ประกันภัยบอลลูน balloon

ประกันภัยบอลลูน balloon

การประกันภัยอากาศยานในบ้านเรายังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก สาเหตุหนึ่งมาจากอากาศยานที่ใช้งานในธุรกิจต่างๆ เช่ามาจากต่างประเทศ และมีประกันภัยติดมาด้วยกับสัญญาเช่าในรูปแบบต่างๆ ผู้ประกอบการไม่ต้องมีภาระในการหาบริษัทประกันภัยเอง และไม่มีความยุ่งยากในการเจรจาหาเงื่อนไขการประกันภัยที่เหมาะสม ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ให้เช่าต่างชาติดำเนินการให้ทั้งสิ้น เรียกได้ว่าซื้อเหมาแบบเพ็กเก็จ

การประกันภัยสำหรับการบิน มีรูปแบบหลักๆ ดังนี้

1. การประกันภัยการเสี่ยงภัยทุกชนิดของลำตัวอากาศยาน และความรับผิดชอบต่อบุคคลที่สาม
Hull and Liability Insurance
คุ้มครองอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต่อลำตัวอากาศยานที่ทำให้อากาศยานเสียหายทางกายภาพ หรือสูญเสียโดยสิ้นเชิง กรณีอากาศยานส่วนตัว เจ้าของอาจไม่ทำประกันภัยในส่วนลำตัวอากาศยาน เช่น ผู้มีฐานะดีทั้งหลายที่ขับขี่พาหนะราคาแพง การดูแลทรัพย์สินของตนถือว่าอยู่ในระดับเยี่ยมจึงขอรับความเสี่ยงไว้เอง กฎหมายไม่ได้มีการบังคับว่าต้องทำประกันภัย ส่วนอากาศยานที่เช่ามานั้น ในสัญญาเช่าต้องมีการกำหนดให้มีการประกันภัยลำตัวอากาศยานไว้อย่างแน่นอน
คุ้มครองความรับผิดชอบตามกฎหมายต่อบุคคลที่สาม ทั้งที่อยู่ภายในและภายนอกอากาศยาน จากอุบัติเหตุที่เกิดจากอากาศยานและก่อให้เกิดความบาดเจ็บต่อร่างกาย และ/หรือ ความเสียหายต่อทรัพย์สินของผู้อื่น และ บุคคลที่สามในที่นี้จะไม่รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือกรมธรรม์/ผู้เอาประกันภัย ไม่ว่าในฐานะกรรมการ ลูกจ้าง ลูกเรือ
คุ้มครองความรับผิดชอบตามกฎหมายต่อผู้โดยสาร ในขณะที่เข้ามาอยู่ในความดูแลของผู้ถือกรมธรรม์/ผู้เอาประกันภัยรวมทั้งสัมภาระต่างๆ ผู้โดยสารในที่นี้มีความหมายในเชิงพาณิชย์ ไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือกรมธรรม์/ผู้เอาประกันภัย ไม่ว่าในฐานะกรรมการ ลูกจ้าง ลูกเรือ (บุคคลเหล่านี้หากมีตั๋วผู้โดยสารจะถือว่าเป็นผู้โดยสาร)
2. การประกันภัยสงครามต่อลำตัวอากาศยาน
Hull War Insurance
ปัจจุบัน ภัยก่อการร้ายในรูปแบบต่างๆสามารถเกิดขึ้นได้ไม่ว่าที่ใด ดังนั้นอากาศยานโดยเฉพาะที่มีการเช่ากับสถาบันการเงิน มักมีเงื่อนไขให้จัดทำประกันภัยสงครามต่อลำตัวอากาศยาน เพื่อลดความเสี่ยงภัยให้กับผู้ให้กู้
กรมธรรม์ดังกล่าว คุ้มครองความสูญเสีย / เสียหายของลำตัวอากาศยานจากภัยสงครามและการก่อการร้าย และการข่มขู่ การจี้ปล้นอากาศยาน

3. การประกันภัยความรับผิดชอบต่อบุคคลที่สามจากภัยสงคราม (ส่วนที่เกินจากกรมธรรม์หลัก)
Aviation War, Hi-Jacking and Other Perils Excess Liability Insurance
การประกันภัยประเภทที่ 1 ความรับผิดชอบจะเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการปกติและไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย แต่จะมีวงเงินจำกัดความรับผิดเรื่องภัยการก่อการร้ายอยู่ส่วนหนึ่ง แต่การประกันภัยประเภทที่ 2 จะรับผิดชอบเฉพาะลำตัวอากาศยานจากเหตุการณ์ก่อการร้าย ดังนั้นความรับผิดชอบของการประกันภัยประเภทที่ 3 นี้ จะเป็นความรับผิดชอบต่อบุคคลที่สาม ส่วนที่เกินจากวงเงินจำกัดความรับผิดชอบการก่อการร้ายในกรมธรรม์ประเภทที่ 1 แต่จะเป็นวงเงินจำกัดความรับผิดจำนวนเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ถือกรมธรรม์ หรือผู้ให้เช่า หรือสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่ออุดช่องโหว่ของความรับผิดทั้งหมดจากภัยก่อการร้าย

4. การประกันภัยอุบัติเหตุของนักบินและลูกเรือ
Personal Accident Insurance for air crews
การประกันภัยในประเภทที่ 1 -3 จะไม่คุ้มครองนักบินและลูกเรือของผู้ประกอบการ ขอบเขตความคุ้มครองขึ้นอยู่กับความประสงค์ของเจ้าของสายการบิน หรือเจ้าของอากาศยาน หรือเจ้าของธุรกิจ อาจจะเป็นช่วงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ หรือคุ้มครอง 24 ชั่วโมง ความคุ้มครองหลักจะเป็นการสูญเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ ตลอดจนค่ารักษาพยาบาล

5. การประกันภัยการสูญเสียใบอนุญาตการบิน
Loss of Licence Insurance
ธุรกิจการบินในปัจจุบันมีการจัดทำประกันภัยประเภทนี้เป็นสวัสดิการให้แก่กลุ่มนักบิน โดยสายการบินเป็นผู้ดำเนินการและออกค่าใช้จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยทั้งหมด หรือออกค่าใช้จ่ายบางส่วนและให้นักบินสมทบอีกบางส่วน ในบางประเทศสมาคมนักบิน หรือสหภาพนักบินได้ร่วมมือกันจัดประกันภัยในกลุ่มของตนเอง อนึ่งนักบินสามารถซื้อประกันภัยเดี่ยวเพื่อเป็นหลักประกันของตนเองก็ได้ ความคุ้มครองหลักจะเป็นการชดเชยตามทุนประกันภัย กรณีนักบินถูกถอดถอนใบอนุญาตการบินจากการไม่สามารถปฏิบัติการบินได้ ไม่ว่าจากเหตุความเจ็บป่วย หรือจากอุบัติเหตุก็ตาม

6. การประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลที่สามสำหรับผู้ให้บริการด้านการบิน
Aviation Premises, Hangarkeepers and Products Liability Insurance
ผู้ให้บริการด้านการบิน ได้แก่ ผู้บริหารสนามบิน เจ้าของสนามบิน ผู้ให้บริการการจราจรทางอากาศ ผู้ให้บริการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงการบิน ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน ความคุ้มครองหลัก จะเป็นความรับผิดชอบตามกฎหมายต่อบุคคลที่สามจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานนั้น โดยจะรับผิดชอบตามวงเงินจำกัดความรับผิดที่ระบุไว้ในการทำประกันภัย

จากที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด คงจะเป็นการจุดประกายความรู้เบื้องต้นของการประกันภัยเครื่องบิน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย จะมีโอกาสได้เสนอการประกันภัยให้แก่ท่านในอนาคตอันใกล้นี้

ประกันภัยเครื่องบิน


ID=2523,MSG=2885
Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

ระยะเวลาที่ต้องการคุ้มครอง = ...
ความคุ้มครอง
1.ประกันผู้โดยสาร
2.นักบินในบอลลูน
3.บุคคลที่สาม


ให้ลูกค้าตอบรายละเอียดนี้นะครับ

1. ข้อมูลเกี่ยวกับบอลลูน
    - ลักษณะ/การทำงานของบอลลูน
    - ภาพบอลลูน

2.ข้อมูลเส้นทางการบิน
  - ระยะทางและเส้นทางการบิน
  - เส้นทางการบินดังกล่าว มีการซ้อนทับกับเส้นทางการบินของเครื่องบิน บอลลูน หรือยานพาหนะทางอากาศอื่นๆหรือไม่
  - ระยะเวลาในการบินต่อ 1 เที่ยว
  - ความถี่ในการบินในแต่ละวัน และช่วงเวลาที่ทำการบิน

3.ข้อมูลอื่นๆ
  - สถานที่จัดงาน
  - มีการเก็บค่าโดยสารหรือไม่ ถ้ามีคนละเท่าไหร่


ID=2523,MSG=2886
Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

ตัวอย่าง

1. ข้อมูลเกี่ยวกับบอลลูน
    - ลักษณะ/การทำงานของบอลลูน
ตอบ
ทำการบินปกติ แบบ ฟรีฟลายจำนวน 4 เที่ยวบิน

    - ภาพบอลลูน
ตามไฟล์แนบ พร้อมเอกสารประกอบ (4ไฟล์)

2.ข้อมูลเส้นทางการบิน
    - ระยะทางและเส้นทางการบิน
ตอบ
จากสนามกีฬาจิระนคร หาดใหญ่ รัศมีไม่เกิน 5 Nautical mile ตามทิศทางลม
    - เส้นทางการบินดังกล่าว มีการซ้อนทับกับเส้นทางการบินของเครื่องบิน บอลลูน หรือยานพาหนะทางอากาศอื่นๆหรือไม่
ตอบ
อยู่นอกเส้นทางการบินอากาศยานประเภทอื่น
    - ระยะเวลาในการบินต่อ 1 เที่ยว
ตอบ
ประมาณ 1 ชม.
    - ความถี่ในการบินในแต่ละวัน และช่วงเวลาที่ทำการบิน
ตอบ
2 เที่ยวบิน ช่วงเช้า ประมาณ 7-8 น. ช่วงบ่าย 17-18 น.

3.ข้อมูลอื่นๆ
    - สถานที่จัดงาน
ตอบ
สนามกีฬาจิระนคร หาดใหญ่
    - มีการเก็บค่าโดยสารหรือไม่ ถ้ามีคนละเท่าไหร่
ตอบ
ไม่มีการเก็บค่าโดยสาร เป็นการบินเพื่อการแสดงเท่านั้น ผู้โดยสารจะเป็นแขกของงานเท่านั้น


ID=2523,MSG=2887
Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

กำลังศึกษาอยู่เลยครับ


ID=2523,MSG=2995
Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

Re: ประกันภัยบอลลูน balloon


กำลังศึกษาอยู่เลยครับ


:-*


ID=2523,MSG=2997
Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

Re: ประกันภัยบอลลูน balloon

การทำงานก็ดูต่างกันออกไป


ID=2523,MSG=3275


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 03:16:25am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com