ช่องทางการขายประกันชีวิต ผ่านตัวเเทน ปี 2011 (ปี 2554) ส่วนแบ่งการตลาด 61%

ช่องทางการขายประกันชีวิต ผ่านตัวเเทน ปี 2011 (ปี 2554) ส่วนแบ่งการตลาด 61%

สมาคมประกันชีวิตไทยเผยปี 2554 (ปี 2012) ขายประกันผ่านตัวแทนยังครองแชมป์สูงสุด 61%
สมาคมประกันชีวิตไทย เผยเบี้ยประกันชีวิตรับรวมในปี 2554 (ปี 2012) มีทั้งสิ้น 328,596.7 ล้านบาท
มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันจากปีก่อน 10.9%

โดยแยกเป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่จำนวน 98,521.2 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.2 และ
เบี้ยประกันชีวิตปีต่อไป 230,075.5 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.6

โดยมีอัตราความคงอยู่ 86%  เป็นเบี้ยประกันชีวิตที่ขายผ่านช่องทางตัวแทนมากที่สุด 61.0%

ส่วนการขายผ่านช่องทางธนาคาร ตามมาเป็นลำดับที่ 2 มีสัดส่วน 32.5%

เบี้ยประกันชีวิตที่ขายผ่านช่องทางต่าง ๆ เมื่อสิ้นปี 54 การขายผ่านตัวแทนประกันชีวิต ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 61.0 ของเบี้ยประกันชีวิตรับรวม (เติบโตขึ้นร้อยละ 7.4)  ขณะที่การขายผ่านธนาคารตามมาเป็นอันดับที่สอง มีสัดส่วนร้อยละ 32.5 (เติบโตขึ้น 17.8%)  การขายผ่านทางโทรศัพท์หรือไปรษณีย์  มีสัดส่วนร้อยละ 3.4  (เติบโตขึ้น 19.8%) และการขายผ่านช่องทางอื่นๆ มีสัดส่วนร้อยละ 3.1 (เติบโตขึ้นร้อยละ 5.7)

แต่หากพิจารณาถึงด้านการขยายงานโดยพิจารณาเฉพาะเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่  การขายผ่านธนาคารได้รับความนิยมสูงสุดโดยมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 50.1 ของเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ (เติบโตลดลง 0.8%)  ขณะที่การขายผ่านตัวแทนมาเป็นอันดับสอง มีสัดส่วนร้อยละ 42.7 (เติบโตขึ้น 10.8%)  การขายผ่านทางโทรศัพท์หรือไปรษณีย์  มีสัดส่วนร้อยละ 3.5 (เติบโตขึ้นร้อยละ 26.7) และการขายผ่านช่องทางอื่นๆ มีสัดส่วนร้อยละ 3.8 (เติบโตขึ้นร้อยละ 9.9)

การพิจารณาข้อมูลสถิติของธุรกิจประกันชีวิต สมาคมได้แยกเป็นการเติบโตและขนาดของบริษัทประกันชีวิต โดยจะพิจารณาจากเบี้ยประกันชีวิตรับรวม (Total Premium)  ซึ่งในปี 54 มีทั้งสิ้น 328,596.7 ล้านบาท ประกอบด้วยเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ 98,521.2 ล้านบาท รวมกับเบี้ยประกันชีวิตปีต่อไป 230,075.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันปีก่อนจำนวน 32,355.3 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 10.9 อัตราความคงอยู่ร้อยละ 86

บริษัทประกันชีวิตที่มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวมสูงสุดหรือขนาดใหญ่สูงสุด 10 อันดับแรกในปี 2554 คือ

อันดับที่ 1 บจ.เอ.ไอ.เอ. ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 28.7
อันดับที่ 2 บจ.ไทยประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 12.2
อันดับที่ 3 บจ.เมืองไทยประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 11.5
อันดับที่ 4 บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 9.6
อันดับที่ 5 บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 9.2
อันดับ 6  บจ.กรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 6.4
อันดับ 7 บมจ.เอเอซีพีประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 6.3
อันดับ 8 บจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 4.0
อันดับ  9  บจ.ไอเอ็นจีประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 3.1
อันดับ 10 บจ.ธนชาตประกันชีวิต ส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 2.2

บริษัทประกันชีวิตที่เหลืออีก 14 บริษัทส่วนแบ่งการตลาดรวมร้อยละ 6.7

============================================

แนวโน้มการขายประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร หรือ banc assurance จะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
หลายๆบริษัทประกันชีวิต หันมาทำการตลาดช่องทางดังกล่าวมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด เเละเริ่มไม่เห็นความสำคัญของ การตลาดขายประกันโดยผ่านตัวเเทนประกันชีวิต เหมือนอย่างเมื่อก่อน

ดังจะเห็นได้จาก นโยบายบริษัทเหล่านั้น ไม่เอื้ออำนวยต่อ อาชีพตัวเเทนประกันชีวิต และ ตัวเเทนประกันชีวิตในสังกัด

โดยสังเกตุได้จาก การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ น้อยลง เเละ ห่างขึ้นเรื่อยๆ การจ่ายผลตอบเเทนจากแบบประกันลดลงอย่างเห็นได้ชัด
อย่างเมื่อก่อนขายประกันชีวิต1 รายเท่ากับ ปัจจุบันต้องขายประกันชีวิต 4-5 ราย สำหรับหลายๆแบบประกันที่อออกมาใหม่

รวมทั้งการจัด โปรโมชั่นต่างๆ ที่ลดลง ทั้งนี้บางบริษัท หันไปพัฒนางานสายงานทางธนาคาร
ส่วนหนึ่งเนื่องจาก เป็นช่องทางที่ใหม่เเละมีฐานลูกค้ามหาศาล ซึ่งก็คือ ลูกค้าของธนาคารเอง
รวมถึงการ บริหารจัดการที่ง่ายกว่า

อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกหลายบริษัท ยังคงให้ความสำคัญกับตัวเเทนขายประกันในสังกัดอยู่
โดยเชื่อว่า การขายประกันนั้น จำเป็นต้องอาศัยความสัมพันธ์ การดูเเล การบริการ
ซึ่งเหล่านี้ สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนไทย

คงต้องดูกันต่อไป ในระยะยาว ว่า ช่องทางไหน จะสามารถยืนหยัดอยู่ได้
เเต่กว่าจะถึงวันนั้น .....


ID=1416,MSG=1586


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 04:32:15am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com