การประกันภัยการเดินทางคืออะไร

การประกันภัยการเดินทางคืออะไร

การประกันภัยการเดินทางคืออะไร

การประกันภัยการเดินทางเป็นการประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยหากผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุ และผลของอุบัติเหตุนั้นส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา พยาบาล หรือสูญเสียอวัยวะ มือ เท้า และสายตา หรือเสียชีวิต แต่ทั้งนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นจะต้องเกิดขึ้นภายในระยะเวลาระหว่างการ เดินทางที่กำหนดไว้เท่านั้น เช่น คุ้มครองตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 - วันที่ 14 มกราคม 2552 ตลอดระยะเวลาที่ผู้เอาประกันภัยเดินทางไป – กลับ กรุงเทพ-อเมริกา เป็นต้น

http://www.tvinsure.com/images/column_1325144765/sign.jpg

หลักเกณฑ์การจ่ายค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยการเดินทาง
หลักเกณฑ์ในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับการประกันภัยการเดินทางแบ่งได้เป็น 2 กรณี คือ
1.กรณีที่ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตหรือสูญเสียมือ เท้าและสายตา บริษัทจะจ่ายค่าทดแทน ให้เป็นเงินก้อนแก่ผู้เอาประกันภัยหรือทายาทดังนี้
1.1 การเสียชีวิต100 % ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
1.2 การสูญเสียมือ เท้า และ/หรือสายตา รวม 2 ข้าง 100 % ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
1.3 การสูญเสียมือ เท้า หรือสายตาหนึ่งข้าง 60 % ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
2.กรณีที่ผู้เอาประกันภัยได้รับบาดเจ็บ บริษัทประกันภัยจะจ่ายเงินชดเชยค่ารักษา พยาบาลตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย

ข้อยกเว้น การประกันภัยการเดินทาง ที่บริษัทไม่คุ้มครอง
การประกันภัยการเดินทางจะมุ่งให้ความคุ้มครองต่ออุบัติเหตุที่เป็นความ เสี่ยงภัยพื้นฐานของคนโดยทั่วไปเท่านั้น ดังนั้นจึงมีการกำหนดข้อยกเว้นในกรมธรรม์ที่จะไม่คุ้มครองในเหตุการณ์ บางอย่าง อาทิเช่น
1. การกระทำของผู้เอาประกันภัยขณะอยู่ภายใต้ฤทธิ์สุรา หรือยาเสพติด
2. การฆ่าตัวตาย พยายามฆ่าตัวตาย หรือการทำร้ายร่างกายตนเอง
3. การแท้งลูก
4. สงคราม การปฏิวัติ การกบฎ
5. การจลาจล การนัดหยุดงาน การที่ประชาชนก่อความวุ่นวายลุกฮือฮาต่อต้านรัฐบาล
6. การแผ่รังสี หรือกัมมันตภาพรังสีจากเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ อาวุธนิวเคลียร์
7. การเล่นหรือแข่งกีฬาอันตราย เช่น เล่นสกี การแข่งรถ แข่งเสก็ต เป็นต้น
8. ขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
9. ขณะที่โดยสารอยู่ในเครื่องบินที่มิใช่สายการบินพาณิชย์ เช่น เฮลิคอปเตอร์

http://www.tvinsure.com/images/column_1325144765/logo_taveesup.jpg

การคุ้มครองความเสียหายอื่น ๆ นอกเหนืออุบัติเหตุในการเดินทาง
การประกันภัยการเดินทางนั้นเป็นแบบการประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยและ อัตราเบี้ยประกันภัย ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากกรมการประกันภัยให้ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุก บริษัท ในปัจจุบันบริษัทประกันภัยหลายบริษัทได้มีการคิดค้นและพัฒนารูปแบบการ รับประกันภัยการเดินทางใหม่ ๆ ขึ้นเพื่อความสะดวกโดยให้ผู้เอาประกันภัยมีทางเลือกและได้รับความคุ้มครอง มากขึ้นจากกรมธรรม์ประกันภัยมาตรฐาน ความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว อาทิเช่น การชดเชยค่าใช้จ่ายเมื่อมี
1. การสูญเสียและความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง ความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง
2. การยกเลิก การหยุดชะงักการเดินทาง หรือการเดินทางล่าช้า ความล่าช้าของเที่ยวบิน
3. การสูญเสียเงินส่วนตัว การสูญเสียเอกสารเดินทาง
4. ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและการส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล
5. การส่งศพหรือกระดูกหากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต
6. ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก เป็นต้น

โดยรวมแล้ว การประกันภัยการเดินทาง มีความคุ้มครองคล้ายกับ ประกันอุบัติเหตุ แต่มีความคุ้มครองที่จำเพาะต่อ วัตถุประสงค์ในการใช้งาน
บางครั้ง จึงเรียกว่า ประกันอุบัติเหตุการเดินทาง

เราสามารถแบ่งการประกันภัยการเดินทางได้เป็น 2 แบบ ได้แก่

    การประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทาง (Travel Accident Insurance หรือเรียกย่อๆ ว่า TA) คือ การประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางที่เน้นให้ความคุ้มครองระดับพื้นฐานต่อการเดินทางแต่ละครั้ง สิ่งที่คุ้มครองจึงเป็นเพียงเรื่องอุบัติเหตุทางร่างกายที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างเดินทาง การประกันภัยเดินทางประเภทนี้จะจ่ายค่าชดเชยสำหรับการเสียชีวิต ทุพพลภาพ หรือค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุแล้วแต่กรณี โดยการประกันภัยการเดินทางนี้จะพบเห็นได้มากเมื่อเดินทางไปกับบริษัททัวร์ ซึ่งเราอาจพบว่ามีทุนประกันภัยที่แตกต่างกันตั้งแต่ 100,000 บาท ไปจนถึง 2,000,000 บาท ตัวเลขนี้หมายถึงความคุ้มครองสูงสุดที่จะได้รับในกรณีเสียชีวิต และจะได้รับลดหลั่นกันลงมาในกรณีทุพพลภาพหรือสูญเสียอวัยวะต่างๆ และสำหรับค่ารักษาพยาบาลนั้น ถ้าซื้อความคุ้มครองไว้ก็จะได้รับชดใช้ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจริงแต่ไม่เกินวงเงินคุ้มครอง โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 10% ของทุนประกันภัยการเสียชีวิต เช่น วงเงินกรณีเสียชีวิตเท่ากับ 100,000 บาท วงเงินสำหรับค่ารักษาพยาบาลจะเท่ากับ 10,000 บาท เป็นต้น

การประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางใช้ได้ทั้งกับการเดินทางในประเทศและต่างประเทศ โดยความคุ้มครองจะเริ่มตั้งแต่ผู้เอาประกันภัยเดินทางออกจากบ้านหรือที่ทำงานเพื่อเดินทางโดยตรง และจะสิ้นสุดลงเมื่อผู้เอาประกันภัยเดินทางถึงจุดหมายปลายทางหรือเดินทางกลับยังบ้านหรือที่ทำงานหรือสิ้นสุดตามระยะเวลาที่ระบุไว้ในกรมธรรม์แล้วแต่ว่ากรณีใดจะถึงก่อนกัน เนื่องจากประกันภัยประเภทนี้ให้ความคุ้มครองเพียงพื้นฐาน จึงอาจเหมาะสมกับการเดินทางภายในประเทศมากกว่า

    การประกันภัยเดินทางอีกแบบหนึ่ง คือ การประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ (Comprehensive Travel Accident Insurance หรือ เรียกย่อๆ ว่า CTA) ซึ่งจัดทำขึ้นมาสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศเท่านั้น เปรียบเสมือนการยกระดับความคุ้มครองให้หลากหลายมากกว่าประกันภัยเดินทางแบบแรก เพราะในการเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ใช่เฉพาะอุบัติเหตุเท่านั้นที่อาจเกิดขึ้น แต่การเจ็บป่วยอาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป และนั่นทำให้มีความกังวลใจมากกว่า เพราะค่ารักษาพยาบาลนั้นแปรผันตามค่าครองชีพของแต่ละประเทศซึ่งสูงกว่าบ้านเราค่อนข้างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฯลฯ โดยหากไม่มีการทำประกันภัยไว้อาจต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลในจำนวนเงินที่สูงมาก

ขณะที่เหตุผลอีกบางประการในการเดินทางไปในประเทศที่มีสาธารณสุขไม่ดีมากนัก บางครั้งเราอาจจำเป็นที่ต้องมีการประกันภัยประเภทนี้ไว้สำหรับค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน โดยเฉพาะในกรณีที่โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆจุดที่เราเจ็บป่วยฉุกเฉินไม่สามารถช่วยรักษาได้

    นอกจากเรื่องการเจ็บป่วยทางด้านร่างกายแบบข้างต้นแล้ว ในการเดินทางไปต่างประเทศยังมีเรื่องที่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับทรัพย์สินที่นำไปด้วย ซึ่งอาจสูญหาย ถูกลักทรัพย์ ฯลฯ การทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศจึงคุ้มค่า เนื่องจากครอบคลุมกว่ามากเมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไปสำหรับค่าเบี้ยประกันภัย


ID=567,MSG=656


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Wednesday เวลา 07:31:31pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com