BKI กางแผนธุรกิจปี' 56 รุกปั๊มเบี้ยประกันภัยรถยนต์.. รับมือ AEC

BKI กางแผนธุรกิจปี' 56 รุกปั๊มเบี้ยประกันภัยรถยนต์.. รับมือ AEC

BKI กางแผนธุรกิจปี' 56 รุกปั๊มเบี้ยประกันภัยรถยนต์.. รับมือ AEC
นายพนัส ธีรวณิชย์กุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัยจำกัด (มหาชน) หรือ BKI กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานในปี 2556 ว่ายังคงยึดนโยบายหลักในการขยายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ เพราะเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง จากยอดจำหน่ายรถยนต์ป้ายแดงในปี 2555 ที่คาดว่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ถึง 1.32-1.37 ล้านคันซึ่งเป็นผลจากนโยบายคืนภาษีรถยนต์คันแรกของรัฐบาล โดยรถยนต์เกือบทุกคันล้วนเข้าสู่ระบบประกันภัยจากประกันภัยที่ดีลเลอร์แถมให้ และเมื่อถึงปี 2556 ที่กรมธรรม์ที่แถมมาหมดอายุก็จะเป็นโอกาสของบริษัทประกันภัยที่จะเสนอตัวให้เจ้าของรถได้เลือกใช้บริการ นอกจากนี้ยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ในปี 2556 แม้ประมาณการว่าจะมียอดจำหน่ายต่ำกว่าปี 2555 แต่ก็คาดว่าจะมียอดจำหน่ายถึง 1.1-1.15 ล้านคัน (ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย)

บริษัท ได้เตรียมความพร้อมโดยการทบทวนอัตราเบี้ยประกันภัยของรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อลดราคาเบี้ยประกันภัยรถบางรุ่นที่มีอัตรา Loss Ratio อยู่ในระดับที่ทำกำไรได้ เพื่อขยายงานได้ง่ายขึ้นรวมทั้งทบทวนหลักเกณฑ์การคิดทุนประกันภัยของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อใหม่ ให้ตรงกับราคาที่ซื้อขายจริงในตลาดมากที่สุด เพื่อคิดเบี้ยประกันภัย ได้อย่างถูกต้อง และเป็นธรรมมากยิ่งขึ้นบริษัท ยังมีแนวคิดจะขยายงานรถยนต์บางประเภท เช่น รถบรรทุกขนาดใหญ่รถหัวลาก เป็นต้น เนื่องจากเห็นศักยภาพในการทำกำไรจากรถยนต์กลุ่มนี้เช่นกัน ประกอบกับคู่แข่งในตลาดนี้มีไม่มากนัก

และเพื่อรองรับการปริมาณลูกค้าประกันภัยที่เพิ่มมากขึ้น เรายังให้ความสำคัญกับเพิ่มขีดความสามารถในการจัดการสินไหมทดแทน โดยได้นำเครื่องสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Noteมาให้บริการลูกค้าในการสำรวจอุบัติเหตุเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานตลอดจนเพิ่มปริมาณอู่ซ่อมในแต่ละภูมิภาค เพื่อขยายเครือข่ายการบริการการซ่อมรถ
ให้สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดประกันภัยรถยนต์ในแต่ละพื้นที่

รวมถึงวางแผนที่จะขยายสาขาในต่างจังหวัดให้ครอบคลุมในแต่ละภูมิภาคเพื่อรองรับจำนวนลูกค้าในต่างจังหวัดที่เพิ่มขึ้นจากการขายประกันภัยผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ รวมทั้งเพื่อรองรับเส้นทางการเชื่อมโยงของธุรกิจโลจิสติกส์ที่จะขยายตัวมากขึ้นสำหรับประเทศไทยซึ่งมีทำเลเป็นศูนย์กลางของ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)

โดยจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาที่ จ.มุกดาหาร รวมถึงจะดำเนินการยกระดับสาขาย่อยทั้งหมดให้เป็นสาขาเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายงานและให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนของเบี้ยประกันภัยผ่านสาขาอย่างน้อย 20% ของเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงทั้งหมดของบริษัท ภายในปี 2558 จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 18% ของเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงทั้งหมด

การที่บริษัท เลือกเปิดสาขาใหม่ที่มุกดาหาร เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ได้ศึกษามาเป็นอย่างดีแล้วว่าจะเป็นจังหวัดที่การค้าและการลงทุนจะขยายตัวอย่างยิ่งภายหลังการเปิด AEC เนื่องจากเป็นจังหวัดชายแดนติดต่อกับแขวงสะหวันนะเขตประเทศลาว โดยมีสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาวแห่งที่ 2 เชื่อม และเป็นเส้นทางเศรษฐกิจ R9 (East West Economic Corridor : EWEC) เชื่อมต่อระหว่างไทยลาว และสิ้นสุดที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

นอกจากนี้ยังได้ยกระดับสาขาย่อยเป็นสาขาเต็มรูปแบบในจังหวัดที่มีพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ กาญจนบุรี เชียงรายและอุบลราชธานี เพื่อรองรับการขยายงานภายหลังการเปิด AEC เช่นกัน ซึ่งทั้ง 3 จังหวัดมีศักยภาพในการขยายการค้าและการลงทุนมากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยกาญจนบุรีมีพรมแดนติดกับพม่าและมีเส้นทางเชื่อมต่อกับเมืองทวาย ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกทวาย ด้านจังหวัดเชียงรายมีพรมแดนกับเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ที่อำเภอแม่สาย และมีสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 4 เชื่อมกับเมืองท่าทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ที่อำเภอเชียงของ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้ ส่วนอุบลราชธานีมีพรมแดนติดต่อกับแขวงสะหวันนะเขตแขวงสาละวัน และแขวงจำปาสักประเทศลาว และจังหวัดพระวิหารของประเทศกัมพูชา

พร้อมกันนี้ยังเน้นการเติบโตของเบี้ยประกันภัยในต่างประเทศ เนื่องจากบริษัท มีการร่วมทุนตั้งบริษัทประกันภัยในกัมพูชาและลาวมาหลายปีแล้ว ก่อนที่จะริเริ่ม AEC เนื่องจากเราเล็งเห็นศักยภาพของตลาดประกันภัยในอาเซียนและภายหลัง การเปิด AEC ธุรกิจของไทยต้องเข้าไปขยายธุรกิจในประเทศต่างๆ ในอาเซียนมากยิ่งขึ้นย่อมต้องการการประกันภัยเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ด้านการขยายงานลูกค้ารายย่อยนั้นยืนยันว่าจะยังเน้นทั้งการขายตรงทางโทรศัพท์ขายผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ จุดบริการCare Station ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และการขายผ่านทางอินเตอร์เนต โดยจะปรับปรุงพัฒนาทั้งด้านช่องทางจำหน่ายและกรมธรรม์ให้เหมาะสมกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น


ID=1810,MSG=1997


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Wednesday เวลา 06:32:02am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com