วางแผนการออมเงินก่อนเงินรั่วไหล

วางแผนการออมเงินก่อนเงินรั่วไหล

หากไม่อยากมีชีวิตอยู่ในวงจรระดับล่างอย่างคนจนยาก ก็ต้องเริ่มต้นวางกับดักกักเงินไว้กับตัวให้นาน ๆ ด้วยการวางแผนทางการเงิน เพื่อบรรลุสู่ความมั่งคั่งบนความมั่นคงของเงินออม คุณลองนึกฝันดูเล่นๆ ก่อนก็ได้ว่า คุณอยากมีเงินไว้ใช้จ่ายอะไรบ้างในอนาคต อาจจะอยากเก็บเงินให้ได้สักก้อน เพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ ต้องเก็บเงินเดือนละเท่าไรจึงจะถึงเป้าหมาย (บ้าน และรถยนต์ที่คุณฝันถึง) อาจจะสัก 5 ปี 10 ปี นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเริ่มต้นเก็บเงินที่จำนวนเท่าไร และเป้าหมายของคุณยิ่งใหญ่แค่ไหน หรือคุณจะเริ่มต้นจาก ขั้นตอนเหล่านี้

1. กำหนดเป้าหมาย

การจะก้าวไปสู่อนาคตที่มีความมั่นคงทางการเงิน คุณต้องเริ่มต้นด้วยการกำหนดเป้าหมายให้กับตัวเองก่อนว่า คุณต้องการให้ชีวิต คุณเป็นเช่นไร อยากมีเงินเก็บสักเท่าไหร่และจะใช้ระยะเวลายาวนานเท่าใดก่อนจะถึงเป้าหมาย

เป้าหมายที่ดีต้องมีความชัดเจน มีความเป็นไปได้ และมีความแน่นอน ซึ่งคุณอาจจะมีหลายเป้าหมายในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายในระยะสั้น ๆ ไม่ถึงปี เพื่อเก็บเงินซื้อทีวี 29 นิ้วสักเครื่อง หรือคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ๆ หรือตู้เย็น เครื่องซักผ้า เป็นต้น และในขณะที่คุณเก็บเงินเพื่อเป้าหมายระยะสั้นอยู่นั้น คุณอาจกำหนดเป้าหมายระยะกลางไว้สัก 5-10 ปี เพื่อเก็บเงินดาวน์บ้าน คอนโด หรือซื้อรถยนต์ และเป้าหมายสุดท้ายที่ทุกคนควรจะมีนั่นคือเป้าหมายระยะยาวที่มี ระยะเวลาตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป เพื่อเก็บเงินไว้ลงทุนหรือใช้จ่ายในวัยเกษียณ

การพิจารณาเรียงลำดับเป้าหมายว่าอะไรสำคัญมากน้อยเพียงใดต่อชีวิตคุณ และสิ่งไหนควรมาก่อน หรือหลังอย่างไรในการกำหนดเป้าหมาย เพื่อกำหนดเงินออมในแต่ละเดือนให้สอดคล้องกับเป้าหมาย

หลักการกำหนดเป้าหมายที่ดี ควรเป็นไปดังนี้

1. Specific มีความชัดเจนเป็นรูปธรรม
2. Measurable สามารถวัดผลได้
3. Achieve บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย
4. Reality เกิดขึ้นได้จริงอย่างสมเหตุสมผลในปัจจุบัน
5. Timing มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนแน่นอน

2. ศึกษาข้อมูลประกอบแผนทางการเงิน

หลังจากกำหนดเป้าหมายทางการเงินไว้อย่างชัดเจนแล้วสิ่งสำคัญ ลำดับต่อไปคือการศึกษาข้อมูลประกอบแผน เพื่อดูว่าข้อจำกัด หรือข้อดีเด่นในด้านใดบ้างที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จด้านการเงิน หากทำตามแผนการเงินที่วางไว้


ID=1736,MSG=1923


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 07:04:15pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com