คปภ.แก้ พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย ,ประกันชีวิต คุ้มครองผู้เอาประกันรับชำระหนี้ทันที

คปภ.แก้ พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย ,ประกันชีวิต คุ้มครองผู้เอาประกันรับชำระหนี้ทันที

คปภ.แก้ไข พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย และประกันชีวิต คุ้มครองผู้เอาประกันรับชำระหนี้ทันท่วงที
คปภ. แก้ไข พ.ร.บ. ประกันวินาศภัย และประกันชีวิต คุ้มครองผู้เอาประกันรับชำระหนี้ทันท่วงที เมื่อบริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาต

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้ยกร่างพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย (ฉบับที่..) พ.ศ..... และร่างพระราชบัญญัติประกันชีวิต (ฉบับที่...) พ.ศ.......แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย และพระราชบัญญัติประกันชีวิต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมประกันภัยในระยะยาว คุ้มครองผู้เอาประกันภัยและเจ้าหนี้ ซึ่งมีสิทธิได้รับการชำระหนี้ที่เกิดจากการเอาประกันภัยได้ทันท่วงที ที่บริษัทประกันภัยถูกเพิกถอนใบอนุญาต หรือคำสั่งปิดกิจการ โดยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติทั้งสองฉบับ ซึ่งผ่านการตรวจพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติ สรุปได้ ดังนี้

1. กำหนดให้กองทุนประกันวินาศภัย และกองทุนประกันชีวิต ชำระหนี้ให้กับผู้เอาประกันได้ทันท่วงทีที่บริษัทประกันวินาศภัยหรือบริษัทประกันชีวิตถูกเพิกถอนใบอนุญาตหรือคำสั่งปิดกิจการ โดยกองทุนฯ สามารถนำหลักทรัพย์และเงินสำรองที่วางไว้กับสำนักงาน คปภ. มาชำระหนี้ได้ทันที ซึ่งจากเดิมผู้เอาประกันภัยต้องรอจนกว่าคดีล้มละลายจะสิ้นสุด

2. กำหนดให้กองทุนประกันวินาศภัย และกองทุนประกันชีวิต มีอำนาจกู้ยืมหรือออกตราสารการเงินอื่นๆ ได้ เพื่อให้กองทุนฯ มีทรัพย์สินในการชำระหนี้คืนให้กับผู้เอาประกันภัย

3. กำหนดให้กองทุนประกันวินาศภัย และกองทุนประกันชีวิต ทำหน้าที่เป็นผู้ชำระบัญชี เมื่อคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แต่งตั้ง

4. ปรับปรุงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและกรรมการของบริษัทเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจประกันภัย โดยในกรณีมีเหตุสมควร คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) อาจอนุญาตให้บุคคลผู้ไม่มีสัญชาติไทยถือหุ้นได้ถึงร้อยละ 49 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด และให้มีกรรมการที่เป็นบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทยได้ไม่เกินกึ่งหนึ่ง และในกรณีที่มีเหตุจำเป็นต้องแก้ไขฐานะการดำเนินการ หรือเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของบริษัทใด หรือเพื่อความมั่นคงของธุรกิจประกันภัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีอำนาจเห็นชอบให้บริษัทประกันภัย เพิ่มสัดส่วนบุคคลผู้ไม่มีสัญชาติไทย หรือกรรมการของบริษัทเกินกว่าร้อยละ 49 หรือ กึ่งหนึ่ง ก็ได้

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติทั้งสองฉบับ เป็นการพัฒนาระบบประกันภัยตามแผนพัฒนาการประกันภัย ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2553-2557) เพื่อให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยมีความเชื่อใจ เชื่อมั่นในธุรกิจประกันภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทประกันภัยเพื่อพร้อมก้าวสู่การเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อีกด้วย


ID=1809,MSG=1996


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Wednesday เวลา 11:02:16am ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com