Fire
อัคคีภัยที่อยู่อาศัย
อัคคีภัยที่อยู่อาศัย+option
อัคคีภัยสถานประกอบการ
อัคคีภัยสถานประกอบการ+option
อัคคีภัย บริษัทอื่นๆ
อัคคีภัยธุรกิจ
ประกันภัยธุรกิจ
เสี่ยงภัยทุกชนิด (เสี่ยงภัยทรัพย์สิน)
สั่งซื้อประกันอัคคีภัย
ขอใบเสนอประกันอัคคีภัย
Liability
วิชาชีพแพทย์ (Doctor)
บุคคลภายนอก (Third-party)
ผลิตภัณฑ์ (Product)
วิชาชีพบัญชี (Accountant)
ผู้ตรวจสอบอาคาร
ความรับผิดผู้ขนส่ง
ประกันภัยไซเบอร์ Cyber insurance
Life
แบบประกันชีวิต ▶️
ตลอดชีพ
สะสมทรัพย์
บำนาญ
จ่ายสั้น
เน้นคุ้มครองชีวิต
เน้นเก็บเงิน
อนุสัญญา
ประกันการศึกษาเด็ก
ประกันเกษียณ
ประกันเด็ก
กลุ่ม
Health
ประกันสุขภาพ
ประกันชดเชยรายได้
ประกันมะเร็ง
PA TA
ประกันอุบัติเหตุ
ประกันอุบัติเหตุ+มะเร็ง
ประกันอุบัติเหตุ+ชดเชยรายได้
ประกันเดินทาง
ประกันเรียนต่อต่างประเทศ
Motor
ประกันภัยรถยนต์
พรบ รถยนต์
ประกันมอเตอร์ไซค์
พรบ มอเตอร์ไซค์
ประกันอื่น
ประกันวิศวกรรม
ประกันก่อสร้าง
ประกันการเสี่ยงภัยทุกชนิด
ประกันธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์
ประกันอีเวนท์ (Event)
ประกันความซื่อสัตย์
ประกันสินเชื่อหรือเครดิตการค้า
ประกันหมาแมว (Cat&Dog)
สนับสนุน
customer login
ซื้อ+ชำระเงิน
ความรู้ประกัน
แบบฟอร์ม
อู่รถยนต์คู่สัญญาประกัน
โรงพยาบาลคู่สัญญา
เรทค่าห้อง
เกี่ยวกับเรา
เว็บบอร์ด
สมัครขายประกัน
BMI
TAX-insurance
ติดต่อ
FB
Inbox
Question
Email
(เบอร์โทรปรากฏตามเวลา)
admin LineOA
LineOA
Life Agent app(BLA)
Life Agent login(BLA)
Broker login(MTI)
Broker login(BKI)
Broker login(Aetna)
🔻
cymiz.com
MENU
ประกันอัคคีภัย ▶️
อัคคีภัยที่อยู่อาศัย
อัคคีภัยที่อยู่อาศัย+option
อัคคีภัยสถานประกอบการ
อัคคีภัยสถานประกอบการ+option
อัคคีภัย บริษัทอื่นๆ
ประกันภัยธุรกิจ
เสี่ยงภัยทุกชนิด(เสี่ยงภัยทรัพย์สิน)
ประกันอัคคีภัยสำหรับธุรกิจ
สั่งซื้อประกันอัคคีภัย
ขอใบเสนอประกันอัคคีภัย
สุขภาพ | อุบัติเหตุ | เดินทาง ▶️
ประกันสุขภาพ
ประกันชดเชยรายได้
ประกันมะเร็ง
ประกันอุบัติเหตุ
ประกันอุบัติเหตุ+มะเร็ง
ประกันอุบัติเหตุ+ชดเชยรายได้
ประกันเดินทาง
ประกันเรียนต่อต่างประเทศ
ประกันความรับผิดทางกฏหมาย ▶️
วิชาชีพแพทย์ (Doctor)
บุคคลภายนอก (Third-party)
ผลิตภัณฑ์ (Product)
วิชาชีพบัญชี (Accountant)
ผู้ตรวจสอบอาคาร
ความรับผิดผู้ขนส่ง
ประกันภัยไซเบอร์ Cyber insurance
วิศวกรรม | รับเหมา | ก่อสร้าง ▶️
ประกันวิศวกรรม
ประกันก่อสร้าง
ประกันการเสี่ยงภัยทุกชนิด
รถยนต์ | มอไซค์ | พรบ ▶️
ประกันรถยนต์
พรบ รถยนต์
ประกันมอเตอร์ไซค์
พรบ มอเตอร์ไซค์
ประกันภัยอื่นๆ ▶️
ประกันธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์
ประกันอีเวนท์ (Event)
ประกันความซื่อสัตย์
ประกันสินเชื่อหรือเครดิตการค้า
ประกันหมาแมว (Cat&Dog)
ประกันกลุ่ม
ประกันชีวิต
เช็คเบี้ยรถยนต์
ช่องทางการขายประกันชีวิต ผ่านตัวเเทน ปี 2011 (ปี 2554) ส่วนแบ่งการตลาด 61%
ช่องทางการขายประกันชีวิต ผ่านตัวเเทน ปี 2011 (ปี 2554) ส่วนแบ่งการตลาด 61%
สมาคมประกันชีวิตไทยเผยปี 2554 (ปี 2012) ขายประกันผ่านตัวแทนยังครองแชมป์สูงสุด 61%
สมาคมประกันชีวิตไทย เผยเบี้ยประกันชีวิตรับรวมในปี 2554 (ปี 2012) มีทั้งสิ้น 328,596.7 ล้านบาท
มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันจากปีก่อน 10.9%
โดยแยกเป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่จำนวน 98,521.2 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.2 และ
เบี้ยประกันชีวิตปีต่อไป 230,075.5 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.6
โดยมีอัตราความคงอยู่ 86% เป็นเบี้ยประกันชีวิตที่ขายผ่านช่องทางตัวแทนมากที่สุด 61.0%
ส่วนการขายผ่านช่องทางธนาคาร ตามมาเป็นลำดับที่ 2 มีสัดส่วน 32.5%
เบี้ยประกันชีวิตที่ขายผ่านช่องทางต่าง ๆ เมื่อสิ้นปี 54 การขายผ่านตัวแทนประกันชีวิต ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 61.0 ของเบี้ยประกันชีวิตรับรวม (เติบโตขึ้นร้อยละ 7.4) ขณะที่การขายผ่านธนาคารตามมาเป็นอันดับที่สอง มีสัดส่วนร้อยละ 32.5 (เติบโตขึ้น 17.8%) การขายผ่านทางโทรศัพท์หรือไปรษณีย์ มีสัดส่วนร้อยละ 3.4 (เติบโตขึ้น 19.8%) และการขายผ่านช่องทางอื่นๆ มีสัดส่วนร้อยละ 3.1 (เติบโตขึ้นร้อยละ 5.7)
แต่หากพิจารณาถึงด้านการขยายงานโดยพิจารณาเฉพาะเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ การขายผ่านธนาคารได้รับความนิยมสูงสุดโดยมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 50.1 ของเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ (เติบโตลดลง 0.8%) ขณะที่การขายผ่านตัวแทนมาเป็นอันดับสอง มีสัดส่วนร้อยละ 42.7 (เติบโตขึ้น 10.8%) การขายผ่านทางโทรศัพท์หรือไปรษณีย์ มีสัดส่วนร้อยละ 3.5 (เติบโตขึ้นร้อยละ 26.7) และการขายผ่านช่องทางอื่นๆ มีสัดส่วนร้อยละ 3.8 (เติบโตขึ้นร้อยละ 9.9)
การพิจารณาข้อมูลสถิติของธุรกิจประกันชีวิต สมาคมได้แยกเป็นการเติบโตและขนาดของบริษัทประกันชีวิต โดยจะพิจารณาจากเบี้ยประกันชีวิตรับรวม (Total Premium) ซึ่งในปี 54 มีทั้งสิ้น 328,596.7 ล้านบาท ประกอบด้วยเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ 98,521.2 ล้านบาท รวมกับเบี้ยประกันชีวิตปีต่อไป 230,075.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันปีก่อนจำนวน 32,355.3 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 10.9 อัตราความคงอยู่ร้อยละ 86
บริษัทประกันชีวิตที่มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวมสูงสุดหรือขนาดใหญ่สูงสุด 10 อันดับแรกในปี 2554 คือ
อันดับที่ 1 บจ.เอ.ไอ.เอ
. ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 28.7
อันดับที่ 2 บจ.ไทยประกันชีวิต
ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 12.2
อันดับที่ 3 บจ.เมืองไทยประกันชีวิต
ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 11.5
อันดับที่ 4 บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต
ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 9.6
อันดับที่ 5 บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต
ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 9.2
อันดับ 6 บจ.กรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต
ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 6.4
อันดับ 7 บมจ.เอเอซีพีประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 6.3
อันดับ 8 บจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 4.0
อันดับ 9 บจ.ไอเอ็นจีประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 3.1
อันดับ 10 บจ.ธนชาตประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 2.2
บริษัทประกันชีวิตที่เหลืออีก 14 บริษัทส่วนแบ่งการตลาดรวมร้อยละ 6.7
============================================
แนวโน้มการขายประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร หรือ banc assurance จะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
หลายๆบริษัทประกันชีวิต หันมาทำการตลาดช่องทางดังกล่าวมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด เเละเริ่มไม่เห็นความสำคัญของ การตลาดขายประกันโดยผ่านตัวเเทนประกันชีวิต เหมือนอย่างเมื่อก่อน
ดังจะเห็นได้จาก นโยบายบริษัทเหล่านั้น ไม่เอื้ออำนวยต่อ อาชีพตัวเเทนประกันชีวิต และ ตัวเเทนประกันชีวิตในสังกัด
โดยสังเกตุได้จาก การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ น้อยลง เเละ ห่างขึ้นเรื่อยๆ การจ่ายผลตอบเเทนจากแบบประกันลดลงอย่างเห็นได้ชัด
อย่างเมื่อก่อนขายประกันชีวิต1 รายเท่ากับ ปัจจุบันต้องขายประกันชีวิต 4-5 ราย สำหรับหลายๆแบบประกันที่อออกมาใหม่
รวมทั้งการจัด โปรโมชั่นต่างๆ ที่ลดลง ทั้งนี้บางบริษัท หันไปพัฒนางานสายงานทางธนาคาร
ส่วนหนึ่งเนื่องจาก เป็นช่องทางที่ใหม่เเละมีฐานลูกค้ามหาศาล ซึ่งก็คือ ลูกค้าของธนาคารเอง
รวมถึงการ บริหารจัดการที่ง่ายกว่า
อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกหลายบริษัท ยังคงให้ความสำคัญกับตัวเเทนขายประกันในสังกัดอยู่
โดยเชื่อว่า การขายประกันนั้น จำเป็นต้องอาศัยความสัมพันธ์ การดูเเล การบริการ
ซึ่งเหล่านี้ สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนไทย
คงต้องดูกันต่อไป ในระยะยาว ว่า ช่องทางไหน จะสามารถยืนหยัดอยู่ได้
เเต่กว่าจะถึงวันนั้น .....
ID=1416,MSG=1586
ติดต่อเรา
สนใจ
Chat
Line OA
Question
Email
Sleep
😃 ซื้อผ่านเรา .. เราดูแลคุณ |
เมูนูลัด
⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)
ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ
กดดูที่ลิงค์นี้
"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"
โปรดรอ
display:inline-block; position:relative;
FB
Chat
LineOA
Question
Email
Sleep
Search
เช็คเบี้ยรถ
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Thursday เวลา 06:49:45pm
(ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.
นโยบาย,ข้อตกลง
×
Cymiz.com Insurance Consult Broker
กดถูกใจ ติดตามได้ที่เพจ FACEBOOK ของเรา
cymiz.com insurance