Email alias ,Forwarder คืออะไร

Email alias ,Forwarder คืออะไร

Email alias, Forwarder คืออะไร
หมายถึง การทำให้อีเมล์ที่ส่งไปยัง address ที่ไม่มีอยู่จริงในโดเมนของเรา ถูกส่งไปยัง address ที่กำหนดไว้ ดังนั้นคุณมี email account เดียว ก็สามารถรับ email ที่ถูกส่งไปยังหลาย ๆ ชื่อได้
เช่น คุณมี email account เดียว ชื่อ sale และ คุณทำ alias john ไว้กับ sale เมื่อมี เมล์ส่งไปที่ john@yourdomain.com อีเมล์จะถูกส่งไปที่ sale@yourdomain.com แทน

เป็นการประหยัดพื้นที่ที่ใช้สำหรับ อีเมล์ เพราะใช้พื้นที่เพียงแค่ 1 account แต่สามารถรับ อีเมล์ได้หลายชื่อ

Email forwarding คืออะไร
คือ การกำหนดให้ email ที่ส่งมายัง email address หนึ่ง ถูกส่งต่อไปยัง email address อื่น ๆ ได้แบบอัตโนมัติ เช่นอีเมล์ที่ส่งมายัง sale@yourdomain.com ถูกส่งต่อไปยัง john@hotmail.com โดยทันทีโดยที่ sale@yourdomain.com ไม่จำเป็นต้องมีอยู่จริง ก็ได้
วิธีการทำก็ให้เข้าไปที่  cPanel แล้วไปที่ email fowarders  แล้วให้ทำตาม link : http://www.siaminterhost.com/index.php/main/public/action/view/page/manual_email_6
อีเมล์เสมือน / ส่งต่อ
คุณ สามารถส่งต่ออีเมล์ไปยัง email account อื่นๆ ได้แบบอัตโนมัติ เช่น กำหนดให้อีเมล์ที่ส่งมายัง username@yourdomain.com ถูกส่งต่อไปยัง john@hotmail.com โดยทันที โดยที่ username@yourdomain.com ไม่จำเป็นต้องมีอยู่จริงก็ได้ คุณสามารถตั้งค่าการส่งต่ออีเมล์โดยเลือกที่ "เพิ่มตัวส่งต่อ" จะพบหน้าต่าง ดังรูป
ในช่อง แรก ให้พิมพ์ ชื่อ email account ที่ต้องการทำการส่งต่อ เช่น จากตัวอย่างในหน้าที่แล้วก็คือ username@yourdomain.com (account นี้จะเป็น account ที่มีอยู่จริงคือมีการ สร้าง POP 3 email สำหรับ account นี้ หรือไม่มีก็ได้) ส่วนช่องส่งต่อไปยังอีเมล์แอดเดรสนั้นก็คือ email account ที่คุณต้องการให้อีเมล์ส่งไปถึง อาจเป็นของ Domain name ของคุณเองหรือของ Free email อื่นๆ เช่น john@hotmail.com เป็นต้น จากนั้นคลิกปุ่มเพิ่มตัวส่งต่อ ส่วนช่อง ละทิ้งเมื่อมีข้อผิดพลาดในการส่ง (at SMTP time) หมายถึง เป็นการไม่รับ e-mail และส่งข้อความดังกล่าว ไปหาคนส่งโดยใส่ข้อความในช่อง ข่าวสารล้มเหลว (seen by sender) ช่องทางถึงโปรแกรม: เป็นการตั้งค่าเมื่อมี e –mail ส่งเข้ามาใน e-mail account ที่ตั้ง forward ให้มันส่งไปยังโปรแกรม ที่ทำงานอัตโนมัติ เช่น pipe เป็นต้น โดยให้ใส่ path ของโปรแกรมในช่องที่ให้กรอกตำแหน่งโปรแกรม ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในระบบ Helpdesk
ตัวส่งต่ออีเมล์ทั้งโดเมน
ตัวส่งต่ออีเมล์ทั้งโดเมน เช่นเรามีโดเมน A และมีการสร้างอีเมล account 10 account และถ้าเรามีโดเมนหนึ่งให้เป็นโดเมน B โดยทั้ง 2 โดเมนมีการทำ park หรือ addon โดเมนกัน และอยู่บนเครื่อง server เดียวกัน โดยเมื่อเรามีการสร้างตัวส่งต่อ อีเมล์ทั้งโดเมนที่โดเมน B โดยให้ Forward ไปที่โดเมน A เมื่อมีคนส่งเมลมาที่ 1@b.com มันก็จะส่งไปที่ 1@a.com ด้วย โดยที่เราไม่ต้องไปสร้างเมล account ที่โดเมน B

Mailing list คืออะไร
mailing lists คือ กลุ่มรายชื่อของอีเมล์ซึ่งเมื่อคุณส่งอีเมล์ไปที่ mailing lists นั้น mailing lists จะช่วยทำการกระจายไปให้กับอีเมล์ที่อยู่ในกลุ่มโดยอัตโนมัติ เช่น สมมุติว่าคุณตั้งชื่อ maling list ว่า group@domain.com แล้วก็นำเอาอีเมล์ของผู้ที่ต้องการอยู่ในกลุ่มมาลงทะเบียนไว้กับโปรแกรม จัดการ mailing list ดังนั้นเมื่อบุคคลในกลุ่ม mailing lists ส่งอีเมล์ไปที่ group@domain.com ระบบก็จะช่วยทำการกระจายให้กับทุกคนในกลุ่ม
วิธีการสร้าง mailin lists ก็ให้เข้าไปที่  cPanel แล้วไปที่  mailing lists  จากนั้นให้ทำตามขั้นตอนตาม link : http://www.siaminterhost.com/index.php/main/public/action/view/page/manual_email_9
กลุ่มสมาชิกอีเมล์
1.Login เข้าไปในระบบจัดการ cPanel ของคุณ จากนั้น Click เลือกไปที่ >> กลุ่มสมาชิกอีเมล์
2.ทำการสร้างชื่อกลุ่ม Mailing List ตามความต้องการ พร้อมทั้งกำหนดรหัสผ่าน ซึ่งคุณสามารถสร้างกลุ่มMailing List ได้ตามจำนวนโควตาที่ได้รับจากการสั่งซื้อ Hosting

เมื่อทำการสร้างเสร็จ ให้ Click Go back กลับไป แล้วเลือก เปลี่ยนแปลง ที่ต้องการตั้งค่าการใช้งานก็จะได้ดังรูป

3.เมื่อทำการ Login เรียบร้อยแล้ว คุณจะพบหน้า General Option ของ Mailman คุณสามารถเข้ามาตั้งค่า Configuration ต่าง ๆ ได้ที่นี่ ตามภาพ

4.วิธีการ Add E-mail / เพิ่มอีเมล์ เข้าไปในโปรแกรม สามารถทำได้ 2 วิธี คือ
1. ส่งอีเมล์ที่ต้องการ Subscribe e-mail เข้าไปที่ชื่อ Group mailing list ตามด้วย-join@yourdomainname.com เช่น member-join@yourdomainname.com
ซึ่งคุณสามารถส่งผ่านโปรแกรมส่งเมล์ทั่วไปได้
2. เข้าไปเพิ่มรายชื่ออีเมล์ผ่านโปรแกรม โดยการ Login เข้าสู่ระบบ Mailman จากนั้นเลือกเมนูMembership Management ไปที่ >> Mass Subscription ตามภาพทำได้ 2 วิธี คือ
2.1 กรอกอีเมล์ลงในช่อง Enter one address per line below เหมาะสำหรับกรณีที่ต้องการเพิ่มจำนวนอีเมล์ไม่มาก
2.2 สามารถ Browse file .txt ที่ List e-mail address แบบ per line ได้เช่นกัน

5.วิธีการ Delete E-mail / ลบอีเมล์ ในโปรแกรม สามารถทำได้ 3 วิธี คือ
1. ส่งอีเมล์ที่ต้องการ UnSubscribe e-mail เข้าไปที่ชื่อ Group mailing list ตามด้วย -leave@yourdomainname.com ซึ่งคุณสามารถส่งผ่านโปรแกรมส่งเมล์ทั่วไป ไปยังอีเมล์นี้ได้ member-leave@yourdomainname.com
2. เข้าสู่ระบบ Mailman จากนั้นเลือกเมนู Membership Management ไปที่ >> Membership List จะพบรายชื่ออีเมล์ใน Group ทั้งหมดแสดงขึ้นมา หากต้องการลบอีเมล์ใดออกจาก Group ให้ทำ เครื่องหมายถูก / ในช่อง unsub จากนั้นเลือก Submit Your Changes ในกรณีที่ต้องการหา รายชื่ออีเมล์ใด ๆ สามารถกรอกรายชื่ออีเมล์นั้น ลงในช่อง Find Member แล้วเลือก Search
3. เข้าไปลบรายชื่ออีเมล์ผ่านโปรแกรม โดยการ Login เข้าสู่ระบบ Mailman จากนั้นเลือกเมนู Membership Management ไปที่ >>> Mass Removals

ข้อสังเกต การกำหนดค่าการส่งอีเมล์ โดยอีเมล์ Admin หรือ Moderator คือ หากกำหนดอีเมล์ Admin หรือ Moderator เป็นชื่ออีเมล์อะไรจะต้องทำการเพิ่มชื่ออีเมล์นั้นลงไป ในหน้า Membership Management ส่วนของ Mass Subscription ให้ไปตรวจสอบดูว่ามีรายชื่อของ Admin หรือ Moderator แสดงอยู่ในหน้า Membership List หรือไม่
หากพบรายชื่ออีเมล์ Admin หรือ Moderator แล้ว ให้เอาเครื่องถูก / ในช่อง mod ออก จากนั้นเลือก Submit Your Changes สาเหตุ เพื่อกำหนดให้อีเมล์ Admin หรือ Moderator สามารถส่งอีเมล์ไปยัง Group Mailing List ที่ตั้งไว้ได้เพียงผู้เดียว หากอีเมล์อื่น ๆ ส่งอีเมล์ใด ๆ มายัง Group Mailing List ระบบจะไม่ทำการส่งอีเมล์กระจายไปยัง สมาชิกที่อยู่ในกรุ๊ป
จะเพิ่มพื้นที่สำหรับรับ email ได้อย่างไร
พื้นที่สำหรับแต่ละ email นั้นทางเราไม่ได้จำกัดไว้ เพียงแต่พื้นที่ที่ใช้ทั้งหมด จะต้องไม่เกินขนาดของพื้นที่ที่กำหนดไว้ใน hosting plan ของคุณ  สามารถทำการเพิ่ม ลบ หรือทำการการแก้ไข โดยเข้าไปที่  cPanel  แล้ว ไปที่  Add / Remove E-mail account(s) จากนั้นที่รายชื่อ account จะมีส่วนของการ chang password , chang quota , delete และ more ให้เราเข้าไปจัดการแก้ไขได้เลย
E-Mail to SMS
ในส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่า การส่ง SMS เมื่อมี error เกิดขึ้นกับโดเมนของคุณหรือมี E-Mail สำคัญให้มีการส่ง SMS ถึงคุณในทันที
วิธีการตั้งค่าอีเมลล์บน Android
วิธีการตั้งค่า Android
1. ที่หน้าจอ home ไปที่แถบ Application
2. ไปที่ email เลือก Next.
3. กรอกข้อมูลลงไป
Email Address : User@domain
Password : Your email password
4.เลือก Next.
5. เลือกที่ IMAP Account หรือ POP Account.
7. กรอกข้อมูลลงไป:
Username : User@domain
Password (Your email password )
IMAP/POP Server
Incoming port
IMAP without SSL - 143
POP without SSL - 110
8. เสร็จแล้วเลือก Next.
9. ตรงช่อง Outgoing Server Setting ,Server name , mail.domainname (Optional) Security type None) Outgoing port 25
Username Your full email address เช่น User@domainname
Password : Your email password
10. เสร็จแล้ว Next.
11. ใส่ชื่อ Account : user@domain
12. กำหนดชื่อ Display name ,Done.

บริการอีเมล์โฮสติ้ง (E-mail Hosting) คือ อะไร
บริการ E-mail Hosting หรือที่เรียกว่า บริการจดหมายทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อใช้รับ-ส่งข้อมูลสำคัญในการติดต่อสื่อสารกันแบบสองทาง (Two way communication)  ช่วยทำให้ท่านลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารกันทั้งภายในและภายนอกองค์กร
อีเมล์โฮสติ้ง แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ
1. การทำงานแบบ Client-server โดยเครื่องที่เป็น Mail client จะติดต่อกับเครื่อง Mail Server โดยผ่านโปรแกรมรับ-ส่งอีเมล์ทั่วไป เช่น MS Outlook, MS Outlook Express ,ThunderBird  เป็นต้น ซึ่งสามารถตั้งค่าการรับอีเมล์เป็นแบบ POP3 หรือ IMAP ได้
2. การทำงานแบบ Web mail เป็นการติดต่อระหว่าง Web Server ที่มีโปรแกรม Web Mail ติดตั้งอยู่ กับ Mail Server ผ่านโปรโตคอลที่ยมใช้กันส่วนใหญ่จะเป็น IMAP เช่น โปรแกรม Free Web Mail  อาทิ  Horde Mail , SquirrelMail

IncrediMail
ตัวโปรแกรม IncrediMail ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.incredimail.com/english/download.aspx?product=installer จากนั้นก็ทำการติดตั้งตามคำแนะนำการใช้งาน
1. ทำการเปิดโปรแกรม IncrediMail ขึ้นมา จะมี Dialog Box ให้ทำการสร้าง Account Mail ก็ให้ทำการคลิก OK
2. โปรแกรมจะไปยังหน้า Account Wizard ให้ทำการเลือกเป็น Let me configure settings myself แล้วคลิกที่ Next
3. โปรแกรม จะให้ทำการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ตามนี้
Your name is : ให้กรอกรายละเอียดชื่อที่ต้องการลงไป เช่น Mr.Smith.
Your email address : ให้กรอกรายละเอียดอีเมลล์แอดเดรสลงไป เช่น user@yourdomainname.com แล้วคลิ๊ก Next
4. โปรแกรมจะให้ทำการตั้งค่าในส่วนของ Incoming And Outgoing Mail Servers ให้ทำการกรอกรายละเอียดตามนี้
    My incoming mail server type is : เลือกรูปแบบการใช้งานที่ต้องการ เช่น POP3
    Incoming mail server : กรอกรายละเอียดของ incoming mail server ลงไป ก็คือ mail.yourdomainname.com
    Outgoing mail server : กรอกรายละเอียดของ outgoing mail server ลงไป ก็คือ mail.yourdomainname.com จากนั้นคลิ๊ก Next

5. โปรแกรมจะให้ทำการกรอกกรายละเอียด E-mail Address และ Password ก็ให้ทำการกรอกรายละเอียดลงไป
    Username : user@yourdomainname.com
    Password : your password แล้วคลิ๊ก Next

6. โปรแกรมจะแสดงหน้ารายละเอียดว่าทำการติดตั้งเรียบร้อย
7. จากนั้นให้ทำการตั้งค่า SMTP Authentication ของ E-mail Address ของท่านโดย ทำการคลิกที่ Tools> Accounts…
8. โปรแกรมจะแสดงรายชื่อ E-mail Account ขึ้นมา ให้เลือกที่อีเมลล์แอคเคาท์ที่เราสร้างขึ้น จากนั้นคลิกที่ Properties
9. ในหน้า Properties นี้ให้คลิกเลือกไปที่แท็บ Servers จากนั้นให้ทำการ Check box ในส่วน Outgoing Mail Server  ตรง My server requires authentication
10. ทำการ คลิกตรง More Settings… เพื่อตรวจสอบว่าเลือกเป็น Use same settings as my incoming mail server เรียบร้อยแล้ว หากถูกต้องก็ให้ทำการคลิ๊ก OK ไป
11. จากนั้นก็คลิ๊ก OK เพื่อปิด Dialog Box : Account Properties
12. จากนั้นคลิ๊กที่ Close เพื่อปิด Dialog Box : Mail Accounts ไป
13. เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ทำการคลิกที่ Send/Receive หากไม่มี Error อะไรก็แสดงว่าการติดตั้งเรียบร้อย แต่หากมี Error ก็สามารถทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ support ของเราเพื่อสอบถามข้อมูลได้


ID=2215,MSG=2509


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 02:02:38am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com