Google ลงโทษ Overstock.com จากการทำ SEO ด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม

Google ลงโทษ Overstock.com จากการทำ SEO ด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม

Overstock.com นับเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่รายล่าสุดที่โดนGoogleลงโทษ จากการทำ SEO ด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม หลังจากก่อนหน้านี้ Googleได้เริ่มดำเนินการปรับปรุงคุณภาพผลการค้นหาด้วยการประกาศสงครามกับ content farm การปรับอัลกอริทึมเพื่อต่อต้านการสแปม และเพิ่งดำเนินการลงโทษเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Forbes.com และ JCPenney ซึ่งในครั้งนี้Googleก็ดำเนินการกับเว็บไซต์ที่กระทำความผิดอย่างจริงจังอีกครั้ง โดยไม่สนว่าจะเป็นผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่เพียงใด

Overstock.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดังในอเมริกา ได้กระทำความผิดจากการดำเนินกลยุทธ์ที่จะให้ส่วนลดพิเศษแก่นักเรียน นักศึกษา และบุคลากร ในสถาบันการศึกษาที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ทาง Overstock.com กำหนด คือการสร้างลิงก์ในเว็บไซต์ของสถาบันการศึกษาของตน ชี้ไปยังเว็บไซต์ Overstock.com ด้วยคีย์เวิร์ดที่ทาง Overstock.com ต้องการ

เว็บไซต์ของสถาบันการศึกษาในอเมริกาส่วนหนึ่งมักจะเป็นเว็บไซต์ที่มีชื่อโดเมนอยู่ในตระกูล .edu ซึ่งในวงการ SEO เป็นที่เชื่อกันว่า อัลกอริทึมของเสิร์ชเอนจิ้นอย่างGoogleมักจะมองว่าเว็บไซต์ที่มีชื่อโดเมนอยู่ในตระกูล .edu นั้น เป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือสูง และกลยุทธ์หรือแคมเปญที่ Overstock.com กระทำในครั้งนี้ก็จะส่งผลให้เกิดลิงก์จากเว็บไซต์ .edu (ที่เชื่อว่าเป็นลิงก์ที่มีคุณภาพ) ปริมาณมหาศาลกลับสู่เว็บ Overstock.com

ในกรณี้Googleมองว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวผิดต่อกฎและแนวทางที่Googleวางไว้ จึงดำเนินการลงโทษด้วยการปรับผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ Overstock.com โดยก่อนหน้านี้เมื่อค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดยอดฮิตในตลาดอีคอมเมิร์ซหลายๆ คีย์เวิร์ดจะพบกับผลการค้นหาที่เว็บไซต์ Overstock.com อยู่ในลำดับต้นๆ แต่หลังจากการลงโทษของGoogleในครั้งนี้ทำให้ผลการค้นหาในคีย์เวิร์ดเดิมนั้นไม่พบเว็บไซต์ Overstock.com ในผลการค้นหาลำดับต้นๆ อีกต่อไป

ต้องติดตามกันต่อไปว่าGoogleจะมีวิธีใหม่ๆ วิธีใดในการปรับปรุงคุณภาพผลการค้นหาซึ่งเป็นพันธกิจหลักในการดำเนินงานของGoogle และGoogleจะมีการลงโทษผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่รายใดอีกหรือไม่ ที่ ณ ปัจจุบันเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่เกือบทุกเว็บล้วนให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการทำ SEO ซึ่งในหลายๆ ครั้งก็มักจะยอมเสี่ยงกับการทำ SEO ที่ผิดต่อกฎและแนวทางที่Googleวางไว้

ที่มา blognone.com/news/22054


ID=2152,MSG=2445
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Sunday เวลา 12:51:09pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com