หมดยุคธนาคารจับคู่ประกันในเครือ

หมดยุคธนาคารจับคู่ประกันในเครือ

หมดยุคธนาคารจับคู่ประกันในเครือ‘เอไอเอ’เปิดกว้างพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์> ผนึก‘กรุงศรี-ทีเอ็มบี’โมเดลใหม่บริการลูกค้า

;D

ช่องทางขายผ่านธนาคาร หรือแบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) กำลังสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง จากเดิมโมเดลความร่วมมือมักจะเป็น การจับคู่ระหว่างธนาคารกับบริษัทประกันชีวิตในเครือ และจากเดิมที่มีเพียงด้านประกันที่ดิ้นหาพันธมิตรแบงก์ โดยมุ่งไปที่แบงก์รายย่อย หรือแบงก์ขนาดเล็ก และแบงก์นอกที่มักเปิดกว้าง เป็นพันธมิตรกับประกันได้ง่ายกว่าแบงก์ ใหญ่ แต่โมเดลนี้กำลังจะเปลี่ยนไปบรรดาแบงก์ใหญ่ที่มีประกันในเครือก็เริ่มเปิดรับพันธมิตรประกันหลายรายใน การทำตลาดมากขึ้น
เช่น กรณีของ ธนาคารนครหลวงไทย ที่มีทั้ง “ประกันชีวิตนครหลวงไทย” อยู่ในมือ แต่ต่อมาก็เปิดรับ “เอไอเอ” เป็น พันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์ด้วย เพียงแต่ตอนนี้ต้องสะดุดลงไปเพราะธนาคารนคร หลวงไทยต้องควบรวมกับธนาคารธนชาต หรือจะเป็นกรณีของธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ที่ปัจจุบันนอกจากจะมี “อยุธยาอลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต” แล้วยังมีเอไอเอ ร่วมวงแบงก์แอสชัวรันส์ด้วยเช่นกัน

“เอไอเอ” ชี้เทรนด์ใหม่ขายผ่านแบงก์ธนาคารประกันเลิกจับคู่ผูกขาด
“รอน แวน โอเยน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อเมริกันอินเตอร์ แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ ประเทศไทย) ให้ความเห็นว่า โมเดลแบงก์ แอสชัวรันส์กำลังเปลี่ยนไป ไม่ได้ยิดตึด กับการเป็นแบงก์จับคู่กับประกันในเครือ เพียงรายเดียว และปัจจุบันไม่ใช่แค่เพียง ประกันเท่านั้นที่มองหาแบงก์เพื่อเป็นพันธมิตรทำตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ร่วมกัน แต่แบงก์เองก็มองหาบริษัทประกันเพื่อหา โอกาสในการขยายตลาดด้วย
“แนวโน้มของช่องทางแบงก์แอส ชัวรันส์กำลังเดินไปในทิศทางนี้ จะเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะหากแบงก์ขายสินค้าของประกันเพียงรายเดียว ก็เป็นการจำกัดตัวเอง เป็นการทำตลาดแบบผูกขาด ไม่ให้ลูกค้าได้มีทางเลือกในการรับบริการ หรือสินค้าใหม่ๆ ดังนั้น แบงก์เองก็จะต้องหาโอกาสให้กับตัวเองในการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น ซึ่งควรจะมีบริษัทประกันชีวิต 2-3 บริษัทเป็นพันธมิตรเพื่อให้มีความหลากหลายของสินค้าเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าได้ดีกว่า”

ยกเคสแบงก์กรุงศรีฯ เพิ่มพันธมิตรแม้หลายค่ายแต่ยังแบ่งเค้กกันได้
ส่วนกรณีของการที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรของเอไอเอ จะเพิ่มพันธมิตรใหม่อีกราย โดยตาม กระแสข่าว คือ บริษัท ไทยประกันชีวิต นั้น เป็นตัวอย่างหนึ่งของโมเดลของแบงก์ แอสชัวรันส์ที่กำลังเปลี่ยนไป
“การเพิ่มพันธมิตรและไม่มีผลกระทบต่อการทำตลาดของเอไอเอ เพราะ แม้พันธมิตรจะหลายราย แต่ก็ยังมีเค้กให้แบ่งกันทำตลาด เพราะลูกค้าแต่ละกลุ่มต่างก็มีความต้องการที่แตกต่างกัน ซึ่งต่อไปแนวโน้มของแบงก์แอสชัวรันส์ก็จะเป็นเช่นนี้”

จับมือ TMB บริการธุรกรรมลูกค้าตจว.แย้มอนาคตมีสิทธิ์ร่วมวงขายสินค้า
นอกจากนี้ การจับมือกับหลายๆ ธนาคารยังขึ้นกับลักษณะการให้บริการ โดยมุ่งไปที่การอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเป็นสำคัญอีกด้วย เช่น ความร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาในการจ่าย ค่าคอมมิสชั่นให้กับตัวแทนเอไอเอกว่า 80,000 คนทั่วประเทศ และการร่วมมือกับธนาคารซิตี้แบงก์ ในการให้บริการธุรกรรมด้านการเงินกับลูกค้าของเอไอเอในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นต้น
ล่าสุด ยังได้จับมือกับธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) โดยให้ธนาคารเป็นผู้ให้บริการธุรกรรมการชำระเงินแก่ลูกค้าต่างจังหวัดของเอไอเอ เช่น การเบิกจ่ายเช็ค ทั้งนี้ ปัจจุบันเอไอเอมีปริมาณการใช้เช็คในต่างจังหวัดประมาณ 5,000 ฉบับต่อวัน หรือ 1.3 ล้านฉบับต่อปี โดยวงเงินเฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 บาทต่อฉบับ ซึ่งนับว่าเป็นปริมาณที่มาก ขณะที่จำนวน ลูกค้าของเอไอเอมีทั้งหมดประมาณ 6.5 ล้านกรมธรรม์ทั่วประเทศ ซึ่ง 50% เป็นลูกค้าต่างจังหวัด
“ทีเอ็มบีเป็นผู้ชนะการประมูลในการ ให้บริการธุรกรรมนี้กับเรา โดยพิจารณาจากความสามารถในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี โดยมีสัญญา 3 ปีในการให้บริการดังกล่าว ส่วนอนาคตจะขยายความร่วมมือในการทำช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ร่วมกันหรือไม่นั้น ก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะอย่าง ที่บอกแนวโน้มแบงก์แอสชัวรันส์กำลังเปลี่ยนไป และเอไอเอเราก็มองหาโอกาสในการเป็นพันธมิตรกับทุกแบงก์ เพื่อขยายบริการด้านแบงก์แอสชัวรันส์ให้กับลูกค้า”
ด้าน “บุญทักษ์ หวังเจริญ” ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย กล่าว ว่า มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการลูกค้าต่างจังหวัดของเอไอเอได้เป็นอย่างดี และ จะเป็นประโยชน์ต่อเอไอเอในการสามารถ ให้บริการลูกค้าแบบ One Window Account ในการขึ้นเช็คและชำระเงินให้กับลูกค้าได้อย่างดีด้วย
“รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับเอไอเอ ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของไทย ด้วยความเป็นผู้นำในตลาดและมีศักยภาพสูง เราก็หวังว่าอนาคตจะได้รับความ ไว้วางใจในการนำเสนอบริการ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเอไอเอด้วย”

ที่มา : สยามธุรกิจ


ID=1144,MSG=1287
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Sunday เวลา 03:56:16pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com