คัมภีร์ 10 สุดยอดกระบวนท่ากลยุทธการตลาดบน Fan Page ของ Facebook

คัมภีร์ 10 สุดยอดกระบวนท่ากลยุทธการตลาดบน Fan Page ของ Facebook

Facebook – Social Network ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้เกือบ 800 ล้านคน เฉพาะ Facebook ในไทยเองก็มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 12 ล้านคนเข้าให้แล้ว (28 ตุลาคม 2554) ดังนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นหนึ่งในสื่อที่ นักการตลาดทุกคนจะต้องจับตามอง

และสิ่งที่นักการตลาดใช้ใน Facebook Marketing มากที่สุดก็คือ “Facebook Fan Page” (หรือ “Facebook Page”) ซึ่งมีวิธีการใช้งานและคุณสมบัติที่ต่างออกไปจาก Facebook Profile ที่ีสำหรับใช้ส่วนตัว ซึ่งความยากในปัจจุบันคือ จะทำอย่างไรให้คนสนใจหรือ มีส่วนร่วมกับ “Facebook Fan Page” ของเรา เพราะจำนวน Page มีอยู่มากมาย จะโพสอย่างไรดีให้น่าสนใจ

ดังนั้น Facebook ได้มีการออกคำแนะนำ 10 สุดยอดกระบวนท่าการโพส (Page Publishing Best Practices) มาให้นักการตลาด หรือ ผู้ดูแล Facebook Fan Page ให้ลองนำไปใช้งานกัน

1. โพสสั้นๆ สรุปแบบกระชับ ได้ใจความ: เนื่องจากแฟนๆของเราจะมีข้อมูลที่ขึ้นใน News Feed (ข่าวใหม่) หน้าแรกของเขาเยอะมาก และ เร็วมาก ดังนั้นแฟนๆของเราจะไม่มีเวลามานั่งอ่านอะไรที่ยาวจนเกินไป ซึ่งสิ่งที่เราต้องทำก็คือ การโพสให้สั้น และ น่าสนใจที่สุด เพื่อให้แฟนๆของเราอ่านและสนใจ โดย Facebook ได้กำหนดจำนวนตัวอักษรไว้ที่ 100-250 ตัวอักษร (หรือไม่เกิน 3 บรรทัด) ซึ่งสถิติคือ ถ้าโพสสั้นๆจะมีโอกาสที่แฟนๆจะกด Like หรือ Share (แบ่งปัน) ได้มากขึ้นถึง 60%

2. โพสรูปหรือวีดีโอ: เพราะการโพสอะไรที่มากกว่าตัวอักษรจะถูกให้ความสนใจมากกว่า ดังนั้นทางผู้ดูแลจึงจำเป็นต้องหาข้อมูลหรือรูปหรือวีดีโอ ที่มีมากกว่าแค่ตัวอักษรมาใช้ และนั่นจะทำให้มันโดดเด่นมากขึ้นเมื่อไปอยู่บน News Feed ซึ่งโดยสถิติแล้ว การโพสเป็นอัลบั้มรูปจะเพิ่มจำนวนการ like หรือ share ได้กว่า 180% จากการโพสปกติ ถ้าเป็นรูปเดี่ยว เพิ่มกว่า 120% และถ้าเป็นวีดีโอ จะเพิ่มมากกว่า 100%

3.  โพสให้ถูกใจ เป็นประจำ สม่ำเสมอ: การโพสข้อมูลให้ถูกใจ เป็นประจำจะช่วยให้แฟนๆ สนใจเราและเข้ามาร่วมกับเรามากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นถ้าเราเป็นร้านอาหาร เราอาจจะต้องโพสทุกวันเพื่อให้แฟนๆได้รู้ถึง ดีลพิเศษ หรือ เมนูพิเศษประจำวัน แต่ถ้าเราเป็น ร้านขายของชำทั่วไป อาจจะโพส 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์เมื่อมีสินค้าใหม่ๆเข้ามาก็ได้ (แต่ถ้าโพสเรื่องข้อมูลอื่นๆ ที่แฟนๆน่าจะสนใจเช่นบทความ อาจจะโพสทุกวัน)

4. โพสถามความเห็น: กฎสำคัญในการใช้งาน Fan Page ของ Facebook คือการที่เรามีปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆ ดังนั้น การถามความเห็นจึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องทำ และ ยังสามารถช่วยเราในการเก็บข้อมูลต่างๆที่น่าสนใจได้ด้วย เช่น คุณใช้สินค้าตัวไหนของเราบ้าง

5.ใช้เครื่องมือคำถาม (Questions) ของ Fan Page: Facebook เองได้มีเครื่องมือที่ดีในการถามคำถาม หรือ ระบบโหวตที่ชื่อว่า Questions (หรือคำถาม)​ อยู่ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากเพราะแฟนๆใช้งานง่าย (แค่กดคลิก) และ เราสามารถใช้ระบบนี้ในการตรวจจำนวนการนับคะแนนได้อย่างดีเยี่ยม (เหมาะสำหรับคำถามทืี่เป็นตัวเลือก)

6. โพสในรูปแบบ เติมคำลงในช่องว่าง: ในกรณีที่คุณต้องการวิธีง่ายๆในการสร้างส่วนร่วมกับแฟนๆของคุณ ก็ลองโพสคำถามแบบเติมคำลงในช่องว่าง แบบนี้ครับ “คุณชอบสินค้าตัวนี้สี_________” เพื่อให้แฟนๆได้คิดและส่งคำตอบแบบง่ายๆมาครับ (สามารถถามได้หลายแบบ เช่น สินค้าอะไร ทำไม ใช้อย่างไร) ซึ่งการโพสแบบนี้ เพิ่มจำนวนการมีส่วนร่วมได้ถึง 90% จากโพสปกติ!!

7. ให้ข้อมูลสุดพิเศษกับแฟนๆของคุณ: การให้ข้อมูลเฉพาะบน Facebook จะช่วยให้แฟนๆอย่างเข้ามาที่ Page เราบ่อยๆ เช่น เบื้องหลังโฆษณา, ข้อมูลส่วนลดล่วงหน้า, ข้อมูลกิจกรรมล่วงหน้า

8. ให้สิ่งพิเศษกับแฟนๆของคุณ: ดีลหรือสิทธิพิเศษ หรือ คูปองส่วนลด ที่ให้เฉพาะแฟนๆใน Facebook Page จะทำให้เขาอยากกลับเข้ามาบ่อยๆ (และทางเราเองก็สามารถตรวจสอบได้ว่า Facebook Page สามารถสร้าง Traffic และมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด)

9.อยู่ในกระแส: การอยู่ในกระแสหลัก หรือ สิ่งที่น่าสนใจในเวลานั้นจะช่วยเพิ่มจำนวนการมีส่วนร่วมของแฟนๆได้มาก ตัวอย่างของ Facebook คือ ในวันที่  4 กรกฎาคม (วันประกาศอิสรภาพของอเมริกา) โพสที่เกี่ยวข้องกับวันนั้น จะมีคนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นถึง 90% เมื่อเทียบกับการโพสเรื่องอื่นในวันเดียวกัน

10. พยายามเลือกการโพสแบบเจาะจงเฉพาะพื้นที่ (ในกรณีที่เรามีลูกค้าอยู่ต่างประเทศ): ด้วยเครื่องมือของ Facebook ที่เราสามารถกำหนดการโพสตามประเทศ และ ภาษาที่ใช้ ทำให้เราสามารถสร้างการโพสข้อมูลแบบเจาะจงเฉพาะพื้นที่ และ ทำให้การโพสจะถูกเห็นเฉพาะคนที่เราอยากให้เห็น ยกตัวอย่างเช่น เรามี Deal โรงแรมสำหรับเฉพาะคนต่างชาติที่เป็นญี่ปุ่น เราสามารถโพสเฉพาะแฟนๆที่อยู่ญี่ปุ่นได้ ดังนั้น ถ้าเราเป็นสินค้าแบบที่เป็นระดับโลกจริงๆ อาจจะมองถึงวิธีทีนี้ได้เช่นกัน

เครดิต>>http://jexep.net


ID=2131,MSG=2424
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Sunday เวลา 07:29:41pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com