เตรียมตัวก่อนทำเว็บไซต์

เตรียมตัวก่อนทำเว็บไซต์

เตรียมตัวก่อนทำเว็บไซต์


1. กำหนดวัตถุประสงค์ (objective)
สิ่งนี้สำคัญมากเป็นอันดับแรก เพราะต้องรู้ก่อนว่าเราจะทำเว็บไซต์อะไร ทำให้ใครดู แล้วเราต้องการอะไรจากเว็บนี้ และเมื่อเราสรุปได้  วัตถุประสงค์นี้เอง ที่จะพาเราไปยังการเตรียมข้อมูลในจุดต่าง ๆ

2. รวบรวมข้อมูลที่เป็นรูปภาพ และ ตัวอักษร
หลังจากที่เราได้รู้ถึงวัตถุประสงค์ที่แน่นอนแล้ว เราก็รวบรวมข้อมูลที่ต้องใช้ในเว็บเรา แล้วมาเรียบเรียงให้เรียบร้อยและเป็นหมวดหมู่

3. จัดหาผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์  ( Web design company )
เมื่อมาถึงขั้นตอนนี้คือการขอคำปรึกษาจากทีมงานที่จัดทำเว็บไซต์ ว่าวัตถุประสงค์และข้อมูลที่เรามีนั้นเพียงพอหรือไม่ และยังขาดอะไรอีกบ้าง  เมื่อผู้จัดทำเว็บไซต์ได้ทราบความต้องการแล้ว ก็จะเริ่มจัดวางโครงสร้างของเว็บไซต์ที่แน่นอน ให้ตามวัตถุประสงค์ และ ข้อมูลที่มีอยู่ ( อาจจะมีข้อมูลบางส่วนที่ขาดตกไปบ้างก็ตามเก็บ หลังจากที่เริ่มดำเนินงานได้ )
 
4. ตรวจสอบรูปแบบงานอย่างรอบคอบ
ในขั้นตอนการจัดทำนั้น จะมีขั้นตอนที่ให้ทำการตรวจสอบรูปแบบ  ทางผู้จัดทำจะออกแบบตัวงานให้ดูเป็นตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบว่าชอบแนวทางงาน ในลักษณะที่นำเสนอหรือไม่ ( ขั้นนี้สำคัญมากสิ่งที่ลูกค้าทุกคนมักจะลืมกันคือ หากแบบที่ผ่านการตรวจสอบไปแล้วจะแก้ไขไม่ได้ และจะมีปัญหาเกิดขึ้นในขั้นตอนนี้อยู่บ่อยครั้ง )  หากว่ารูปแบบถูกตรวจสอบก็จะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป

5. จัดทำเว็บไซต์ขึ้นตามรูปแบบงานที่ผ่านการตรวจสอบ
เมื่อมาถึงขั้นตอนนี้รูปแบบการจัดวางจะไม่มีการปรับเปลี่ยน จากผู้จัดทำแล้วเว้นแต่การเพิ่มเติม แก้ไขตัวอักษรที่พิมพ์ผิด หรือ ปรับเปลี่ยนรูปภาพที่ใช้  หากในกรณีที่เว็บไซต์มีโปรแกรมก็จะทำการจัดทำโปรแกรมขึ้นมา ตามรูปแบบงานที่ผ่านการตรวจสอบ ( ตรงนี้ก็เน้นว่าทำตามแบบงานที่ผ่านการตรวจสอบ ดังนั้นหากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบงานในขั้นตอนนี้ จึงถือเป็นเรื่องใหญ่ของผู้จัดทำเว็บไซต์ )

6. นำงานขึ้นออนไลน์
หลังจากที่ได้ทำการแก้ไขข้อมูลถูกต้องแล้ว ( จำนวนครั้งที่แก้ไขข้อมูลนั้นต้องขึ้นอยู่กับข้อตกลงของลูกค้ากับทางผู้จัดทำ ) ก็จะนำเว็บไซต์ขึ้นออนไลน์  และตรวจสอบการทำงานบนเว็บไซต์ครั้งสุดท้ายหลังจากที่ออนไลน์

7. ดูแลเนื้องานตลอดอายุสัญญา
คือขั้นตอนการดูแลเนื้องานในส่วนต่างๆ ตามแต่ที่ได้ตกลงกันไว้

สิ่งสำคัญของเนื้องานที่กล่าวมาทั้งหมดจะสังเกตได้ว่าประเด็นหลักคือเรื่อง “กำหนดวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ ( website objective )” เพราะหากไม่มีการตั้งวัตถุประสงค์ของงานขึ้นมาแล้ว เชื่อได้เลยว่างานก็จะถูกดำเนินงานไปแบบไม่มีแนวทาง ไม่มีเหตุและผลของการทำงาน สุดท้ายจะพาไปสู่การมีปัญหากันระหว่างลูกค้าและผู้จัดทำเว็บไซต์ อีกสิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือเรื่องลิขสิทธิ์รูปภาพ ลิขสิทธิ์รูปแบบตัวอักษร ก่อนทำควรจะตรวจสอบให้แน่นอนเสียก่อนว่าผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์นั้น  ไม่ได้มีการบิดเบือนเรื่องลิขสิทธิ์ต่าง ๆ เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นแล้ว ผู้ที่จะต้องรับผิดชอบคือเจ้าของเว็บไซต์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


ID=1629,MSG=1810


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 05:09:04am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com