อัตราเบี้ยประกันภัยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับปัจจัยใด?

อัตราเบี้ยประกันภัยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับปัจจัยใด?

อัตราเบี้ยประกันภัยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับปัจจัยใด?

อัตราเบี้ยประกันภัยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

1. อัตราเบี้ยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับอายุ ของผู้ขอเอาประกัน
อายุของผู้เอาประกันภัยที่แตกต่างกัน แสดงถึงโอกาสที่ร่างกาย จะบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วย การได้รับผลกระทบแทรกซ้อนแตกต่างกันไปด้วย เพราะบุคคลทั่วไปเมื่อมีอายุมากขึ้นก็จะมีโอกาสเกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพได้ มากขึ้น และถ้าได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยแล้วประสิทธิภาพในการที่ร่างกายจะซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอก็จะลดลง มีโอกาสที่จะได้รับผลกระทบรุนแรงและต้องใช้เวลาในการพักรักษาตัวนานกว่า บุคคลที่มีอายุน้อยกว่า
2. อัตราเบี้ยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับเพศ ของผู้ขอเอาประกัน
แม้ปัจจุบันความเสี่ยงภัยของเพศหญิงจะไม่แตกต่างจากเพศมากนัก อย่างไรก็ตามความแข็งแรงของสุขภาพร่างกายยังมีความแตกต่างกันอยู่โดยปกติ เพศหญิงจะใช้เวลาในการฟื้นตัวจากการเจ็บป่วย หรือบาดเจ็บทางร่ายกายนานกว่าเพศชาย ตัวอย่างหนึ่ง เช่นโดยธรรมชาติผู้หญิงมีเม็ดเลือดแดงน้อยกว่าผู้ชาย ผู้รับประกันภัยอาจจะรับประกันภัยโดยกำหนดอัตราเบี้ยประกันภัยสูงกว่าเพศ ชาย แต่ก็มีบางบริษัทประกันที่ได้กำหนดเบี้ยประกันสุขภาพของชายและหญิงเท่ากันก็มี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทประกันนั้นๆ

3. อัตราเบี้ยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับสุขภาพ ของผู้ขอเอาประกัน
ได้แก่ ประวัติเกี่ยวกับสุขภาพและการรักษาพยาบาล รวมทั้งสภาพร่ายกายของผู้ขอเอาประกันภัย บุคคลที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ไม่เคยมีประวัติการเจ็บป่วยรุนแรง โอกาสที่จะได้รับการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยร้ายแรงหรือได้รับผลกระทบจนทุพพลภาพ เป็นเวลานานในอนาคต ก็ย่อมเป็นไปได้น้อยกว่าบุคคลที่มีสภาพร่างกายอ่อนแอผิดปกติหรือมีประวัติการเจ็บป่วยร้ายแรงมาก่อน อีกทั้งอาการผิดปกติของร่างกายหรือจิตใจบางอย่างจะก่อให้เกิดแนวโน้มหรือ ความเป็นไปได้สูงในการเกิดอุบัติเหตุ เช่น โรคลมบ้าหมู ประสาทหลอน หรืออาการตื่นตกใจง่าย วิตกจริต เป็นต้น

4. อัตราเบี้ยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับอาชีพ ของผู้ขอเอาประกัน
อาชีพแสดงถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคลที่ จะนำไปสู่ความเสี่ยงภัยหรือแนวโน้มที่จะได้รับภัย บาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่ต่าง กันออกไป เช่น นักกีฬาจะมีความเสี่ยงภัยมากกว่าพนักงานออฟฟิศ

5. อัตราเบี้ยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับการดำเนินชีวิต ของผู้ขอเอาประกัน
การดำเนินชีวิตแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมซึ่งจะมีผลต่อสุขภาพ หรือ อุบัติเหตุของบุคคลที่แตกต่างกันไป เช่น การดื่มแอลกอฮอล์ การเล่นกีฬาที่เสี่ยงอันตราย เป็นต้น

6. อัตราเบี้ยประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับจำนวนบุคคลที่จะเอาประกันภัย สำหรับการประกันภัยหมู่
ถ้าจำนวนบุคคลมาก การกระจายความเสี่ยงจะมีมาก ซึ่งจะทำให้อัตราเบี้ยประกันภัยต่ำลงได้ และนี่ก็เป็นกฏข้อหนึ่งของประกันภัย นั่นคือ Law of large number


ID=1154,MSG=1297


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 06:04:58pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com