ส.ชีวิตไทยได้กก.บริหารอายุน้อยสุดค่ายบัวหลวงส่ง‘โชน โสภณพนิช’นั่งแทน‘ชาญ’

ส.ชีวิตไทยได้กก.บริหารอายุน้อยสุดค่ายบัวหลวงส่ง‘โชน โสภณพนิช’นั่งแทน‘ชาญ’

ส.ชีวิตไทยได้กก.บริหารอายุน้อยสุดค่ายบัวหลวงส่ง‘โชน โสภณพนิช’นั่งแทน‘ชาญ’

ประกันชีวิตค่ายแบงก์บัวหลวงกระหึ่ม ส่ง “โชน” ทายาทตระกูลโสภณพนิชนั่งแป้นเป็นกรรมการบริหารอายุน้อยที่สุดแทน “ชาญ วรรธนะกุล”
ที่เกษียณ วงการชี้ให้จับตาการมาของทายาทประกันชีวิตค่ายแบงก์บัวหลวงครั้งนี้ มีสิทธิ์หมายมั่นปั้นมือนั่งเก้าอี้ว่าที่นายกสมาคมประกันชีวิตไทยก็อาจเป็นได้  

http://www.sumret.com/spaw2/uploads/images/196/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%202%20%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E.jpg

แหล่งข่าวจากสมาคมประกันชีวิตไทย  เปิดเผยว่า  เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทกรุงเทพประกันชีวิตได้ทำหนังสือแจ้งการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารแทนนายชาญ วรรธนะกุล  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต จำกัดก็คือ นายโชน โสภณพนิช หลังจากเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2554 เป็นต้นมาบริษัทไม่ได้ต่อสัญญา  ให้กับนายชาญ ที่เกษียณอายุการทำงานลง และได้แต่งตั้งนายโชนทายาทหนุ่มตระกูลโสภณพนิชเข้ามานั่งตำแหน่งนี้แทน   ซึ่งทำให้ขณะนี้สมาคมฯ มีกรรมการบริหารที่เป็นคลื่น ลูกใหม่วงการที่มีอายุน้อยที่สุดในบรรดาบริษัทประกันชีวิตด้วยวัยเพียง 39 ปี
โดยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมานายโชนได้ชิมลางเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯแทนนายชาญเป็นครั้งแรก  พร้อมกับในช่วงปีใหม่เป็นต้นมาได้เดินสายร่วมกับกรรมการบริหารสมาคมฯท่านอื่นๆ อวยพรปีใหม่ให้กับปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดีกรมบัญชีกลาง อธิบดีกรมสรรพากร เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบการธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และอีกหลายต่อหลายงาน

อนึ่ง นายโชน โสภณพนิช  ก่อนหน้าจะมานั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนนายชาญนั้น บริษัทได้ปูทางทายาทโสภณพนิชผู้นี้ให้เข้ามาดูด้านช่องทางขายผ่านธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์มาอยู่พักใหญ่  โดยนายโชนได้มานั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดสถาบันการเงิน  ซึ่งได้ประกาศศักดาจะผลักดันบริษัทให้ก้าวติดอันดับหนึ่งในอีก 5 ปี สำหรับการขยายงานด้านแบงก์แอสชัวรันส์เป็นหลัก   โดยเบี้ยประกันปีแรกร่วม 70-80% มาจากช่องทางขายผ่านแบงก์แอสชัวรันส์  ขณะที่เหลือมาจากช่องทางขายผ่านตัวแทนและประกันกลุ่ม

แหล่งข่าวจากวงการประกันชีวิต  กล่าว่า  ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตาการก้าวเข้ามาของนายโชนทายาทของตระกูลโสภณพนิชครั้งนี้จะเป็นการปูทางเข้ามาช่วงชิงก้าอี้นายกสมาคมประกันชีวิตไทยที่กำลังอยู่ในยุคเปิดทางให้กรรมการบริหารที่เป็นคนรุ่นใหม่หรือคลื่นลูกใหม่เข้ามานั่งตำแหน่งนี้ก็ได้ ประกอบกับช่องทางขายผ่านแบงก์แอสชัวรันส์กำลังมาแรงและแซงช่องทางขายผ่านตัวแทนอยู่เวลานี้    จึงน่าจะเป็นจังหวะดีที่จะเข้ามามีบทบาทและมีปากมีเสียงในสมาคมฯ เพื่อจะมีส่วนช่วยในการผลักดันช่องทางขายผ่านแบงก์แอสชัวรันส์ได้อีกทางหนึ่งก็ได้
อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 196 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16- 31 มกราคม 2554

โชน โสภณพนิช
เพิ่มคุณค่าในใจลูกค้า ต่อยอดกรุงเทพประกันชีวิต

“อาชีพประกันเป็นอาชีพของผู้ให้ และอาชีพนี้จะยั่งยืนได้ก็ต่อเมื่อบริษัทประกันนำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการที่เป็นประโยชน์กับเขาและไม่เป็นภาระมากเกินไป เป็นการเพิ่มคุณค่าให้เกิดขึ้นในใจลูกค้า”

คำกล่าวที่ว่า คนรุ่นใหม่ไม่สนใจเข้ามาทำอาชีพทางด้านประกันชีวิต คงใช้ไม่ได้กับ โชน โสภณพนิช ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดสถาบันการเงิน บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ธุรกิจประกันชีวิต ด้วยเหตุผลสำคัญคือ อยากจะทำงานร่วมกับคุณพ่อ เชิดชู โสภณพนิช ประธานกรรมการ ที่อยู่ในวงการนี้มากว่า 30 ปี

สั่งสมประสบการณ์ ชิมลางกรีนสปอต
โชน โสภณพนิช จบการศึกษาทางด้านเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศและเซาธ์อีสต์เอเชีย จากมหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเรียนก็มีโอกาสเข้าร่วมงานกับ บริษัท มอร์แกน สแตนเลย์ ที่นิวยอร์ก เป็นเวลา 1 ปี จากนั้นก็ตัดสินใจกลับมาทำงานที่ธนาคารกรุงเทพ ในฝ่ายการค้าเงินตราระหว่างประเทศ อีกประมาณ 2 ปี
ต่อมาในปี 2543 ได้รับการทาบทามจากคุณลุง คือ โชติ โสภณพนิช ให้ไปทำงานที่บริษัท กรีนสปอต ซึ่งช่วงแรกได้รับมอบหมายให้ทำงานในฝ่ายวางแผนกลยุทธ์

จนได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปดูแลงานทางด้านการพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ
การตัดสินใจย้ายงานในครั้งนั้น โชนเล่าว่า ส่วนหนึ่งต้องการที่จะเข้าไปเรียนรู้งานทางด้านธุรกิจจากคุณลุง อีกทั้งต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในบริษัทที่ครอบครัวถือหุ้นและเป็นผู้บริหารอยู่ด้วย แม้ว่างานแบงก์และกรีนสปอตอาจจะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ในด้านของความท้าทายกลับไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ เพราะในการทำงานไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม จะต้องยึดถือผลประโยชน์ร่วมของลูกค้า คู่ค้าและบริษัท เพื่อทำให้งานประสบความสำเร็จให้ได้


ID=1538,MSG=1710
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Sunday เวลา 01:06:42am... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com