กรุงเทพประกันชีวิต ยุบรวมส่วนงานขาย หวังต้านกระเเสย้ายค่าย!

กรุงเทพประกันชีวิต ยุบรวมส่วนงานขาย หวังต้านกระเเสย้ายค่าย!

กรุงเทพประกันชีวิต ยุบรวมส่วนงานขาย หวังต้านกระเเสย้ายค่าย!

1 เมษา 2555 กรุงเทพประกันชีวิต ยุบรวม ส่วนงานขาย "สะสมเงินเดือน"(เน้นรายเดือน) ให้ไปรวมกับ ส่วนงานขาย "รายสามัญ" (รายปี)

พบว่า ...
กระเเสย้ายค่ายที่กำลังมาเเรงนั้น บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต เป็นบริษัทต้นๆ ที่ได้รับผลกระทบ มากที่สุด
เพราะ ระบบการบริหารงาน  โดยเฉพาะ "ระบบการขายประกันชีวิต ผ่านช่องทางตัวเเทน" ยุ่งยาก ซ้ำซ้อน ไม่เป็นธรรมกับตัวเเทน แถมยังโบราณ!

กรุงเทพประกันชีวิต มีระบบขายประกันผ่านทางตัวเเทน 2 ระบบ! (ในบริษัทเดียว)
(ปัจจุบันมี กรุงเทพประกันชีวิตและ เมืองไทยประกันชีวิต)

ระบบเเรก เป็น "ระบบสามัญ" หรือ ระบบขายรายปี (ขายรายเดือน ราย3เดือน ราย 6เดือน รายปี ได้หมด)เป็น แผนก หรือเป็น Department เเละระบบดังกล่าวก็เป็นระบบเดียวกับหลายๆบริษัท เพียงเเต่การจ่ายผลตอบเเทนเเตกต่างกันไป

ระบบที่สอง "ระบบขายรายเดือน" หรือ "สะสมเงินเดือน" อยู่ใน ส่วนงานสะสมเงินเดือน ปัจจุบัน ถือว่าเป็น Division สถานะต่ำกว่า Department
ส่วนงานดังล่าวขายประกันเน้นรายเดือนเป็นหลัก แต่ก็ขายรายปีได้

ที่ผ่านมา ตัวเเทนขายที่อยู่ระบบสะสมเงินเดือน ขายได้เฉพาะราย1เดือน เเละ 1ปี โดยมีแบบประกันที่เเตกต่างจาก ประเภทสามัญ
ในเวลาต่อมามีการปรับเปลี่ยนแบบประกัน โดยยกเลิกการขายแบบประกันก่อนหน้านี้ แล้วให้ใช้เเบบประกันของสามัญเเทน เเต่สามารถขายได้เเค่บางเเบบเท่านั้น (ไม่ทราบเพราะอะไร)

โดยเหตุผลอย่างไม่เป็นทางการพบว่า..
การออกแบบประกันใหม่ๆ อาจจะต้องใช้ต้นทุนสูง หรือทางบริษัจะออกแบบประกันใหม่ๆมาในภายหลัง (ตัวเเทนก็รอมาหลายปีสุด้มายจึงรู้ว่าถูกหลอก) หรือเหตุผลเป็นเพราะ ไม่ได้วางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ก่อนที่จะยกเลิกของเก่า หรือ เเท้จริง ตั้งใจจะไม่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เเล้วตั้งเเต่เเรก เพราะหากถ้าจริงใจ จริงจังมีหรือ ระดับอย่างกรุงเทพประกันชีวิต บริษัท มหาชน จะลืมทำสิ่งนี้!

เรื่องราวความเหลื่อมล้ำ ความไม่ยุติธรรม ดังกล่าว และปัญหาอีกหลายๆ อย่างที่สั่งสมมาเรื่อยๆ หลายๆปี ในที่สุดโอกาสก็มาถึง ตัวเเทนของกรุงเทพประกันชีวิตอีกครา
ด้วยระบบที่ดีกว่า เร็วกว่า ง่ายกว่า เเละนโยบายที่ให้ความสำคัญกับตัวอย่าง บริษัท AACP ก็เข้ามามีบทบาท!

ในที่สุด บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต ก็ต้องยอม ยุบรวมส่วนงาน ให้เป็นส่วนงานเดียวกัน นั่นก็คือ ต่อไปจะไม่มี "หนึ่งบริษัท สองระบบอีกต่อไปเเล้ว"
(ทั้งที่ก่อนหน้านี้หลายๆปีมีความพยายามและ มีปฏิกิริยาต่อปัญหาดังกล่าวจากตัวเเทน สะสมเงินเดือน มามากพอสมควร เเต่ก็ไม่มากพอจะใไ้เกิดการเปลี่ยนแปลง )

เเม้ว่า "ตัวเเทนฝ่ายขายสามัญ" จะได้ผลประโยชน์จากการขาย มากกว่าเเละดีกว่า "ตัวเเทนส่วนงานสะสมเงินเดือน"
เเต่ถ้าเทียบผลตอบเเทน เเล้วก็ยังน่้อยกว่า ระบบการขายผ่านตัวเเทนของ AACP

เนื่องจากระบบ AGENT ของ AACP นั้น มีประสิทธิภาพ มากกว่า เเละได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง
เเต่ระบบการขายผ่านตัวเเทนของกรุงเทพประกันชีวิต ไม่ค่อยได้เปลี่ยนเเละพัฒนา เป็นอย่างนี้มามากกว่าสิบปี และยังคงจะเป็นอยู่อย่างนี้หากไม่มีกระเเสย้ายค่ายดังกล่าว

หากจะว่ากันไปเเล้ว พูดได้ว่า ระบบสะสมเงินเดือนนั้น มัน "OUT" ไปตั้งนานเเล้ว (ปัจจุบันไม่มีที่ไหนเขาทำกันเเล้ว "1บริษัท2ระบบ" และอาจไม่ควรทำตั้งเเต่เเรกเเล้ว) มากกว่า สิบปี

เหตุผลหลัก ที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวน่าจะมาจาก "นโยบาย" ของบริษัท
เนื่องจาก กรุงเทพประกันชีวิต หันไป ทุ่มเท ให้ความสำคัญกับ การขายประกันผ่านธนาคาร (Bancassurance) มาหลายปีเเล้ว
เพราะ กำไร มากกว่า เเถมยังดูเเลง่าย เช่นนี้เเล้ว หากจะว่า เป็นการลอยเเพตัวเเทนเดิมของบริษัทตัวเอง ก็ไม่ผิดนัก เเม้จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โปรโมชั่นต่างๆ เเต่ก็มีเพียงเล็กน้อย ประหนึ่งเหมือนตัวเเทนเหล่านั้น คงจะรอคอยบริษัทได้ เเต่เทคโนโลยีปัจจุบัน มันไปไกลและเร็วกว่าที่พวกเขาคิดไว้มากนัก โลกไม่ได้เเคบเหมือนอย่างเมื่อก่อนเเล้ว ทุกชีวิตก็ต้องดื้นรน ขวนขวาย ในเมื่อเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนตัวเอง ย้ายมันซะเลย!

ส่วนระบบ สามัญ ของกรุงเทพประกันชีวิตที่เคยดีอยู่เเล้วนั้น ขาดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตัวเเทนเดิมหลายๆคน ก็ยัง "ดักดาน"อยู่

หากจบการแก้ปัญหา ความเหลื่อมล้ำภายในบริษัท (ศึกภายใน) เเล้ว ต่อไป คงต้องแก้ ระบบงานขายประเภทสามัญต่อ (ศึกภายนอก) เพื่อให้ทัดเทียมกับ บริษัทอื่นๆ โดยเฉพาะ AACP

งานนี้หากจะว่าไปเเล้ว การย้ายค่าย ที่ดูเหมือนว่า จะส่งผลลบในสายตาของใครหลายๆคน "เเต่ใครจะยอมทน เลือกสิ่งที่ไม่ดี ทั้งๆที่มีของดีๆให้เลือกล่ะ"
หากมีคนอย่างนั้นอยู่บนโลกก็คงต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรมของเขาไป

ในความเป็นจริงนั้น ไม่มีตัวเเทนขายคนไหนอยากจะย้ายค่าย ย้ายบริษัท เนื่องจากมันยุ่งยากเเละมีผลกระทบหลายๆอย่าง
เเต่ในเมื่อ อยู่ไปก็ไม่มีอนาคต (ดูจากทิศทางบริษัทก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก) เเล้วจะอยู่ไปหาสวรรค์วิมานอะไร
;D

"ถ้าเรากดขี่คนด้วยกำลัง สุดท้าย เขาก็ลุกขึ้นสู้ เพราะไม่มีออะไรจะเสีย
หากซื้อชีวิตคนด้วยความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เขาจะขายชีวิตให้คุณ เขาจะอยู่กับคุณ"


FF5


ID=1531,MSG=1702
Re: กรุงเทพประกันชีวิต ยุบรวมส่วนงานขาย หวังต้านกระเเสย้ายค่าย!

Re: กรุงเทพประกันชีวิต ยุบรวมส่วนงานขาย หวังต้านกระเเสย้ายค่าย!

ตอนนี้ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ได้เปลี่ยนโค๊ด หรือ รหัสตัวเเทน สะสมเงินเดือนเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว
คือเปลี่ยน เลขรหัส จากเดิม ไปใช้รหัสตัวเเทน แบบเดียวกับ ตัวเเทนขายประเภทสามัญ เพื่อสามารถเข้าไปสู่การคิดผลงานในโปรแกรมได้

ข่าวภายในอย่างไม่เป็นทางการ
ยกเลิกระบบCFYC แล้วใช้ระบบ ใช้ค่าคอมของตัวแทนแต่ละหน่วย ให้ผลประโยชน์ตรงในสายงานแต่ละขั้น เช่น ตัวแทนในสายงานนั้นทำคอมได้เดือนนั้น 50,000
หนวยชั้นที่1 จะได้ 30%= 15,000 บาท
หัวหน้าชั้นที่ 2 ได้ 20% = 10,000 บาท
หัวหน้าชั้นที่ 3 ได้ 10% = 5,000 บาท
หัวหน้าชั้นที่ 4 ได้ 5% = 2,500 บาท
ชั้นที่ 5 ได้ 3 % = 1,500 บาท
ค่าบริหารมีแค่ 5 ชั้น จากค่าคอมตัวแทน ก็น่าจะดีนะ เพราะบางทีระบบ CFYC กว่าจะส่งถึงข้างบนสุด บางครั้งยังไม่พอค่าก๋วยเตียว ชามนึงเลย


เคยมีผู้บริหารฝ่ายขายระดับสูงท่านนึง ได้ข่าวว่ามีตัวแทนในสายงานเก็บเบี้ยมาได้ 600,000
คอมก็ประมาณ 240,000 แต่ CFYC จะส่งต่อถึงเธอประมาณ 5 ชั้น ดีดตัวเลขดู ได้ cfyc เพียง 1,960 ค่าขยายงาน 22%= 430
ซื้อของขวัญให้ตัวแทนที่เก็บเบี้ยมา 600,000 ยังไม่พอเลย บางทีระบบเก่าๆโบราณก็ต้องปรับปรุงบ้าง



ข่าวภายในยังบอกอีกว่า
ตัวเเทนสะสมเงินเดือนเดิม จะต้องทำสัญญาใหม่ หาคนค้ำใหม่

รอการอัพเดทต่อไป ...


ID=1531,MSG=1703
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Saturday เวลา 10:39:49am... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com