ขับอย่างไรไม่ชนท้ายคันอื่น

ขับอย่างไรไม่ชนท้ายคันอื่น

ขับอย่างไรไม่ชนท้ายคันอื่น

        ปัจจุบันนี้มีอุบัติเหตุชนท้ายรถคันหน้าเกิดขึ้นทุกวันและนับวันจะทวีเพิ่มมาก จะอย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหตุการณ์จะเกิดมากขึ้นแต่แนวทางการป้องกันก็ยังพอมีให้ผู้ขับขี่นำไปปฏิบัติ

        ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่มีโอกาสได้ไปบรรยายให้กับหลายองค์กร พบว่ามีผู้เข้ารับฟังการบรรยายจำนวนหนึ่งประมาณว่าร้อยละ 10% ของผู้เข้าฟังทั้งหมด มีความคิดเห็นต่อต้านกับแนวทางที่นำเสนอโดยอ้างว่าสถานการณ์ปัจจุบันของการขับขี่รถยนต์ในเมืองไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครแล้ว ไม่สามารถจะปฏิบัติตามได้ เพราะจะมีอุปสรรคและปัญหามาก คนกลุ่มนั้นต่อต้านทั้งที่ยังไม่ได้ทดลองปฏิบัติ ซึ่งน่าเห็นใจมาก

        วิธีปฏิบัติเพื่อป้องกันอุบัติเหตุชนท้ายคันหน้า ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะวิธีนี้ได้ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าการเว้นระยะห่างที่เพียงพอหรือประมาณ 4 วินาทีนั้นจะไม่ชนท้ายคันหน้าเมื่อคันหน้าต้องหยุด ต้องลดความเร็ว เทคนิคการเว้นระยะห่าง 4 วินาทีอาจจะเข้าใจยาก จึงแปลงให้เข้าใจง่ายว่า ถ้าขับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็เว้นระยะห่างคันหน้าประมาณ 60 – 80 เมตร ถ้าขับความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็เว้นระยะห่างคันหน้าประมาณ 30 – 40 เมตรหรือประมาณว่า 80% ของความเร็วที่ขับแต่ละช่วงขณะ

        บริษัทน้ำมันยี่ห้อดังระดับโลกเคยประสบความสำเร็จในการสร้างสถิติลดอุบัติเหตุ โดย 6 เดือนไม่มีอุบัติเหตุทางรถยนต์เกิดขึ้น ทั้งที่รถยนต์ทั้งหมดมีกิโลเมตรเดือนละประมาณ 1 ล้านกิโลเมตร ตัวอย่างบริษัทน้ำมันนี้คือฐานในเมืองไทยครับ

        ถ้าถามว่าเพราะเหตุใดจึงสามารถลดอุบัติเหตุได้มากขนาดนั้นคำตอบคือ พนักงานขับรถของบริษัทนั้นมีความรู้การขับรถมาอย่างถูกต้อง เพราะได้รับการอบรมวิชาการขับรถเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ พวกเขาจึงสามารถป้องกันอุบัติเหตุ

        ถ้าถามว่าความรู้ที่ถูกต้องคืออะไรบ้างนั้น สำหรับบทความนี้ผมแนะนำว่า การป้องกันไม่ให้ชนท้ายคันหน้าคือการเว้นระยะห่างจากคันหน้าตามระยะที่แนะนำ รับรองว่าจะมีความปลอดภัยสูงขึ้นและระดับความเสี่ยงจะลดลง ขอให้ตั้งใจหมั่นฝึกฝนปฏิบัติให้เกิดความเคยชิน และในท้ายที่สุดพฤติกรรมที่ลดความเสี่ยงจะบังเกิดกับท่านแน่นอน การฝึกฝน เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาเพราะนิสัยและความเคยชินที่สั่งสมมาอย่างยาวนานนั้นย่อมจำเป็นต้องใช้เวลาสำหรับการปรับเปลี่ยน ตั้งใจฝึกและเชื่อในวิธีปฏิบัติ ทดลองดูครับ





ID=1186,MSG=1329


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 06:06:34am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com