รถยนต์เกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ได้แจ้งให้ประกันจนประกันภัยหมดอายุความคุ้มครอง

รถยนต์เกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ได้แจ้งให้ประกันจนประกันภัยหมดอายุความคุ้มครอง


ทำประกันภัยรถยนต์ประเภทหนึ่งไว้ รถได้เกิดเหตุถอยชนเสาบ้านตัวรถยนต์ได้รับความเสียหายแต่ ไม่ได้แจ้งเหตุในเวลานั้นจนปัจจุบันประกันภัยได้หมดอายุความคุ้มครอง แล้วแต่ว่าช่วงที่เกิดเหตุนั้นอยู่ในช่วงเวลาที่กรมธรรม์ยังให้ความคุ้ม ครองอยู่ อย่างนี้ จะไม่สามารถเคลมได้

เนื่องจากกรมธรรม์หมดอายุความ คุ้มครองไปแล้ว..เพราะกฎหมายและเงื่อนไขกรมธรรม์ได้มีการกำหนดถึงสิทธิและ หน้าที่ ของผู้เอาประกันภัยไว้ในปพพ.มาตรา 881 ว่า

“ ถ้าความวินาศเกิดขึ้นเพราะภัยมีขึ้นดั่งผู้รับประกันภัยตกลงประกันภัยไว้ ไซร้ เมื่อผู้เอาประกันภัยหรือผู้รับประโยชน์ทราบความวินาศนั้นแล้วต้องบอกกล่าว แก่ผู้รับประกันภัยโดยไม่ชักช้า ถ้ามิได้ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่กล่าว ผู้รับประกันภัยอาจเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน เพื่อความเสียหายอย่างใด ๆ อันเกิดแต่การนั้นได้ และ สิทธิในการเรียกร้องค่าเสียหายนั้นจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อวินาศภัยนั้น ต้องอยู่ในความคุ้มครองตามสัญญาและได้มีการสำรวจความเสียหายแล้ว ดังนั้นบริษัทผู้รับประกันภัยจึงไม่สามารถรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าวได้ เนื่องจากไม่ได้แจ้งเหตุให้บริษัททราบในทันทีที่เกิดเหตุในขณะที่กรมธรรม์ นั้นยังผลความคุ้มครองอยู่....

กรณีนี้ หากได้แจ้งเหตุในทันทีที่เกิดเหตุและหรือแจ้งเหตุในช่วงที่กรมธรรม์ยังมี ความ คุ้มครองอยู่ โดยได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยมาทำการสำรวจตรวจสอบความเสียหายและ ออกใบหลักฐานการเคลมไว้ให้แล้ว ถึงแม้กรมธรรม์นั้นจะหมดอายุความคุ้มครองไปแต่ใบหลักฐานนั้นก็ยังมีผลอยู่ ทางบริษัทประกันภัยก็ต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้ตามกฎหมาย ปพพ.มาตรา 862 ได้กำหนดอายุความในการใช้สิทธิเรียกร้องให้บริษัทประกันภัยยังต้องชดใช้ ค่าสินไหมทดแทนนั้นมีอายุความถึงสองปี

ทุกครั้งที่รถยนต์ของท่านเกิด อุบัติเหตุได้รับความเสียหายต้อง แจ้งเหตุนั้นให้ทางบริษัทประกันภัยทราบเพื่อขอให้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจ ความเสียหายและเรียกรับใบหลักฐานรายการความเสียหายในครั้งนั้นไว้ ก่อนส่วนจะสะดวกในการนำรถเข้าจัดซ่อมเมื่อไรอย่างไรก็จะได้ และควรดำเนินการติดต่อนำรถซ่อมให้เรียบร้อยก่อนกรมธรรม์จะหมดอายุ เพื่อป้องกันปัญหาในข้ออ้างต่างๆของบริษัทประกันภัยอีก


ID=179,MSG=198
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Sunday เวลา 03:46:57pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com