สมัคร สอบนายหน้าประกัน และ (เปิดเว็บไซต์ ขายประกันออนไลน์)

สมัคร สอบนายหน้าประกัน และ (เปิดเว็บไซต์ ขายประกันออนไลน์)

1.  สมัครสอบ/ชำระค่าธรรมเนียมแล้ว ขอเลื่อนวันสอบได้หรือไม่
ไม่สามารถทำได้  ต้องสมัครสอบใหม่และเลือกวัน เวลา ที่ผู้สมัครสอบสะดวก  เนื่องจากเป็นการประกาศกำหนดไว้ล่วงหน้า  และรับจำนวนจำกัด

2. จะมีการเปิดสอบในวันหยุดหรือไม่
สำนักงาน คปภ. มีโครงการเปิดสอบในวันหยุดถ้ามีผู้สมัครสอบประสงค์ที่จะสอบเป็นจำนวนมากพอ

3.  สมัครสอบนายหน้าประกันภัยโดยระบบคอมพิวเตอร์ที่สำนักงาน คปภ. ได้หรือไม่
ได้ , การเปิดสอบนายหน้าประกันภัยโดยระบบคอมพิวเตอร์เป็นช่องทางที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัครสอบที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาสมัครสอบที่สำนักงาน คปภ.  ผู้สมัครสอบสามารถสมัครสอบทางอินเตอร์เน็ตและชำระค่าธรรมเนียมสมัครสอบที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด ทุกสาขา  และเลือก วันสอบตามวันเวลาที่ผู้สมัครสอบสะดวก

4. ทราบผลการสอบทันทีที่สอบเสร็จหรือไม่
ทราบผลการสอบทันทีที่สอบเสร็จ กด Enter คะแนนจะปราฏหน้าจอคอมพิวเตอร์

5. การขอรับใบอนุญาต

ผู้ที่ผ่านการสอบสามารถยื่นคำขอรับใบอนุญาตได้ทันทีที่สอบเสร็จ มเตรียมเอกสารดังนี้ 
    1. สำเนาทะเบียนบ้านพร้อมรับรองสำเนา 
    2. สำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนา
    3. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป (ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน) 
    พร้อมค่าธรรมเนียมขอรับใบอนุญาต 300.-บาท  ใช้ระยะเวลาประมาณ 20 นาที

6.  การแก้ไขข้อมูลกรณีกรอกผิดพลาด
สามารถแก้ข้อมูลดังต่อไปนี้ โดย Download แบบคำร้องขอแก้ไขได้ที่นี่ และแฟกซ์แบบคำร้องขอแก้ไขและสำเนาบัตรประชาชนมาที่ คปภ. เบอร์แฟกซ์ 025153954
    6.1 คำนำหน้าชื่อ
    6.2 ชื่อ
    6.3 นามสกุล

7. นายหน้าประกันภัยบุคคลธรรมดาต้องมีสำนักงานหรือไม่
นายหน้าประกันภัยที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่จำเป็นต้องมีสำนักงาน แต่หากต้องการมีสถานที่ที่แน่นอนไว้สำหรับให้บริการลูกค้าก็สามารถเปิดได้ เพราะไม่มีข้อห้ามในเรื่องนี้ไว้

ถ้าต้องการเปิดเว็บไซต์ขายประกันออนไลน์ ติดต่อที่นี่ vir9.com , https://www.facebook.com/vir9website

ตัวอย่างเว็บประกันภัยออนไลน์
เว็บไซต์ประกันวินาศภัย และ ประกันชีวิตhttp://cymiz.com/
เว็บไซต์ประกันชีวิต http://yingscblife.com/

8.  ความแตกต่างระหว่างตัวแทนกับนายหน้าประกันภัย

ตัวแทน คือ ผู้ที่ทำหน้าที่แทนบริษัทประกันภัยที่ตนสังกัดอยู่ในการนำเสนอขายสินค้า (กรมธรรม์) ของบริษัทแก่ประชาชนทั่วไป ประเด็นสำคัญคือ ตัวแทนต้องมีสังกัดที่แน่นอนว่า เป็นตัวแทนของบริษัทประกันภัยใด อาจเป็นมากกว่าหนึ่งบริษัทได้ ถ้าได้รับความยินยอมจากบริษัทแรก

นายหน้า คือ คนกลางอิสระ ไม่สังกัดประกันภัยใด ทำหน้าที่แทนประชาชนที่ต้องการซื้อประกันภัย เลือกบริษัที่มีสินค้า (กรมธรรม์) ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ดังนั้น จึงสามารถส่งงานให้บริษัทใดก็ได้ สำหรับค่าตอบแทนที่ได้รับ ทั้งตัวแทนและนายหน้าจะได้รับค่าคอมมิสชั่นจากบริษัทประกันภัยตามจำนวนที่นายทะเบียนประกาศกำหนดไว้ในแต่ละประเภทของการประกันภัยซึ่งไม่เท่ากัน และนายหน้าประกันภัยมี 2 ประเภท คือ ประเภทบุคคลธรมดา และ ประเภทนิติบุคคล

กฎหมายกำหนดไว้ว่าจะต้องเป็นตัวแทนหรือนายหน้าได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
ถ้าเลือกเป็นตัวแทนก็สามารถเป็นได้ทั้งตัวแทนประกันชีวิตและตัวแทนประกันวินาศภัย
ถ้าเลือกเป็นนายหน้าก็เลือกเป็นได้ทั้งนายหน้าประกันชีวิตและนายหน้าประกันวินาศภัย

9.  ความแตกต่างระหว่างนายหน้าประกันวินาศภัยแบบตรง และแบบประกันภัยต่อ

นายหน้าประกันวินาศภัยมี 2 ประเภท คือ นายหน้าประกันวินาศภัยโดยตรง คือ จัดให้ผู้เอาประกันภัยทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัย เช่น การประกันอัคคีภัย การประกันภัยรถยนต์ เป็นต้น ส่วนนายหน้าประกันวินาศภัยประเภทจัดให้มีการประกันภัยต่อ คือ นายหน้าที่จัดทำสัญญาประกันภัยต่อกระจายการเสี่ยงภัยของผู้รับประกันภัยกับผู้รับประกันภัยด้วยกันเอง เนื่องจากความสามารถในการรับเสี่ยงภัยไว้เองของบริษัทมีจำนวนจำกัด จึงกระจายการเสี่ยงภัยไว้เองของบริษัทมีจำนวนจำกัด จึงกระจายการเสี่ยงภัยที่เหลือให้กับผู้รับประกันภัยอื่น ๆ ซึ่ง เรียกว่า ผู้รับประกันภัยต่อ(Reinsurer)

สำหรับการสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตต้องสอบการประกันภัยโดยตรงผ่านก่อนแล้วจึงสมัครสอบประกันภัยต่อ

10.  ไม่ได้ต่ออายุใบอนุญาตทำให้ใบอนุญาตหมดอายุ  สามารถต่ออายุใบอนุญาตได้หรือไม่ค่าธรรมเนียมต่ออายุเท่าไหร่

การต่ออายุใบอนุญาตสามารถต่อล่วงหน้าได้ 2 เดือนก่อนใบอนุญาตหมดอายุ  และต่ออายุได้ที่ส่วนใบอนุญาตและทะเบียนบุคลากรประกันภัย สำนักงาน คปภ. อาคารชั้นเดียว ถนนรัชดาภิเษก(ตรงข้ามศาลอาญา) หรือสำนักงาน คปภ.จังหวัดทุกจังหวัด ต่ออายุครั้งที่ 1, 2  มีอายุ 1 ปี  ค่าธรรมเนียม 200.- บาท ต่ออายุครั้งที่ 3 เป็นต้นไป มีอายุ 5 ปี  ค่าธรรมเนียม 800.- บาท

กรณีใบอนุญาตหมดอายุแล้วไม่สามารถต่ออายุได้ แต่สามารถยื่นขอรับใบอนุญาตใหม่โดยไม่ต้องสอบใหม่ หากเป็นตัวแทนประกันชีวิตหรือวินาศภัยให้ติดต่อบริษัทที่สังกัดเพื่อยื่นขอรับใบอนุญาตให้ เนื่องจากตัวแทนต้องสังกัดบริษัท และในการยื่นขอรับต้องมีหนังสือแสดงความต้องการของบริษัทด้วย

11  กรณีผู้ผ่านการสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต หรือ ประกันวินาศภัยมีใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิต/วินาศภัยอยู่ก่อนสามารถขอรับใบอนุญาตได้หรือไม่

มาตรา 72 พรบ.ประกันชีวิต พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2551) กำหนดว่า "บุคคลธรรมดาซึ่งจะขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตต้องไม่เป็นตัวแทนประกันชีวิต หรือเป็นกรรมการ ผู้จัดการ พนักงาน หรือลูกจ้างของบริษัทใด........."

มาตรา 67 พรบ.ประกันวินาศภัย พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2551) กำหนดว่า "บุคคลธรรมดาซึ่งจะขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยต้องไม่เป็นตัวแทนประกันวินาศภัย หรือเป็นกรรมการ ผู้จัดการ พนักงาน หรือลูกจ้างของบริษัทใด........."

หากสอบผ่านละจะยื่นคำขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต หรือ นายหน้าประกันวินาศภัย จะต้องคืนใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต หรือตัวแทนประกันวินาศภัย แล้วแต่กรณี

12.  การต่ออายุใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต/ ประกันวินาศภัย

ต่ออายุใบอนุญาตให้ยื่นคำขอต่ออายุภายในกำหนดสองเดือนก่อนใบอนุญาตหมดอายุ (วันที่หมดอายุดูได้ในใบอนุญาต)

เอกสารในการต่ออายุประกอบด้ว
1. คำขอต่ออายุใบอนุญาตฯ
2. สำเนาทะเบียนบ้านพร้อมรับรอง
3. สำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรอง
4. รูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป (ใช้ 2 รูป กรณีใบอนุญาตใบเดิมหมด ช่องต่ออายุ)

13.  คุณสมบัติของผู้ขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันภัย

ตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต
1. บรรลุนิติภาวะ
2. มีภูมิลำเนาในประเทศไทย
3. ไม่เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
4. ไม่เคยต้องโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่กระทำโดยทุจริต เว้นแต่ได้พ้นโทษมาแล้วไม่น้อยกว่าห้าปีก่อนวันขอรับใบอนุญาต
5. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
6. - ไม่เป็นนายหน้าประกันชีวิต (กรณีขอรับใบอนุญาต
      เป็นตัวแทนประกันชีวิต)
  - ไม่เป็นตัวแทนประกันชีวิต (กรณีขอรับใบอนุญาต
      เป็นนายหน้าประกันชีวิต)
7. ไม่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิตหรือนายหน้าประกันชีวิต ในระยะเวลาห้าปีก่อนวันขอรับใบอนุญาต
8. ได้รับการศึกษาวิชาประกันชีวิตจากสถาบันการศึกษาที่นายทะเบียนประกาศกำหนดหรือสอบความรู้เกี่ยวกับการประกันชีวิตได้ตามหลักสูตรที่นายทะเบียนประกาศกำหนด

ตัวแทน/นายหน้าประกันวินาศภัย
1. บรรลุนิติภาวะ
2. มีภูมิลำเนาในประเทศไทย
3. ไม่เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
4. ไม่เคยต้องโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่กระทำโดยทุจริต เว้นแต่ได้พ้นโทษมาแล้วไม่น้อยกว่าห้าปีก่อนวันขอรับใบอนุญาต
5. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
6. - ไม่เป็นนายหน้าประกันวินาศภัย (กรณีขอรับใบ
      อนุญาตเป็นตัวแทนประกันวินาศภัย)
  - ไม่เป็นตัวแทนประกันวินาศภัย (กรณีขอรับใบ
      อนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย)
7. ไม่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันวินาศภัยหรือนายหน้าประกันวินาศภัย ในระยะเวลาห้าปีก่อนวันขอรับใบอนุญาต
8. ได้รับการศึกษาวิชาประกันวินาศภัยจากสถาบันการศึกษาที่นายทะเบียนประกาศกำหนดหรือสอบความรู้เกี่ยวกับการประกันวินาศภัยได้ตามหลักสูตรที่นายทะเบียนประกาศกำหนด

14. โค๊ตของตัวแทน/นายหน้า

เมื่อผู้สมัครสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตสอบผ่าน จะมายื่นขอรับใบอนุญาตจากสำนักงาน คปภ. และสำนักงาน คปภ.จะตรวจสอบคุณสมบัติของตัวแทน/นายหน้า หากมีคุณสมบัติครบถ้วนก็จะออกใบอนุญาตให้ และในใบอนุญาตจะมีเลขที่ใบอนุญาต ชื่อ/นามสกุลของผู้ขอรับใบอนุญาต บริษัทที่สังกัด วันที่ออกใบอนุญาต และวันที่ใบอนุญาตหมดอายุ สำหรับโค๊ตของตัวแทนนั้นจะต้องตรวจสอบกับบริษัทที่ตัวแทนสังกัดอยู่

15.  สอบผ่านและมีใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิตแล้ว  จะสมัครสอบนายหน้าประกันชีวิตได้หรือไม่
สามารถสมัครสอบนายหน้าประกันชีวิตได้  หากสอบผ่านและยื่นคำขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต จะต้องคืนใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต เพราะกฎหมายกำหนดไว้ว่าจะต้องเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง (กรณีตัวแทนประกันวินาศภัยก็เช่นเดียวกัน)

16. มีบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยแล้ว  ต่อมามีความสนใจธุรกิจประกันชีวิต จะสามารถสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตด้วยได้หรือไม่ 
สามารถสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตได้

17. จะดาวโหลดแบบฟอร์มคำขอรับใบอนุญาต  คำขอต่ออายุ  คำขอต่าง ๆ ได้อย่างไร
ดูรายละเอียดการดาวโหลดคำขอต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซด์ของสำนักงาน คปภ. http://www.oic.or.th/

18.  สอบผ่านแล้วทำไม่ยังไม่ได้รับใบอนุญาต
เมื่อสอบผ่านแล้วจะต้องยื่นคำขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนหรือนายหน้าตามประเภทที่สอบผ่าน เมื่อสำนักงาน คปภ.ตรวจสอบคุณสมบัติ/ฐานข้อมูลผู้สมัคร/ข้อกฎหมาย ของผู้ขอรับใบอนุญาต  และหากมีคุณสมบัติครบถ้วนและชำระค่าธรรมเนียมขอรับใบอนุญาต (300.- บาท) เรียบร้อยแล้ว จะออกใบอนุญาตให้

19. ซื้อคู่มือสอบเป็นนายหน้าประกันภัยได้ที่ไหน
คู่มือสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันภัยติดต่อที่สวัสดิการสำนักงาน คปภ.
22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ10900

20.  สามารถขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนมากกว่าหนึ่งบริษัทได้หรือไม่
การขอรับใบอนุญาตมากกว่าหนึ่งบริษัทสามารถกระทำได้ตามประกาศนายทะเบียน เรื่อง กำหนดแบบคำขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนฯ โดยจะต้องยื่นเอกสารต่อนายทะเบียน ดังนี้ คำขอรับใบอนุญาตฯ หนังสือแสดงความต้องการของบริษัทให้เป็นตัวแทน หนังสือแสดงความยินยอมของบริษัทให้เป็นตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทอื่น

21.  ต้องการย้ายบริษัทที่สังกัดต้องทำอย่างไร
การลาออกจากบริษัทเดิม (ย้าย) เพื่อมาขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนกับบริษัทใหม่สามารถกระทำได้ ตามประกาศนายทะเบียน ฯ เรื่อง กำหนดแบบคำขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนฯ โดยจะต้องยื่นเอกสารต่อนายทะเบียนดังนี้ คำขอรับใบอนุญาตฯ หนังสือแสดงความต้องการของบริษัทให้เป็นตัวแทน ใบอนุญาตตัวแทนฉบับเดิม หนังสืออนุมัติให้ลาออกจากการเป็นตัวแทนของบริษัทเดิม หรือสำเนาหนังสือลาออกพร้อมทั้งไปรษณีย์ตอบรับ ซึ่งระบุวันที่ส่งไปรษณีย์ตอบรับก่อนวันยื่นคำขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน

22.  สอบถามประกาศวันรับสมัครสอบ / วันสอบ นายหน้าประกันภัย
การสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต/วินาศภัย มีการสอบ 2 ระบบ คือ สอบกระดาษ สอบระบบคอมพิวเตอร์ ดูรายละเอียดวัน/เวลา วันที่ รับสมัครสอบ ได้ที่เว็บไซด์ของสำนักงาน คปภ.  http://www.oic.or.th/  คลิกที่หัวข้อ ข้อมูลสำหรับคนกลางประกันภัย ประกาศสอบความรู้เกี่ยวกับนายหน้าประกันชีวิต/วินาศภัย ประจำปี......

23.  การจัดตั้งนายหน้านิติบุคคล (โบรคเกอร์)
การจัดตั้งนายหน้านิติบุคคล  ส่วนใหญ่จะเรียกกันว่าบริษัทโบรคเกอร์มีเงื่อนไขรายละเอียดการจัดตั้งตามประกาศนายทะเบียน เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการออกใบอนุญาตให้นิติบุคคลเป็นนายหน้าประกันชีวิต (วินาศภัย) ประกาศ ณ วันที่ 8 กรกฎาคม 2548 ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซด์ของสำนักงาน คปภ. http://www.oic.or.th/ คลิ๊กที่กฎหมายประกันภัย  (ประกาศนายทะเบียน) โดยมีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้
      ขั้นตอนที่ 1 การยื่นขออนุมัติวัตถุประสงค์
      ขั้นตอนที่ 2 การยื่นขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้านิติบุคคล (เมื่อได้รับอนุมัติวัตถุประสงค์แล้ว)
      ขั้นตอนที่ 3 การสอบสัมภาษณ์
    ตัวแทน/นายหน้าประกันภัย  ขั้นตอน/เอกสารประกอบคำขอรับใบอนุญาต (นิติบุคคล)

24.  แผนที่ในการเดินทางและสถานที่สอบ
สถานที่สอบ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900


ID=3056,MSG=4324


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 06:25:54am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com