แอกซ่าฯ เปิดคัมภีร์ขย้ำลูกค้าไฮเอนด์

แอกซ่าฯ เปิดคัมภีร์ขย้ำลูกค้าไฮเอนด์

เมื่อกลางปี 2010

          แอกซ่าประกันภัย ประกาศหวนคืนตลาดมอเตอร์ หลังลดสัดส่วนลง พลิกเกมลุยตลาดบนเจาะลูกค้าไฮเอนด์มีกำลังจ่ายเบี้ย ชูแผนเดินหน้า บุกประกันรถยนต์จับลูกค้ารถใหญ่หวังเฉลี่ยลอสเรโช...แย้ม! แผนบุกประกันสุขภาพรายเดี่ยว เจาะตลาดต่างชาติ...มั่นใจสิ้นปีเบี้ยรับเพิ่มขึ้นอีก 25%

      บริษัทฯ เน้นการเติบโตในตลาดระดับบนเป็นหลัก เพราะเป็นกลุ่มที่สามารถจ่ายเบี้ยสูงได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงโดยเฉพาะตลาดประกันภัยรถยนต์ (มอเตอร์) ทำให้บริษัทฯ จึงเน้นรับงานประกันภัยรถยนต์ขนาดใหญ่ 2000 ซีซีขึ้นไป เช่น รถรุ่นใหม่ๆ ของค่ายรถยุโรปและรถญี่ปุ่น ทำให้งานรถใหญ่มีสัดส่วน 60% ของพอร์ตมอเตอร์ และรถเล็ก 40% จากเดิมรถใหญ่ 40% และรถเล็ก 60%

      เลือกรับงานประกันภัยรถใหญ่จะบริหารความเสี่ยงได้ดีกว่า เพราะรถกลุ่มนี้ราคาแพง ทุนประกันสูง เราก็ต้องเก็บเบี้ยแพงซึ่งลูกค้าสามารถจ่ายเบี้ยได้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันอัตราลอสเรโชก็ดีกว่ารถเล็ก จะช่วยให้เรามีลอสเรโชไม่เกิน 60% เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ทำให้บริษัทมีโอกาสสร้างกำไรจากการรับ ประกันภัยได้บ้าง และการปรับพอร์ตมารับรถกลุ่มที่มีความเสี่ยงน้อยจะยิ่งทำให้มีค่าความเสี่ยงต่ำลงเมื่อบังคับใช้เกณฑ์การกำกับเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง เท่ากับเงินกองทุนแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

      เพิ่มสัดส่วนประกันภัยประเภท 5 หรือสมาร์ทไดรฟ์ 5 ซึ่งเป็นแบบประกันที่ขายดีและมีลอสเรโชอยู่ในระดับที่ดีและสามารถสร้างกำไรได้ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายเพียง 20-30% ของพอร์ต มอเตอร์ ซึ่งต้องการจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% ในปีนี้ เนื่องจากบริษัทได้ติดตั้งระบบควิกลิงก์ (quick link) ให้แก่นายหน้าที่เป็นคู่ค้ากว่า 400 ราย ซึ่งจะช่วยให้สามารถเสนอราคา ออกกรมธรรม์ หรือต่ออายุได้สะดวก ณ จุดขาย โดยคาดว่าปีนี้ มีระบบควิกลิงก์ช่วยสร้างเบี้ยได้ประมาณ 200 ล้านบาท จากปีที่แล้วซึ่งเริ่มต้นระบบในช่วงกลางปีสร้างเบี้ยได้ 41 ล้านบาท

บริษัทฯ ยังมีแผนร่วมมือกับบริษัทแอกซ่า พีพีพี ในอังกฤษ ซึ่งรับประกันภัยสุขภาพรายเดี่ยว และเป็นบริษัทในกลุ่มแอกซ่าเช่นกัน เพื่อทำ ตลาดประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติที่มาเกษียณอายุในเมืองไทย แต่ปัจจุบันแบบประกันสุขภาพรายเดี่ยวที่ขายในไทยส่วนใหญ่จะมีทุนประกันอยู่ในหลักแสนบาท แต่ลูกค้ากลุ่มนี้จะต้องการค่ารักษาพยาบาลและความคุ้มครองสูงตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป  กลุ่มลูกค้าเหล่านี้มีจำนวนมากนับแสนรายต่อปี ส่วนใหญ่อยู่ในเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ทั้งพัทยา ภูเก็ต สมุย และหัวหิน ซึ่งเราสามารถทำตลาดผ่านโบรกเกอร์และสาขาในพื้นที่เหล่านี้ไม่ยาก เพราะแบรนด์ แอกซ่าเป็นที่รู้จักดีในบลูกค้ากลุ่มนี้อยู่แล้ว คาดว่าความเสี่ยงน่าจะไม่เกิน 50% และอาจกำหนดค่าเสียหายส่วนแรกไว้ด้วย ซึ่งค่าเฉลี่ยในตลาดจะกำหนดไว้ที่ 20,000-50,000 บาท เบี้ยประกันของ กรมธรรม์ประมาณแสนบาทขึ้นไป จะถูกกว่าราคาเบี้ยในยุโรปที่จะแพงกว่านี้เป็นเท่าตัว

          ส่วนเป้าหมายในปีนี้ของแอกซ่าประกันภัยตั้งเป้าเบี้ยรับ 1,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23-25% จากปีที่แล้ว โดยจะเน้นการเติบโตในตลาดประกันภัยรถยนต์ สุขภาพและทรัพย์สิน ทั้งนี้ในปี 2552 บริษัทมีเบี้ยรับ 1,628 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนหน้า 6.8% เป็นผลจากการปรับลดงานมอเตอร์ที่มีอัตราลอสเรโชสูง โดยสัดส่วนงานแบ่งเป็นประกันภัยรถยนต์ 50.1% ประกันภัยเบ็ดเตล็ด 36.1% ประกันอัคคีภัย 6.3% และประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 7.5%

ที่มา:ตลาดวิเคราะห์


ID=1822,MSG=2009


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 02:11:15pm ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com