ข้อแนะนำในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยการขนส่งทางทะเล

ข้อแนะนำในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยการขนส่งทางทะเล

ข้อแนะนำในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยการขนส่งทางทะเล
(Marine Cargo Insurance)

1. เพื่อป้องกันความเสียหายหรือสูญหายที่อาจเกิดขึ้น ควรรีบทำการออกของโดยเร็วที่สุดหลังจากเรือ สินค้าเข้าเทียบท่าแล้ว
2. ขณะที่ทำการออกของ หากพบความเสียหาย ควรรีบแจ้งให้เจ้าพนักงานการท่าเรือ ตรวจสอบสินค้าร่วมกับเอเย่นต์เรือโดยเร็ว แล้วติดตามขอเอกสาร หรือหลักฐานที่
บ่งบอกถึงความเสียหายจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น Wharf Survey Note, Shortlanded Note หรือ Exception List เป็นต้น
3. เมื่อขนส่งสินค้าไปถึงคลังสินค้าของผู้เอาประกันภัยแล้ว หากพบความเสียหาย ต้องรีบแจ้งให้บริษัทรับประกันภัยทราบโดยไม่ชักช้า เพื่อบริษัทประกันภัยจะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่
ไปสำรวจ และประเมินความเสียหายโดยเร็วที่สุด
4. ในการเรียกร้องค่าเสียกายจากผู้รับขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นเอเย่นต์เรือ เจ้าของรถบรรทุกหรือเจ้าของ เรือฉลอม หากมีการเสนอชดใช้ให้ต่ำกว่าจำนวนที่เรียกร้อง หรือต่ำกว่า
มูลค่าที่เสียหายจริง ผู้เอาประกันภัยต้องไม่ตอบรับข้อเสนอจนกว่าจะได้ปรึกษาหารือกับบริษัทประกันภัยก่อน

เอกสารที่ใช้ประกอบในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน Marine Cargo Insurance มีดังนี้
1. ต้นฉบับกรมธรรม์ประกันภัย (Original Insurance Policy)
2. ใบกำกับสินค้า (Invoice) และใบแสดงหีบห่อสินค้า (Packing List)
3. ใบตราส่ง (Bill of Lading) ในกรณีขนส่งทางเรือ
4. ใบ Air Way-Bill ในกรณีขนส่งทางเครื่องบิน
5. ใบรายงานความเสียหายต่าง ๆ ที่ออกโดยบริษัทสำรวจความเสียหาย, การท่าเรือ,บริษัทเรือ, บริษัทขนส่ง เช่น Survey Report, Wharf Survey Note, Shortlanded Note,Exception List, Damaged Cargo List, Cargo Boat Note, Ship’s Remarks,Receipt for Cargo, Tally Sheets, Wharf’s Receipt, Sea Protest, Container Survey,Inspection Certificate เป็นต้น
6. สำเนาหนังสือเรียกร้องค่าเสียหายของเจ้าของสินค้า (ผู้เอาประกันภัย) ที่มีไปยังเอเย่นต์เรือ หรือบริษัทขนส่ง หรือบริษัทผู้ส่งสินค้าต้นทาง พร้อมทั้งหนังสือโต้ตอบเกี่ยวกับความรับผิดชอบของผู้รับขนส่ง เช่น จากบริษัทเรือ หรือเจ้าของเรือ หรือเจ้าของรถบรรทุก หรือบริษัทผู้ส่งสินค้าต้นทาง เป็นต้น
7. หนังสือเรียกร้อง (Claim Bill or Notice of Claim)
8. ใบรับสินค้า


ID=1498,MSG=1669


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Thursday เวลา 06:21:09pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com