Like กับ Facebook Marketing ได้ผลจริงหรือแค่กระแส

Like กับ Facebook Marketing ได้ผลจริงหรือแค่กระแส

Like กับ Facebook Marketing ได้ผลจริงหรือแค่กระแส!

นักการตลาดมากมาย หลายแบรนด์ทั้ง ใหญ่ เล็ก หันมาสร้าง Fan page ให้กับธุรกิจของตัวเอง หลายคนที่สงสัยว่า เราจะใช้ Fan Page ในการทำการตลาดยังไง ปุ่ม Like กดแล้วได้อะไร? กดทำไม?

หลายคนยังเข้าใจว่าถ้าเรามีจำนวน Fan page เยอะ จะทำให้เราสามารถโปรโมทหรือสื่อสารกับลูกค้าได้เยอะตามไปด้วย จึงการการทำกลยุทธ์ต่างๆ ซึ่งจะทำให้ได้มาของการ กด Like ของคนที่ใช้ facebook ให้มาก ด้วยวิธีการต่างๆ เช่นการพิมพ์ โบชัวร์, ป้ายโฆษณาต่างๆ ,Google Adword, Facebook Ad, และอื่นๆ โดยมีวิธีการที่ต่างกันไป

เมื่อต้นปีจะฮิตมากในการกด like แล้วรับ หรือลุ้นรับของรางวัลต่างๆ จนเฟชบุ๊คได้ออกนโยบาย ห้ามใช้เฟชบุ๊คในเชิงธุรกิจ หรือปรากฎโลโก้หรือ ปุ่ม Like

บางคนยังเข้าใจว่า ถ้าเราอัพเดทข้อความต่างๆ บนกระดานข้อความ (Wall) แล้ว fanpage ที่เคยกด Like จะเห็นสิ่งที่เราโพสบนกระดานข้อความ
ในความเป็นจริงเค้าอาจจะเห็นถ้าอยู่หน้า feed (หน้าแรก) ในช่วงเวลานั้น แต่บางคนมีเพื่อนเยอะมาก ทำให้เวลาเราโพสต์อะไรลงไปไม่ตรงกับที่ Fan page อ่านก็อาจจะทำให้ไม่ได้ผล คิดง่ายๆ หากมีเพื่อน เป็น 100 คนแล้วโพสต์พร้อมๆ คง feed ขึ้นหน้าแรกเราแทบอ่านไม่ทันแน่

ข้อควรคำนึงในการใช้ Fan page
-ดูจาก Page Insights ว่ากลุ่มแฟนเราอายุเท่าไหร่ ตรงกับ Target ของธุรกิจเรามั้ย (ข้อมูลส่วนนี้ลึกซึ้งมากมีให้ดูสถิติได้หลายอย่าง)
-ถ้าเป็นเด็กวัยเรียน ส่วนมากจะเปิดหน้าเพจตอนเย็นหลังเลิกเรียนและวันหยุดเสาร์อาทิตย์(เผื่อเวลากลับบ้านด้วยจะมีประสิทธิภาพ)
-กลุ่มคนทำงานจะเข้า facebook ตอนเช้าก่อนเริ่มงาน,ก่อนพักเที่ยง,ก่อนเริ่มงานบ่าย,ก่อนเลิกงาน ส่วนหลังเลิกงานและวันหยุดจะให้เวลาทำกิจกรรมอื่นๆมากกว่า
-ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของลูกค้าของคุณเอง

คนกด Like อยากได้อะไรจาก เพจเรา
-กด Like เพื่อเข้าดูข้อมูลและติดตามข่าวสารต่างที่อับเดท เช่น กิจกรรม สินค้า โปรโมชั่นต่างๆ ของแบรนด์ บางแห่งบังคับให้กด like ก่อน
-เคยกด Like เพจนั้น แค่อยากรับรางวัลเฉยๆ (ในบางกรณี ถึงอาจจะเห็นข้อความที่เราโพสต์จริงแต่ไม่สนใจ) ไปยกเลิก like ได้
-แค่แลกกดเพื่อให้ได้แฟนเยอะ (แนะนำว่าให้ช่วยกดให้ครบ 25 คนเพื่อตั้งชื่อ URL ให้จำง่ายก็พอ www.facebook.com/username )
-กดเพราะชื่นชอบ รอติดตาม อยากรู้อยากเห็น เช่น เพจ ดารา ศิลปิน หรือเพจที่มีการพูดถึงในสิ่งที่เราสนใจ
-กดไป แบบไรเหตุผล อยยากกดก็กด เพราะกดฟรี อิอิ

ทำอย่างไรคนถึงอยากจะกด Like เราอย่างมีประสิทธิภาพ
-การสร้างตัวตน ว่าเราคือใคร กด Like แล้วเค้าจะได้อะไรจากการที่กด
-ไม่ hard sale มากจนเกินไป พูดง่ายๆก็คือถ้าจะทำเพื่อสื่อสารกับลูกค้า อย่าขายของชะจนเกินงาม post ตลอดเวลา ช่างน่ารำคาญนัก
-หมั่นอับเดท สม่ำเสมอ ใช้คำพูดให้แฟนเพจ รู้สึกว่าเค้ากำลังคุยกับคน ไม่ใช่ภาษาทางการเกินไป
-ตั้งคำถามปลายเปิด เพื่อให้เกิดการสื่อสาร
-ตอบทุกคำถามของแฟนเพจ ถ้าเน้นคนใดให้ใส่ @username เพื่อบอกให้รู้ว่าเราตอบใคร

ระวังเพจเราจะทำให้เสียหายได้
-เมื่อแฟนเพจถามแล้วไม่ตอบมักจะโดนด่าว่าไม่สนใจ
-หากมีลูกค้าตำหนิ (ห้ามลบข้อความนั้นเด็ดขาด) ให้รีบแก้ปัญหาเร็วที่สุด หรือขออีเมล เบอร์โทรเพื่อติดต่อกลับทันที *วิธีนี้ถ้าแก้ปัญหาแล้วลูกค้าประทับใจในความรับผิดชอบของเรา คนที่มาอ่านจะรู้สึกดีกับเรามากๆ เรื่องจริง พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส
- ไม่พูดเรื่องต้องห้าม เช่นกีฬาสีการเมือง  ทีมฟุตบอล หรือสิ่งที่จะทำให้แฟนหลายส่วนแตกแยก พยายามเป็นกลาง แม้ในใจชอบอะไรก็ตาม ต้องรู้จักแยกแยะ


ID=2177,MSG=2470
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Saturday เวลา 07:15:50pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com