2ยักษ์ ชิงดำซื้อประกัน‘ไอเอ็นจี’ ธุรกิจในไทยแกร่งพร้อมรับทุนใหม่

2ยักษ์ ชิงดำซื้อประกัน‘ไอเอ็นจี’ ธุรกิจในไทยแกร่งพร้อมรับทุนใหม่

การชิงดำระหว่าง แมนูไลฟ์ ยักษ์ประกันจากแคนาดา และ เอไอเอ ยักษ์ประกันอันดับสามของเอเชีย

ใกล้งวดเข้ามาทุกขณะกับการขายธุรกิจประกันในภูมิภาคเอเชียของ “ไอเอ็นจี กรุ๊ป” ที่ต้องเร่งนำเงินชำระ คืนรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ตามที่ได้ตกลง กับคณะกรรมาธิการยุโรป หลังจากที่ขอรับความช่วยเหลือทางการเงินเมื่อครั้งวิกฤติการเงินเมื่อปี 2551 เป็นจำนวน 10,000 ล้านยูโร หรือคิดเป็น 12,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน ว่า ไอเอ็นจี กรุ๊ป ตัดสินใจแบ่งส่วนธุรกิจในเอเชียแยกขาย เพื่อให้ได้ราคา สูงสุด และช่วยให้ขายได้เร็วขึ้น โดยคาดว่าธุรกิจประกันในเอเชียจะมีมูลค่า ทั้งหมดประมาณ 7,000 ล้านดอลลาร์ สหรัฐ โดยที่นายยาน โฮมเมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเอ็นจี กรุ๊ป เปิดเผยว่า นอกจากการแบ่งขายธุรกิจบริหาร สินทรัพย์และประกันภัยในเอเชียแล้ว ไอเอ็นจียังเตรียมที่จะนำธุรกิจประกันภัย ในยุโรป และอเมริกาจดทะเบียนในตลาด หุ้น ตามแผนการปรับโครงสร้าง แยกธุรกิจประกันภัย และธนาคารของไอเอ็นจี กรุ๊ป ขณะที่กระบวนการขาย ธุรกิจ ประกันภัยและบริหารสินทรัพย์ในเอเชีย จะได้เห็นการขายบางธุรกิจเร็วขึ้น แต่ในส่วนของการร่วมทุนอาจจะช้า

แหล่งข่าวใกล้ชิด ระบุว่า แมนูไลฟ์ ยักษ์ประกันจากแคนาดา และยักษ์ประกันอันดับสามของเอเชียอย่าง เอไอเอ คือ ผู้สนใจซื้อในรอบสุดท้าย
โดยสนใจซื้อธุรกิจประกันภัยในเอเชีย ยกเว้นธุรกิจส่วนกรมธรรม์ประกันบำนาญแบบผันแปรในญี่ปุ่นที่มีมูลค่า 18,000 ล้านยูโร หรือ 22,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ยังกังวลว่าอาจจะกลายเป็นหนี้ขนาดใหญ่ได้หากตลาดทุนตกต่ำในอนาคต แต่ราคาที่ 2 บริษัทนี้เสนอยังไม่น่าสนใจ โดยกลยุทธ์ของไอเอ็นจี กรุ๊ป คือ การแยกธุรกิจประกันในเอเชียเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ธุรกิจในเกาหลีใต้ และธุรกิจในญี่ปุ่นบางส่วนที่ยังน่าสนใจ ซึ่งกลยุทธ์นี้จะทำให้ราคา สุทธิโดยรวมของไอเอ็นจีสูงขึ้น และเร่งกระบวนการขายให้เสร็จเร็วขึ้นด้วย

ทั้งนี้ไอเอ็นจี กรุ๊ป รายงานผลประกอบ การไตรมาสสอง 2555 ว่า รายได้ต่ำกว่าประมาณการ เนื่องจากผลกระทบจากภาวะ ขาดทุน และการปล่อยกู้ในสเปนและกรีซ ที่เป็นศูนย์กลางเกิดวิกฤติยูโรโซน ขณะเดียวกันธุรกิจประกันในกลุ่มประเทศเบเนลักซ์ ทั้งเบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก ก็ได้รับผลกระทบด้วย โดยกำไรสุทธิลดลง 22% เหลือ 1,170 ล้านยูโร โดยกำไรก่อนหักภาษีของธุรกิจธนาคารลดลง 13% เหลือ 995 ล้านยูโร และกำไรก่อนหักภาษีของธุรกิจประกันลดลง 52% เหลือ 229 ล้านยูโร ซึ่งต่ำกว่าประมาณการที่รอยเตอร์โพล ให้ความเห็นไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะมีกำไร สุทธิ 1,340 ล้านยูโร โดยที่ธุรกิจธนาคารจะมีกำไรก่อนหักภาษี 1,020 ล้านยูโร และธุรกิจประกันจะมีกำไรก่อนหักภาษีที่ 500 ล้านยูโร

สำหรับธุรกิจประกันชีวิตในไทย นายอิกนาซิโอ อากีลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอ็นจีประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า การขายธุรกิจประกันภัยในเอเชียเป็นการตัดสินใจของบริษัทแม่ และได้อธิบายให้ตัวแทน เข้าใจแล้วว่าไม่มีผลกระทบไม่ว่าใครจะเข้ามา โดยต้องดูแลตัวแทนฝ่ายขาย ให้แข็งแกร่ง และมุ่งเน้นการขยายธุรกิจ ในไทยให้เติบโต

“ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทยังคง ดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะทราบแล้วว่านักลงทุนรายใดจะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ของบริษัท ขอยืนยันว่าบริษัทจะยังคงดูแลลูกค้า ตัวแทน และพนักงานของบริษัทดีเยี่ยมเหมือนเดิมต่อไป”

สำหรับผลประกอบการของไอเอ็นจีประกันชีวิตในช่วงครึ่งปีแรก2555 ยังเติบโตตามเป้าหมาย โดยมีเบี้ยปีแรก (FYP) 1,234 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเบี้ยรับรวม 4,886 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12%


ID=1761,MSG=1948


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 05:49:03pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com