สื่อสาร เชื่อใจ คิดก่อนทำ สลับกัน

สื่อสาร เชื่อใจ คิดก่อนทำ สลับกัน

สื่อสาร

สิงโตกับเสือสู้กัน สุดท้ายทั้งสองต่าง เพลี้ยงพล้ำให้แก่กัน ก่อนที่สิงโตจะสิ้นใจ ได้กล่าวกับเสือว่า

"หากท่านไม่คิดฮุบ อาณาจักรของข้า เราก็คงไม่ต้องจบ ชีวิตกันเยี่ยงนี้!"

เสือได้ฟังก็รู้สึกตก ใจ
"ข้าไม่เคยคิดฮุบดินแดนของท่าน ข้าเข้าใจว่าท่านจะกำจัดข้าออกจากป่าเสียอีก...!"

การสื่อสาร คือหัวใจของการทำงานในทีมมีอะไร อย่าเก็บไว้ในใจ หรือคาดเดาทึกทัก เอาเองสื่อสารกันให้มากเพื่อผู้อื่นจะได้ เข้าใจเราและลดช่องทางการเข้าใจผิดต่อกันได้

เชื่อใจ
นกตัวผู้ออกไปเก็บ ผลไม้มาเก็บไว้ที่รัง อีกกำชับไม่ให้ใคร มาขโมย แต่ช่วงนั้นเป็นช่วง หน้าแล้งผลไม้ที่มัน หามาก็เริ่มเหี่ยว เพราะถูกแดดดูดเอาน้ำไปเสียหมด
วันหนึ่งมันสังเกตุว่า ปริมาณของผลไม ้เริ่มลดน้อยลง มันคิดว่านกตัวเมีย ขโมยกิน ด้วยความโมโห มันจึงจิกนกตัวเมีย ตายไปด้วยความ โกรธและแล้วฝน ก็ตกติดต่อกัน3วัน3 คืนทำให้ผลไม้ที่เหี่ยวแห้งในรัง กลับเต่งตึงอิ่มน้ำดัง เดิมเมื่อนกตัวผู้เห็น ดังนั้นจึงรู้สึกเสียใจ เป็นอย่างยิ่ง
"ไม่น่าเลย เราไม่น่าเข้าใจผิด เลย!"

เพื่อนร่วมงานและคนในทีม ต้องมีความเชื่อมั่น และไว้ใจต่อกัน อย่าปล่อยให้ความลังเลสงสัยทำลายทีม งาน

คิดก่อนทำ
นกสองตัวทะเลาะกันอยู่บนต้นไม้ ต่างก็ไม่ยอมซึ่งกัน ยิ่งมาเสียงและสีหน้าของมันก็ยิ่งรุนแรง ขึ้น นกฝั่งซ้ายจึงคว้าเอาอะไรสักอย่างขวัาง ใส่นกฝั่งขวา
เมื่อสิ่งที่มันปาไปถูกนกฝั่งตรงข้าม มันตกใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะสิ่งที่มันปาไปนั้นก็คือไข่ฟองสุดท้ายเหลืออยู่ในรังของมัน...

ยามประสบกับเรื่อง ราวต้องรู้รับมือด้วยความสงบนิ่ง โดยเฉพาะเวลาเจอกับปัญหาหรือความ ขัดแย้ง คุณจะต้องมีสติใน การรับมือ อย่าได้มุทะลุหรือ เลือดร้อน เพราะมันไม่ก่อเกิด ประโยชน์อันใด และจะทำให้เรื่องราวยิ่งแย่ลง สุดท้ายทีมของคุณ นั่นแหละที่เสียหาย

สลับกัน
เย็นวันหนึ่ง แพะเชิญหมามากิน อาหารค่ำ มันเตรียมหญ้าที่ทั้ง สดใหม่ไว้ต้อนรับ หมา เมื่อหมามาถึง มันฝืนใจกินหญ้าได้ แค่2คำมันก็กินอีกต่อไปไม่ได้
ผ่านไป2วันหมาก็เชื้อเชิญให้แพะมาทาน อาหารเย็นที่บ้านเช่นกัน
หมานึกถึงอาหารที่ แพะต้อนรับมันแล้ว ก็คิดในใจว่าจะต้อง ไม่ขี้เหนียวเหมือน แพะแน่นอน มันจะต้อนรับแพะไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เหมือนที่แพะทำกับ มันมันเตรียมกระดูกซี่โครงอย่างดีไว้เต็มโต๊ะเมื่อแพะมาถึง กลับกินกระดูกไม่ได้แม้แต่คำเดียว!

บางครั้ง สิ่งที่เราชอบคนอื่น อาจจะไม่ได้ชอบ ตามอย่าบีบบังคับให้ใครๆต้องชอบเหมือนเรา ยามพบเจอกับปัญหา ต้องคิดแทนฝ่ายตรงข้าม เอาใจเขามาใส่ใจเรา คุณจะเข้าใจปัญหาและผู้คนรอบข้างได้มากขึ้น


ID=1909,MSG=2157


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Tuesday เวลา 08:56:59pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com