วิธีย้าย wordpress จากโลคอลโฮสต์ (localhost) ไปเว็บเซิร์ฟเวอร์จริง (hosting)

วิธีย้าย wordpress จากโลคอลโฮสต์ (localhost) ไปเว็บเซิร์ฟเวอร์จริง (hosting)

วิธีย้าย wordpress จากโลคอลโฮสต์ (localhost) ไปเว็บเซิร์ฟเวอร์จริง (hosting)

การย้ายเว็บไซต์ wordpress จากโลคอลโฮสต์ (localhost) ที่ทำอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ตัวเอง(แบบ offline) สามารถย้ายขึ้นมาบนเว็บเซิร์ฟเวอร์จริง (hosting) หรือจะเป็นการย้ายโฮสต์เดิมไปสู่โฮสต์ใหม่ มีหลักการดังนี้

Step 1. ให้เราดูในเรื่องของ server ที่เราจะนำไปฝากไว้ว่ารองรับ CMS wordpress หรือไม่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็รองรับทั้งนั้น ภายใน web server ต้องมี

    * PHP version 4.3 ขึ้นไป
    * MySQL version 4.0 ขึ้นไป
    * mod_rewrite ของ apache ต้องเปิด

Step 2. แบ็คอัพเว็บไซต์เราก่อนถ้าใครย้ายจากโลคอลโฮสต์ไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ก็คงไม่ต้องห่วงเพราะมันอยู่ในเครื่องเราเองอยู่แล้ว แต่ถ้าใครที่ย้ายจากเว็บเซิร์ฟเวอร์หนึ่งไปยังอีกเว็บเซิร์ฟเวอร์หนึ่ง คงต้องทำการสำรองหรือแบ็คอัพ (backup) เว็บไซต์ โดยดึงมาจากเว็บเซิร์ฟเวอร์มาเก็บไว้ที่เครื่องเราก่อน เพื่อความปลอดภัย

Step 3. Export ไฟล์ฐานข้อมูลของเว็บไซต์ออกมา ชนิดของไฟล์ฐานข้อมูลที่ดีที่สุดก็คือไฟล์แบบ SQL เนื่องจากสามารถนำไปใช้งานกับเว็บไซต์ปลายทางได้ง่ายดายกว่าไฟล์ชนิดอื่นๆ หรือถ้าไฟล์ฐานข้อมูลเราใหญ่มากแนะนำให้เป็นแบบ Gzip  ซึ่งอาจจะใช้ phpmyadmin เข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้

Step 4. สร้างฐานข้อมูลเปล่าๆไว้บน hosting ที่เราใช้บริการ และนำฐานข้อมูลที่เราได้ export ออกมานำมา import เข้ามายังที่ใหม่นี้ โดยใช้ phpmyadmin เข้ามาช่วยในส่วนนี้

Step 5. แก้ไขไฟล์ wp-config.php ไฟล์นี้จะอยู่ที่ไดเรกทอรีรากของเว็บไซต์ ในไฟล์นี้จะบันทึกค่ารายละเอียดพื้นฐานของเว็บไซต์ ที่นำไปใช้กำหนดค่าการทำงานในทุกส่วนของเว็บไซต์ โดยหลักๆที่เราต้องแก้ก็คือ

    * DB_NAME ชื่อไฟล์ฐานข้อมูลใหม่ที่เราสร้าง
    * DB_USER ชื่อผู้ใช้ฐานข้อมูล เป็นชื่อที่สามารถเข้าถึง db ตัวนี้ได้ เช่น root เป็นต้น
    * DB_PASSWORD รหัสผ่านใหม่ สำหรับเข้าใช้ฐานข้อมูล
    * DB_HOST ชื่อโฮสต์ของเว็บเซิร์ฟเวอร์ (โฮสต์ของดาต้าเบส) ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ชื่อ localhost กัน แต่ถ้าโฮสติ้งแห่งใหม่ที่ไปใช้บริการตั้งค่าเป็นชื่ออื่น ก็ต้องเปลี่ยนค่าตรงนี้ให้ตรงกับชื่อใหม่ด้วย

แนะนำสำหรับคนที่ย้ายจาก subdirectory มายัง root ของเว็บ หรือจากจาก localhost ไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์จริง เช่น www.domain.com/wp ไปยัง www.domain.com ซึ่งในขั้นตอนนี้ให้จากโลคอลโฮสต์ (localhost) ไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์จริง ให้เราเข้าไปที่ phpmyadmin ของเราจากนั้นพิมพ์คำสั่ง SQL ว่า


UPDATE wp_options
SET option_value = “url ใหม่ของท่าน เช่น http://www.domain.com/”
WHERE option_name = “siteurl” OR option_name = “home”


จะเป็นการเปลี่ยน url ของ wordpress ในเมนู Settings >> General

Step 6. อัพโหลดทุกไฟล์ไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่ใหม่โดยใช้ FTP เช่น filezilla ที่อยู่บนเครื่องเรา ไปยังโฟลเดอร์ของเว็บไซต์ที่อยู่บนเว็บเซิร์ฟเวอร์จริง

Step 7. ติดตั้งปลั๊กอิน Velvet Blues Update URLs โดยปลั๊กอินตัวนี้จะทำการปรับปรุง URLs ลิงก์ต่าง ๆ จากเว็บเดิมทั้งหมดให้เป็น URLs ของเว็บใหม่โดยที่เราไม่ต้องไปแก้ไขในฐานข้อมูลโดยตรง จากนั้น activate ปลั๊กอินแล้วเข้าไปที่เมนู Settings->Update Urls ในช่อง Old URL ให้ป้อน WordPress URL เดิม หรือ URL ที่ติดตั้ง WordPress ของโฮสต์เก่า (http://domain.com/blog) ส่วนในช่อง New URL ป้อน WordPress URL บนโฮสต์ใหม่ (http://domain.com/) แล้วคลิกปุ่ม Update URLs


ID=1002,MSG=1134


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Tuesday เวลา 12:27:47am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com