10 สูตรลับ "Google" ครองโลกออนไลน์

10 สูตรลับ "Google" ครองโลกออนไลน์

10 สูตรลับ "Google" ครองโลกออนไลน์

http://www.bangkokbiznews.com/home/media/2011/08/18/images/news_img_405452_1.jpg

หลังจาก Google ได้สรรหาผู้จัดการประจำประเทศไทยได้เป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่า หลังจากนี้ โลกออนไลน์ในไทยจะทวีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกเท่าทวีคูณ แค่ได้ฟังวิสัยทัศน์ของ "อริยะ พนมยงค์" ผู้จัดการประจำประเทศไทย ของGoogle ก็เชื่อว่า การขับเคี่ยวในตลาดออนไลน์ไทยจากนี้ จะเข้มข้น และไม่ธรรมดาแน่นอน โดยเฉพาะแวดวงของ "โซเซียล เน็ตเวิร์ค" ยิ่งการมาทัวร์ภูมิภาคเอเชีย "ถี่ขึ้น" ของผู้บริหารอย่าง "อีริค ชมิดด์" ยิ่งตอกย้ำว่าตลาดออนไลน์เอเชีย รวมถึงไทย จะไม่ธรรมดาอีกต่อไป ......

และบรรทัดต่อจากนี้ คือ หลักการ 10 ข้อของGoogle ที่ผู้ร่วมก่อตั้ง อย่าง "แลร์รี่ เพจ" ยึดเป็นหลักการ และมักหยิบขึ้นมาดูบ่อยครั้งเพื่อเช็คว่า หลักการทั้ง 10 ข้อนี้ คือ สิ่งที่ Google ไม่เคยละเลย ไม่ว่าจะเป็นการทำตลาดในประเทศไหนก็ตาม และมันก็เป็นจริงมาเสมอ

1. ยึดผู้ใช้เป็นหลักแล้วอย่างอื่นจะตามมาเอง นับตั้งแต่เริ่มเปิดบริการ Google เน้นมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ระมัดระวังไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ออกแบบอินเทอร์เน็ตเบราเซอร์ใหม่ หรือปรับเปลี่ยนหน้าตาโฮมเพจ เพื่อให้มั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้มากกว่าจะเน้นที่เป้าหมายหรือผลประกอบการของบริษัท

หน้าโฮมเพจ Google จึงเรียบง่าย ชัดเจน และโหลดได้ทันที โดยไม่เคยเสนอขายตำแหน่งในผลการค้นหาให้ใคร และโฆษณาก็บอกชัดเจนว่าเป็นโฆษณา ทั้งยังมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ และไม่รบกวนการอ่าน

2.ทำอะไรอย่างเดียวให้ดีจริงๆ นั่นแหละดีที่สุด Google สร้างเครื่องมือเพื่อการค้นหา และมีกลุ่มวิจัยขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เน้นแก้ปัญหาเกี่ยวกับการค้นหาโดยเฉพาะ พยายามแก้ไขปัญหายากๆ อย่างต่อเนื่องทำให้สามารถแก้ปัญหาที่ซับซ้อน และปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการการค้นหาข้อมูลที่รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้นให้แก่ผู้คนหลายล้านคน

3.เร็วดีกว่าช้า Google อาจเป็นผู้เดียวในโลกที่พูดได้ว่าเป้าหมาย คือการให้ผู้ใช้ออกจากหน้าเว็บไปให้เร็วที่สุด ด้วยการตัดบิตและไบต์ส่วนเกินออกจากหน้าเว็บ และเพิ่มประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมการให้บริการ จึงทุบสถิติครั้งแล้วครั้งเล่าให้เวลาเฉลี่ยในการตอบสนองเป็นเพียงแค่เสี้ยววินาที

4.ประชาธิปไตยบนอินเทอร์เน็ตนั้นได้ผลดี การค้นหาของ Google ได้ผลดี เพราะอาศัยคนนับล้านที่ช่วยกันโพสต์ลิงค์บนเว็บไซต์ต่างๆ ช่วยให้ทราบว่ามีไซต์ใดบ้างที่นำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ประเมินความสำคัญของทุกหน้าเว็บโดยใช้สัญญาณกว่า 200 สัญญาณและเทคนิคต่างๆ มากมาย

5.ไม่จำเป็นว่าต้องนั่งอยู่ที่โต๊ะจึงจะต้องการคำตอบ Google กำลังบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ๆ และเสนอโซลูชันใหม่ๆ ด้านบริการสำหรับมือถือเพื่อช่วยให้ผู้คนทั่วโลกทำสิ่งต่างๆ ผ่านโทรศัพท์ นับตั้งแต่การเช็คอีเมลและกิจกรรมสำคัญบนปฏิทิน ไปจนถึงดูวีดิโอ แพลตฟอร์มระบบเคลื่อนที่แบบโอเพ่นซอร์สฟรี อย่างแอนดรอยด์ช่วยเชื่อมโลกอินเทอร์เน็ตเข้ากับโลกของมือถือ ไม่เพียงผู้บริโภคจะมีทางเลือกเพิ่มขึ้น หากยังสร้างรายได้ให้แก่ผู้ให้บริการ ผู้ผลิต และนักพัฒนาอีกด้วย

6. คุณสามารถหาเงินได้โดยไม่ต้องทำสิ่งไม่ดี Google มีรายได้จากการเสนอเทคโนโลยีการค้นหาให้แก่บริษัทต่างๆ และจากการขายโฆษณาที่ปรากฏบนไซต์ของ Google ตลอดจนไซต์อื่นๆ บนเว็บ ผู้ลงโฆษณานับแสนรายทั่วโลกต่างใช้แอดเวิร์ดส ส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ เจ้าของเว็บไซต์ใช้โปรแกรมแอดเซนส์เสนอโฆษณา

7. ข้อมูลใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ เมื่อ Google ได้รวบรวมดัชนีหน้าเอชทีเอ็มแอลบนอินเทอร์เน็ตไว้มากกว่าผู้ให้บริการการค้นหารายอื่นแล้ว วิศวกรGoogle จึงให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ทันที

8. ผู้คนทุกแห่งหนต้องการข้อมูลเหมือนกัน พันธกิจของ Google คือ การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลทั่วโลกและทุกภาษา โดยมีสำนักงานกว่า 60 ประเทศคอยดูแลรักษาโดเมนอินเทอร์เน็ตกว่า 180 โดเมน และมอบบริการการค้นหากว่าครึ่งให้แก่ผู้คนนอกสหรัฐอเมริกา นำเสนออินเทอร์เฟซการค้นหาของ Google ในภาษาต่างๆ มากกว่า 130 ภาษา

9. เอาจริงเอาจังได้โดยไม่ต้องใส่สูท ผู้ก่อตั้งสร้าง Google ขึ้นมาจากความคิดที่ว่าการทำงานควรจะท้าทาย และความท้าทายควรจะสนุก การให้ความสำคัญกับความสำเร็จของทีมงานและความภูมิใจในความสำเร็จของแต่ละบุคคลส่งผลต่อความสำเร็จโดยรวม ความคิดใหม่มักเกิดขึ้นขณะเข้าแถวซื้อกาแฟ ประชุมกับทีมงาน หรือที่ออกกำลังกาย

10. ถึงจะดีมากก็ยังไม่ดีพอ Google เห็นว่าการเป็นเลิศในด้านใดด้านหนึ่งเป็นจุดเริ่มต้น มิใช่จุดสิ้นสุด Google มีเป้าหมายที่จะนำสิ่งที่ใช้การได้ดีอยู่แล้วมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในรูปแบบที่ไม่คาดคิดด้วยนวัตกรรมและการฉีกแนว

ข่าวโดย กรุงเทพธุรกิจ


ID=2372,MSG=2670


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Thursday เวลา 08:01:06am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com