ถ้าเป็นคุณจะตัดสินใจอย่างไร?

ถ้าเป็นคุณจะตัดสินใจอย่างไร?

เปิดใจให้กว้าง . . . .

                  มีบริษัทแห่งหนึ่งประกาศรับสมัครพนักงาน  ๑  ตำแหน่ง  ปรากฏว่ามีผู้มาสมัครมากมายหลายร้อยคน  บริษัทนั้นจึงได้คัดเลือกด้วยวิธีสัมภาษณ์โดยให้ผู้สมัครทุกคนตอบคำถาม  ๑  ข้อ  เหมือนกันหมด

                  โดยสมมุติเหตุการณ์ว่า

                  ในตอนดึกของค่ำคืนหนึ่งซึ่งฝนตกฟ้าคะนองขนาดหนักมาก  คุณกำลังขับรถกลับบ้าน  ในขณะที่ขับรถผ่านป้ายรถเมล์ป้ายหนึ่ง  คุณมองเห็นคนสามคนกำลังรอให้ฝนหยุด  เพราะดึกเกินกว่าจะมีรถเมล์วิ่งแล้ว  คนสามคนนั้น  คือ

                  ๑.  หญิงชราที่กำลังป่วยหนักและต้องการการรักษาด่วน  มิฉะนั้น เธออาจจะตายได้

                  ๒.  หมอซึ่งครั้งหนึ่งเคยช่วยชีวิตคุณไว้

                  ๓.  ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นแฟนของคุณ  และคุณรักเธอมากขนาดจะแต่งงานกับเธอได้

                  คำถามมีว่า

                  รถของคุณเป็นแบบนั่งได้แค่สองคน  ดังนั้น  คุณจะรับคนไปด้วยอีกเพียงคนเดียว  คุณจะรับ
ใครไปด้วย?  และมีเหตุผลอย่างไรที่รับคนนั้นไป?


http://variety.teenee.com/foodforbrain/img9/47287.jpg

                  ผู้สมัครส่วนใหญ่เลือกรับคนทั้งสามด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน  ดังนี้

                  ๑.  รับหญิงชรา  เนื่องจากเธอกำลังจะตาย  ถ้ารับไปด้วยก็เท่ากับช่วยชีวิตคนได้

                  ๒.  รับหมอ  เนื่องจากเขามีบุญคุณกับเรา  และนี่คือเวลาที่จะตอบแทนได้บางส่วน

                  ๓.  รับแฟน  เนื่องจากเธอเป็นคนที่เรารักที่สุด

                  บริษัทได้เลือกชายผู้หนึ่งซึ่งตอบไม่เหมือนใครให้เป็นผู้ได้เข้าทำงานในบริษัทนั้น เขาได้ตอบว่า “เขาจะให้กุญแจรถกับหมอ  ให้หมอพาหญิงชราไปโรงพยาบาล  และเขาก็จะอยู่ที่ป้ายรถเมล์นั้นกับคนที่เขารัก  เหตุผลก็คือ  ได้ช่วยชีวิตหญิงชรา  ได้ตอบแทนบุญคุณหมอ  และไม่ทิ้งคนที่เรารักให้ลำบากอยู่ตามลำพัง”

                  ข้อคิดของเรื่องนี้  คือ

                  คนเรามักจะยึดติดและไม่ยอมปล่อยผลประโยชน์ตรงหน้า  (กุญแจรถและการกลับบ้าน)  ทำให้เรามองอะไรด้วยมุมที่แคบลง  จะเห็นว่า  การมอบกุญแจรถให้หมอ  นอกจากจะได้ตอบแทนบุญคุณแล้ว (หมอก็คงไม่ยึดรถไปเป็นของตัวเอง  เมื่อเสร็จเรื่องแล้วก็คงติดต่อเพื่อนำรถมาคืนให้)  เรายังได้ช่วยชีวิตหญิงชรา  แถมได้อยู่กับคนที่เรารักแบบสองต่อสอง  สรุปได้ว่า  สิ่งที่เสียไป  คือ  ไม่ได้กลับบ้านเร็วในตอนนั้น แต่สิ่งที่ได้มา  คือ  การบรรลุวัตถุประสงค์ใหญ่อีกหลายอย่างได้

                  คุณล่ะ  คิดว่าคุณมีมุมมองที่แคบหรือกว้างเพียงใด  และจะยึดติดหรือปล่อยวางผลประโยชน์ต่าง ๆ  ได้แค่ไหน


ID=1804,MSG=1991


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Thursday เวลา 07:17:30pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com