ฟีนิกซ์เติมแล้ว 100 ล้านแก้ฐานะ กลุ่มเดิมรั้งหุ้นใหญ่คาดปลายปีได้ทุนใหม่

ฟีนิกซ์เติมแล้ว 100 ล้านแก้ฐานะ กลุ่มเดิมรั้งหุ้นใหญ่คาดปลายปีได้ทุนใหม่

ฟีนิกซ์เติมแล้ว 100 ล้านแก้ฐานะ กลุ่มเดิมรั้งหุ้นใหญ่คาดปลายปีได้ทุนใหม่
หลังจากคณะกรรมการกำกับและ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (บอร์ด คปภ.) มีคำสั่งให้บริษัท ฟีนิกซ์ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด หยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 เป็นต้นไปเนื่องจากดำรงเงินกองทุนไม่ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด มีทรัพย์สินน้อยกว่าหนี้สินทั้งจัดสรรทรัพย์สินหนุนหลังไม่เพียงพอต่อหนี้สินและภาระผูกพันตามสัญญาประกันภัย และมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจำนวนมาก โดยให้บริษัทดำเนินการจัดทำแผนในการแก้ไขปัญหาฐานะการเงินและการดำเนินงาน รวมทั้งการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 เมษายน 2555 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงนั้น

ล่าสุด ทางบอร์ดคปภ.มีมติเห็นชอบ ให้บริษัท ฟีนิกซ์ ประกันภัยขยายระยะเวลา ในการแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงาน ออกไปอีก 60 วันนับแต่วันที่ 30เมษายนที่ ผ่านมา โดยนายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคปภ.กล่าวว่า บริษัท ฟีนิกซ์ ได้เสนอแผนในการแก้ไขฐานะการเงินและขอขยายระยะเวลาการแก้ไขปัญหาในการ ดำเนินงานออกไป 60 วัน รวมถึงได้นำเงิน จำนวน 100 ล้านบาทเข้าบริษัทเพื่อรอการ เพิ่มทุน ซึ่งบอร์ดคปภ. พิจารณาแล้วเห็นว่ามีเหตุผลสมควรจึงอนุมัติขยายระยะเวลา หยุดรับประกันวินาศภัยออกไปอีก 60 วัน

นายธีรชัย นิธิภัทรารัตน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ฟีนิกซ์ ประกันภัยให้ ข้อมูลเพิ่มเติมกับ “สยามธุรกิจ” ว่าเงินทุน 100 ล้านบาทที่เพิ่งเติมเข้าไปเป็นของผู้ถือหุ้นกลุ่มปัจจุบันคือทางครอบครัวของคนตระกูล “นิธิภัทรารัตน์” ที่ถือหุ้นใหญ่อยู่สัด ส่วนรวมประมาณ 75% ยังไม่มีทุนใหม่เข้ามา เพราะตามหลักการทางผู้ถือหุ้นกลุ่มปัจจุบัน ต้องแก้ไขปัญหาก่อนทางทุนใหม่ถึงจะเข้ามา

“ตอนนี้เรากำลังเจรจากับผู้ร่วมทุนรายใหม่อยู่ 2-3 รายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติไม่ใช่บริษัทประกันภัย แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใครอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกัน เชื่อว่าเม็ดเงินใหม่ 100 ล้านบาทที่เราใส่เข้าไปน่าจะแก้ปัญหาเงินกองทุนขาดได้ การเติมเงินเข้าไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เอาประกัน ตอนนี้เงิน เข้ามาแล้วอยู่ในขั้นตอนของการเพิ่มทุน”

อย่างไรก็ดี นายธีรชัยกล่าวว่า ก่อนจะเพิ่มทุนบริษัทต้องลดทุนจดทะเบียนเพื่อ ล้างขาดทุนสะสมก่อนเพื่อให้งบการเงินดูดีอยู่ระหว่างรอทางคปภ.อนุมัติ โดยบริษัท ขาดทุนสะสมอยู่มากพอสมควร เนื่องจากยังไม่ได้เงินจากลูกหนี้เดิมที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ตั้งแต่สมัยผู้ถือหุ้นชุดเก่าซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างฟ้องร้องลูกหนี้ดังกล่าวอยู่และแม้จะชนะคดียังไม่ได้เงินมาอยู่ดีเพราะ ต้องเข้าสู่ขั้นตอนการบังคับคดี หากมีการ ยื่นอุทธรณ์ต้องใช้เวลา

“ถ้าเราแก้ปัญหาด้านฐานะการเงินและปัญหาอื่นๆ อีก 3-4 ข้อจบบริษัท เดินไปได้อยู่แล้ว อย่างในช่วง 2 เดือนที่ เราถูกสั่งหยุดรับประกันชั่วคราว สถานการณ์ของเราไม่ได้เลวร้ายมากเหมือนที่คิดไว้คือลูกค้าไม่ได้ขอยกเลิกกรมธรรม์ เยอะ อาจจะมีบ้างแต่ไม่มากเรายังจ่าย สินไหมปกติภายใต้ขอบข่ายของคปภ. เช่น เดียวกับเงินเดือนพนักงานเราก็จ่ายปกติ สิ่งที่เกิดขึ้นบ่งบอกว่าเราน่าจะไปได้อยู่”

นายธีรชัยยืนยันว่า กลุ่มของตนยัง ไม่ถอดใจและต้องการจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ อยู่แม้จะเปิดรับผู้ร่วมทุนรายใหม่เข้ามาร่วมดำเนินธุรกิจด้วยก็ตามแต่ก็ต้องมาเป็นผู้ถือหุ้นลำดับรอง ซึ่งผู้ร่วมทุนใหม่ที่จะเข้ามาต้องดูแนวทางการทำงานไปด้วยการได้หรือไม่ คาดว่า บริษัทน่าจะมี ผู้ร่วมทุนใหม่เข้ามาภายในปลายปีนี้ ปัจจุบันฟีนิกซ์ประกันภัยมีทุนจดทะเบียน 720 ล้านบาทชำระเต็มจำนวน


ID=1628,MSG=1809


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Thursday เวลา 02:44:48pm ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com