ประเภทของการประกันวินาศภัย

ประเภทของการประกันวินาศภัย

ประเภทของการประกันวินาศภัย

การประกันภัยอัคคีภัย ( FIRE INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินต่างๆ เช่น สิ่งปลูกสร้าง อาคาร สินค้า เครื่องจักร เครื่องใช้ เครื่องตกแต่งติดตั้งตรึงตราต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากอัคคีภัย ฟ้าผ่า และสามารถขยายความคุ้มครองถึงภัยธรรมชาติต่างๆ การขาดรายได้หรือกำไรที่เกิดขึ้นอันมีสาเหตุต่อเนื่องจากอัคคีภัย

การประกันภัยทางทะเลและขนส่ง (MARINE INSURANCE)  แยกออกเป็นประเภทได้ดังนี้
ก. การประกันภัยขนส่งสินค้า (MARINE CARGO INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองภัยต่างๆ ระหว่างการขนส่งสินค้าไม่ว่าจะเป็นทางทะเล ทางบก และทางอากาศ ที่อาจเกิดมาจากเหตุการณ์อันไม่อาจคาดหมายได้ ได้แก่ พายุ มรสุม เรือจม เกยตื้น ชนกัน อัคคีภัย ผู้ร้ายที่ใช้กำลังปล้นจี้ การทิ้งสินค้าลงทะเล ในขณะที่ประสบภัยทางทะเล หรือ ภัยสงครามจลาจลและการนัดหยุดงาน             

ข. การประกันภัยตัวเรือ (MARINE HULL INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองตัวเรือ เครื่องจักรและอุปกรณ์อื่นๆ ของเรือซึ่งระบุในการประกันภัยอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุหรือภัยต่างๆ อันเป็นสาเหตุทำให้เกิดความเสียหายแก่ตัวเรือ เช่น เรือชนกัน เรือจม ไฟไหม้ ความสูญเสียโดยสิ้นเชิงหรือเสมือนหนึ่งสูญเสียโดยสิ้นเชิงของตัวเรือ อันเกิดจากภัยที่ระบุไว้ในกรมธรรม์และค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือกอบกู้เรือ ภัยสงคราม

การประกันภัยรถยนต์ (MOTOR INSURANCE)
ภาคสมัครใจ หรือประเภท1,ประเภท2,ประเภท3เป็นต้น

ให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถยนต์ที่เอาประกันอันเนื่องมาจากการชนกันคว่ำ ไฟไหม้ถูกโจรกรรมทั้งคันรวมคุ้มครองความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินและชีวิตของบุคคลภายนอกรวมถึงอุบัติเหตุของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร   

ภาคบังคับ  คือ  การประกันภัยรถยนต์ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535   

ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของผู้ประสบภัย เนื่องจากรถที่ใช้หรืออยู่ในทาง หรือเนื่องจากสิ่งที่บรรทุก หรือติดตั้งในรถนั้น และรวมถึงทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัยซึ่งถึงแก่ความตายหรือบาดเจ็บด้วย

การประกันภัยเบ็ดเตล็ด (MISCELLANEOUSINSURANCE)

การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PERSONAL ACCIDENT INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิต การสูญเสีย และทุพพลภาพอวัยวะอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง การประกันภัยดังกล่าวแบ่งออกเป็นประเภทดังนี้

ก.ประกันภัยแบบรายบุคคลสำหรับบุคคลทั่วไปโดยให้ความคุ้มครองดังที่ กล่าวมาข้างต้น และสามารถขยายความคุ้มครองถึงค่ารักษาพยาบาล การถูกฆาตกรรม และการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยนต์ เป็นต้น
ข. ประกันภัยแบบอุบัติเหตุกลุ่มสำหรับพนักงานของบริษัท ห้างร้าน โรงงาน โดยให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับแบบรายบุคคล
ค.ประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางเป็นการประกันภัยอุบัติเหตุแบบระยะสั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกลในประเทศหรือนอกประเทศก็สามารถทำประกันภัยได้
ง. ประกันภัยนักเรียนเป็นการประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา โดยให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง หรือในระหว่างเดินทางทั้งไปและกลับจากโรงเรียนและในช่วงที่ประกอบกิจกรรมโรงเรียน                 

การประกันภัยสุขภาพ (HEALTH INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองสำหรับการเจ็บป่วยที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นดังนี้
    ก. ค่าห้องพักและค่าอาหารในระหว่างที่พักรักษาในโรงพยาบาล
    ข. ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด เช่น ค่ารักษา ค่าห้องผ่าตัด ค่าเอ็กซเรย์ ค่ายาสลบ ค่าบริการรถพยาบาลและค่าปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
    ค. ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด ซึ่งหมายถึงค่าบริการต่างๆ ของแพทย์หรือศัลยแพทย์ที่ทำ การผ่าตัด
    ง. ค่าใช้จ่ายการดูแลโดยแพทย์ในโรงพยาบาลของแพทย์ ในระหว่างที่พักรักษาตัว ในโรงพยาบาล
    จ.ค่าใช้จ่ายการรักษานอกรงพยาบาล                                                                                       

การประกันภัยโจรกรรม (BURGLARY INSURANCE)
        ให้ความคุ้มครองต่อการสูญเสียหรือเสียหายของทรัพย์สินที่เอาประกันภัยสำหรับบ้านอาศัยหรือสินค้าที่เก็บอยู่ในโกดังสินค้า หรือ เครื่องใช้สำนักงานอันเนื่องมาจากการโจรกรรม โดยบุคคลภายนอก และรวมคุ้มครองความเสียหายของตัวอาคารบ้านเรือนซึ่งเกิดจากการใช้กำลังงัดแงะ และบุกรุกเข้าไปโจรกรรม                               

การประกันภัยเงินทดแทนแรงงาน (WORKMEN'S COMPENSATIONINSURANCE)
โดยให้ความคุ้มครองถึง
    ก. ค่ารักษาพยาบาล
    ข. ค่าทำศพ
    ค. ค่าทดแทนในกรณีประสบอันตราย หรือเจ็บป่วย หรือเจ็บป่วยจนถึงแก่ชีวิตให้กับลูกจ้างของผู้เอาประกันภัยเมื่อประสบอุบัติเหตุ หรือเป็นโรคซึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากการปฏิบัติงาน และยังให้ความคุ้มครองความรับผิดชอบของนายจ้างต่อลูกจ้าง (EMPLOYER ' S LIABILITY INSURANCE) ตามประมวลกฎหมายแพ่ง และพาณิชย์

การประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (PUBLIC LIABILITY INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองความรับผิดตามกฎหมายต่อสาธารณชนในกรณีการเสียชีวิต ความบาดเจ็บต่อร่างกาย และความเสียหายต่อทรัพย์สิน ซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุจากความบกพร่อง ของสถานที่ประกอบการหรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อ ของผู้เอาประกันภัย หรือลูกจ้างของผู้เอาประกันภัยซึ่งเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของผู้เอาประกันภัย

การประกันภัยสัมภาระในการเดินทาง (TRAVEL BAGGAGE INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองต่อทรัพย์สิน (ยกเว้นเงินสด ของมีค่าบางประการ) ซึ่งผู้เดินทางนำติดตัวไประหว่างเดินทางหรือพักแรม ไม่ว่าเป็นการเดินทาง โดยทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ

การประกันภัยความรับผิดของผู้ประกอบอาชีพแพทย์ (DOCTOR’S PROFESSIONAL INDEMNITY INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองความรับผิดตามกฎหมายสำหรับผู้ประกอบอาชีพแพทย์ต่อคนไข้ ซึ่งได้รับความบาดเจ็บ ต่อร่างกาย การเจ็บป่วย โรคภัย รวมทั้งการเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการผ่าตัดหรือการให้การรักษาพยาบาลในระหว่างปฏิบัติงานในอาชีพ หรือตามใบประกอบโรคศิลป์               

การประกันภัยกระจก (PLATE GLASS INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองต่อแผ่นกระจกที่ติดตั้งอยู่กับอาคาร ร้านค้า ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ โดยบุคคลภายนอกเป็นผู้กระทำ                 

การประกันภัยผู้เล่นกอล์ฟ (GOLFER'S INDEMNITY INSURANCE) ให้ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความบาดเจ็บทางร่างกายของผู้เอาประกันภัย ความสูญหายหรือเสียหายต่ออุปกรณ์การเล่นกอล์ฟ และให้รางวัลพิเศษสำหรับ "โฮล อิน วัน"                                                                                                                                               

การประกันภัยสำหรับเงิน (MONEY INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองความสูญเสียหรือความเสียหายของเงินสด เงินเหรียญ และพันธบัตร อันเกิดจากการชิงทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์ หรือพยายามกระทำการดังกล่าว ไม่ว่าเงินนั้นจะเก็บอยู่ภายในสำนักงานหรือในตู้นิรภัยหรืออยู่ระหว่างการขนส่ง

การประกันสรรพภัย (INDUSTRIAL ALL RISKS INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองความสูญเสีย หรือเสียหายต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัย อันเกิดจากสาเหตุใด ๆ ซึ่งมิได้ระบุไว้ในข้อยกเว้นของกรมธรรม์ ความคุ้มครอง เช่นเดียวกับกรมธรรม์อัคคีภัยมาตรฐานรวมถึงภัยเพิ่มต่าง ๆ อาทิ ภัยระเบิด ภัยลมพายุ ภัยจลาจล และนัดหยุดงาน การกระทำป่าเถื่อนและเจตนาร้าย ภัยจากยวดยานพาหนะ ภัยอากาศยาน รวมทั้งการโจรกรรมการปล้นทรัพย์ และความเสียหายใด ๆ ที่เกิดจากอุบัติเหตุจากปัจจัยภายนอก เป็นต้น

การประกันภัยความซื่อสัตย์ (FIDELITY GUARANTEE INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองการยักยอกทรัพย์ของลูกจ้างโดยฉ้อฉล หรือแยกจ่ายผิด โดยฉ้อฉลต่อเงิน หรือเอกสารเรียกเก็บเงินใด ซึ่งเป็นของผู้เอาประกันภัย หรือซึ่งผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดตามกฎหมาย

การประกันภัยอิสรภาพ (BAIL INSURANCE)
แยกออกเป็น 2 รูปแบบ คือ
    ก. กรมธรรม์ประกันภัยอิสรภาพก่อนกระทำความผิด (ใช้กับบุคคลทั่วไป)
ให้ความคุ้มครองกรณีที่ผู้เอาประกันภัยถูกดำเนินคดีและถูกควบคุมตัวในคดีอาญาในฐานความผิดอันเนื่องมาจากการกระทำโดยประมาท บริษัทประกันภัยจะออกหนังสือรับรองตามจำนวนเงินเอาประกันภัยพร้อมกับกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อให้ผู้เอาประกันภัยนำไปใช้เป็นหลักประกันในการขอประกันตัวต่อเจ้าพนักงานและหากผู้เอาประกันภัยได้ใช้หนังสือรับรองเพื่อประกันตัวไปแล้วแต่ยังไม่เต็มวงเงินที่ระบุไว้ในหน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัยผู้เอาประกันภัยสามารถขอหนังสือรับรองฉบับใหม่ซึ่งมีวงเงินประกันตัวเท่ากับจำนวนเงิน
เอาประกันภัยที่คงเหลืออยู่จากบริษัทประกันภัยได้
    ข. กรมธรรม์ประกันภัยอิสรภาพหลังกระทำความผิด(ใช้กับผู้ตกเป็นผู้ต้องหา หรือ จำเลย)
ให้ความคุ้มครองกรณีที่ผู้เอาประกันภัยถูกดำเนินคดีและถูกควบคุมตัวในคดีอาญาในทุกลักษณะฐานความผิดบริษัทประกันภัยจะออกหนังสือรับรองตามจำนวนเงินเอาประกันภัยเพื่อนำไปใช้เป็นหลักประกันในการขอประกันตัวต่อเจ้าพนักงานตามคดีที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย

การประกันภัยวิศวกรรม
ก.การประกันภัยการปฏิบัติงานตามสัญญา (CONTRACT WORKS INSURANCE)  ให้ความคุ้มครองดังต่อไปนี้
  สำหรับงานทางด้านวิศวกรรมโยธา และการก่อสร้างรวมทั้งวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างและเครื่องจักรกลที่ใช้ในการก่อสร้างซึ่งได้รับความเสียหาย อันเนื่องมาจากอัคคีภัย ฟ้าผ่า แผ่นดินยุบการระเบิด แผ่นดินไหว การโจรกรรม รวมถึงอุบัติเหตุอื่น ๆ ในระหว่างการก่อสร้าง  สำหรับเครื่องจักรที่จะทำการติดตั้ง โดยให้ความคุ้มครองเหมือนกับข้อ ก. รวมถึงความชำรุดความเสียหายซึ่งเกิดจากการขัดข้องในตัวของมันเอง หรือเป็นผลมาจากการทดสอบ หรือทดลองเครื่อง เมื่อทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว โดยกรมธรรม์จะให้ความคุ้มครองเฉพาะเครื่องจักรใหม่ในระยะเวลาทดสอบไม่เกิน 4 สัปดาห์
    สำหรับความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก อันเนื่องมาจากความผิดพลาดในการดำเนินงานของผู้เอาประกันภัย หรือลูกจ้างของผู้เอาประกันภัย ซึ่งเป็นเหตุให้บุคคลภายนอกได้รับความบาดเจ็บหรือทรัพย์สินของบุคคลภายนอกได้รับความเสียหาย                                             

ข.การประกันภัยเครื่องจักร (MACHINERY INSURANCE)
ให้ความคุ้มครองต่อเครื่องจักรซึ่งได้ติดตั้งหลังจากการทดลองเครื่องโดยสมบูรณ์แล้วบริษัทฯ จะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนในกรณีที่เครื่องจักรนั้นวินาศหรือบุบสลายในทันทีทันใดโดยมิอาจคาดหมายล่วงหน้าได้ถึงขนาด จำเป็นจะต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนแปลงใหม่เนื่องมาจากเหตุใดๆ เช่นความชำรุดบกพร่องในการหล่อ การใช้วัสดุที่มีคุณภาพไม่สมบูรณ์ ความผิดพลาดในการออกแบบ ความบกพร่องมาจากโรงงานหรือจากการติดตั้ง การไร้ฝีมือ ความสะเพร่า การกลั่นแกล้งการขาดน้ำในหม้อน้ำ การระเบิดในทางฟิสิกส์ การลัดวงจร พายุ และเหตุอื่นๆ                               

ค. การประกันภัยหม้อกำเนิดไอน้ำ (BOILER INSURANCE) คุ้มครองความเสียหายของหม้อกำเนิดไอน้ำ และถังอัดความดัน อันเนื่องมาจากการระเบิด หรือการยุบแฟบ                                               

ง. การประกันภัยคุ้มครองเครื่องมือก่อสร้าง (CONTRACTORS' EQUIPMENT INSURANCE)
คุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายของเครื่องมือ เครื่องจักรที่ใช้ในการก่อสร้าง อันเกิดจากอัคคีภัย ฟ้าผ่า ภัยลมพายุ การระเบิด การชนกัน พลิกคว่ำ ตกราง ของยานพาหนะในขณะที่ทรัพย์สินที่เอาประกันภัยกำลังถูกบรรทุกไป

จ. การประกันภัยเครื่องอุปกรณ์อีเล็คโทรนิค (ELECTRONIC EQUIPMENT INSURANCE)
โดยคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายอันเกิดจากสาเหตุ ซึ่งมิได้ระบุไว้ในข้อยกเว้นของกรมธรรม์ อันได้แก่ อัคคีภัย ฟ้าผ่า น้ำท่วม ความชื้น ภัยเปียกน้ำ ความเสียหายจากการดับเพลิง


ID=1148,MSG=1291


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 03:13:18am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com