วิริยะฯฟันส่วนแบ่งรถคันแรก 30% ครึ่งแรกเบี้ยประกันแตะหมื่นล้าน

วิริยะฯฟันส่วนแบ่งรถคันแรก 30% ครึ่งแรกเบี้ยประกันแตะหมื่นล้าน

เปิดผลงานครึ่งปี “วิริยะประกันภัย” เบี้ยรถยนต์ทะลุหมื่นล้านบาท โต 5-6% สมราคาเบอร์หนึ่ง อานิสงส์โครงการรถคันแรกฟันส่วนแบ่งรถใหม่ 30% มากที่สุดในธุรกิจ เชื่อปีนี้ผลงาน เข้าเป้าเบี้ยรวม 25,000 ล้านบาท ค่ายรถเร่งผลิตส่งมอบทันกำหนด ประกันโตตาม ลั่นลูกค้ายังไว้ใจแบรนด์ “วิริยะ” ต่ออายุประกันรถเพิ่มเป็น 75-80% จากเดิมไม่ถึง 75% ยอมรับครึ่งปีสิน ไหมเพิ่มจ่ายน้ำท่วมเยอะเคลียร์จบครึ่ง แรกพอดี

นายพันธ์เทพ ชัยปริญญา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินไหมทดแทน บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีเบี้ยประกันภัยรถยนต์ประมาณ 10,000 ล้านบาท เติบโต 5-6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีเบี้ยประกันรถยนต์ ไม่ถึง 10,000 ล้านบาท แต่ปริมาณอุบัติเหตุเท่าเดิม การเรียกร้องสินไหม ยัง อยู่ในระดับแสนกว่าเคลมเท่ากับปีที่ ผ่านมาหากไม่รวมน้ำท่วม สาเหตุที่เบี้ยประกันรถยนต์ทะลุ 10,000 ล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากโครงการรถคันแรกของรัฐบาลโดยบริษัทได้ส่วนแบ่งประกันภัยรถใหม่ จากโครงการนี้ประมาณ 30% ของทั้งหมดมากที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทประกันภัยอื่น

“จริงๆ ตัวเลข 30% เป็นตัวเลขที่เราได้อยู่แล้วตลอด 20 ปีที่ผ่านมาจากยอด จำหน่ายรถใหม่ที่จะมีการทำประกันภัยในแต่ละปี สัดส่วนที่ว่าเป็นไปตามที่สถาบันการเงิน ดีลเลอร์แต่ละแห่งกำหนด สมมติ ดีลเลอร์แห่งนี้มีบริษัทประกันภัยที่ส่งงานให้ 5-8 บริษัท เขาจะดูเลยว่าจะให้แต่ละบริษัทเท่าไหร่ หรือสถาบันการเงินแห่งนี้ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ประมาณ 60-70% เป็นสินเชื่อต่างจังหวัด เขาก็ต้องดูว่าถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบริษัทประกันภัยแห่งไหนซัพพอร์ตลูกค้าได้”

สำหรับเป้าหมายเบี้ยรับรวมประมาณ 25,000 ล้านบาทในปีนี้ นายพันธ์เทพ กล่าวว่า จะถึงเป้าหมายหรือไม่น่าจะ ทำได้ตลาดรถยนต์ขยายตัว ผู้ผลิตรถยนต์ เร่งผลิตเพื่อให้ส่งมอบรถยนต์ได้ทันตามกำหนด ส่วนปัญหาในเรื่องชิ้นส่วนอะไหล่ ขาดแคลนอาจจะทำให้ประกอบรถยนต์ไม่ ทัน เท่าที่ทราบทางสมาคมยานยนต์มีการ หารือกับทางชมรมผู้ประกอบการชิ้นส่วนอะไหล่จะเปิดโรงงานใหม่หาทางแก้ไขหรือ หาพาร์ตเนอร์เพิ่มเพื่อเร่งการผลิตชิ้นส่วน อะไหล่ แต่คงเร่งมากไม่ได้เพราะชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย ของชีวิตและทรัพย์สินจำเป็นต้องให้มีมาตรฐาน หากมีปัญหาเรื่องความบกพร่อง ของชิ้นส่วนจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงเจ้าของแบรนด์ได้

“อย่างที่บอกเราไม่เคยตั้งเป้าหมาย ที่ผ่านมาทะลุทุกปี ปีนี้ก็เช่นกันถึงเวลาก็ไป ถึงเอง นโยบายของเราเน้นดูแลลูกค้าให้ต่ออายุให้ได้ อัตราต่ออายุตอนนี้อยู่ที่ระดับ ประมาณ 75-80% เทียบกับช่วงก่อนไม่เกิน 75% อยู่ในเกณฑ์ดี สะท้อนลูกค้ามีความเชื่อมั่น ไว้วางใจเรา ลูกค้า 100 คนทำประกันกับเรา 80% สูงแล้ว อีก 20% ไม่ได้ทำเพราะอาจจะเปลี่ยนรถใหม่หรือย้ายจากประกันชั้น 1 ไปทำประกันประเภท อื่นกับบริษัทอื่น”

นายพันธ์เทพ กล่าวถึงค่าสินไหมทดแทนประกันภัยรถยนต์ในช่วง 6 เดือนแรกตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากน้ำท่วม ซึ่งความเสียหายส่วนใหญ่ตกลงได้และบริษัทจ่ายค่าเสียหายให้กับลูกค้าในช่วงนี้พอดี โดยมีรถยนต์ที่ทำประกันกับบริษัทถูกน้ำท่วมทั้งหมด 4,000 กว่าคัน ค่าสินไหมทดแทนประมาณ 200 ล้านบาท ตัวเลขนิ่งแล้ว แบ่งเป็นเสียหายประมาณ 60% ที่เหลือเป็นความเสียหายสิ้นเชิงส่วนใหญ่จ่ายเกือบครบแล้ว มีส่วนน้อยเท่านั้นที่ยังรอการซ่อมเพราะ มีปัญหาเรื่องอะไหล่

ทั้งนี้ ประกันภัยรถยนต์ บริษัทซื้อประกันภัยต่อความเสียหายส่วนเกิน (excess of loss) ส่วนที่เกินจาก 100 ล้านบาทไว้คือ 100 ล้านบาทแรกบริษัทจ่ายเองส่วนที่เกินทางบริษัทรับประกันต่อจ่าย

นายพันธ์เทพกล่าวว่า ในช่วงครึ่ง ปีหลังอัตราค่าสินไหมทั้งอุตสาหกรรมมีแนวโน้มลดลงเนื่องจากภาครัฐรณรงค์ ลดอุบัติภัยบนท้องถนนมากขึ้น กอปรกับ เพิ่งบังคับใช้กฎหมายใหม่ควบคุมเครื่อง ดื่มแอลกอฮอล์ห้ามดื่มในที่สาธารณะ ทั้งขณะขับขี่หรือโดยสารในรถหรือบนรถทุกประเภทรวมถึงท้ายรถ ในอดีตคน ขับไม่ได้ดื่มแต่คนดื่มคือคนซ้อนหรือผู้โดยสารในรถดื่ม ต่อไปไม่ได้มีความผิดหมดจะส่งผลดีต่อบริษัทประกันภัยทำให้อุบัติเหตุร้ายแรงลดลงเนื่องจากกฎหมายเข้มขึ้น


ID=1764,MSG=1951


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Wednesday เวลา 08:20:48am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com