกิดกรณีตามคำถามเพราะบริษัทประกันจะจ่ายทุนเต็มตามที่ประกันไว้แล้ว เว้นแต่จะไม่พอใจซึ่งก็ต้องฟ้องร้อง แต่ต้องแพ้แน่นอนเพราะระบุชัดว่า Total loss บริษัทจ่ายให้เท่าไรตามกรมธรรม์ หรือ หากจะฟ้องร้องคู่กรณีก็เป็นออีกเรื่องหนึ่ง เพราะคู่กรณีทำให้รถเกิด Total loss เงินที่ได้มาอาจน้อยกว่าที่ขายได้ แต่โดยปกติ การจ่าย Total loss จะพอๆกับราคาที่ขายในตลาด หรือ สูงกว่า เว้นแต่จะน้อยกว่าก็ว่ากันไป)

แต่ถ้าหากผู้เอาประกันภัยมีความเสียหายอื่นอีก เช่น ค่าเสียหายจากการไม่ได้ใช้รถ หรือค่าเสื่อมราคาของรถ ผู้เอาประกันภัยสามารถขอให้บริษัทช่วยเรียกร้องจากคู่กรณีให้ได้ บริษัทจะจัดฝ่ายเรียกร้อง หรือทนายความดำเนินการให้


ID=2711,MSG=3379


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 06:21:22pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com