เพิ่มความคุ้มครองประกันภัยรถภาคบังคับ (ประกันภัย พ.ร.บ.)

เพิ่มความคุ้มครองประกันภัยรถภาคบังคับ (ประกันภัย พ.ร.บ.)

คปภ. เพิ่มความอุ่นใจให้กับประชาชน มอบของขวัญรับเทศกาลสงกรานต์ เพิ่มวงเงินความคุ้มครองการประกันภัยรถภาคบังคับ (ประกันภัย พ.ร.บ.) ค่ารักษา-เสียชีวิต-สูญเสียอวัยวะ แบบยกแผงโดยไม่เพิ่มเบี้ยประกัน“สุทธิพล” เซ็นคำสั่งนายทะเบียนแล้ว มีผลบังคับใช้ 1 เมษายนนี้ กล่อมบริษัทประกันภัยให้ผู้ทำประกันภัยก่อนหน้านี้ได้รับอานิสงส์ด้วย

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามของสำนักงาน คปภ.ในการรับประกันภัยรถตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 ปรากฏว่า อัตราค่าสินไหมทดแทนต่อเบี้ยประกันภัย (Loss Ratio) มีอัตราค่อนข้างต่ำ เพื่อไม่ให้ประชาชนเสียประโยชน์ที่ควรจะได้รับ จึงควรมีการปรับจำนวนเงินความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยให้สอดคล้องกับเบี้ยประกันภัย โดยสำนักงาน คปภ. ได้เสนอให้มีการปรับเพิ่มความคุ้มครองดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (บอร์ดคปภ.) ครั้งที่ 2/2559 ซึ่งที่ประชุมฯเห็นด้วยในหลักการของการปรับเพิ่มจำนวนเงินความคุ้มครองสูงสุดตามกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ตามที่สำนักงานฯเสนอโดยไม่เพิ่มเบี้ยประกันภัย

การปรับเพิ่มจำนวนเงินความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยรถตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 ครั้งนี้เป็นการปรับครั้งแรกโดย
- กรณีได้รับบาดเจ็บ จากเดิม ค่ารักษาพยาบาล  50,000 บาทต่อคน ปรับเพิ่มเป็น  80,000
- ค่าสินไหมทดแทน กรณีเสียชีวิต/ทุพพลภาพถาวร จากเดิม 200,000 บาทต่อคน ปรับเพิ่มเป็น 300,000
- สูญเสียอวัยวะจากเดิม 200,000 บาท ปรับเพิ่มเป็นระหว่าง 200,000-300,000 บาท


เลขาธิการ คปภ. กล่าวด้วยว่า เพื่อให้การปรับเพิ่มความคุ้มครองครั้งนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีการดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา จึงได้เชิญสมาคมประกันวินาศภัยไทย ตัวแทนบริษัทประกันภัยมาหารือร่วมกัน เพื่อรับทราบคำสั่งนายทะเบียน ซึ่งจะเพิ่มวงเงินคุ้มครองดังกล่าว โดยที่ผ่านมามีการประสานงานกับทางสมาคมวินาศภัยไทยมาโดยตลอด ซึ่งการดำเนินงานในเรื่องนี้จะส่งผลดีในภาพรวม เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และจะช่วยให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อระบบประกันภัย รวมทั้งทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจประกันภัยของไทย

โดยที่คำสั่งนายทะเบียนที่มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 จะไม่มีผลย้อนไปถึงกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำก่อนวันที่ 1 เมษายน 2559 ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและอาจมีการยกเลิกกรมธรรม์เก่าเพื่อเปลี่ยนมาเป็นกรมธรรม์แบบใหม่ ดังนั้นเพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนและทำให้ภาพพจน์ของธุรกิจเสียหาย สำนักงาน คปภ. จึงได้ขอความร่วมมือให้บริษัทประกันภัยทุกบริษัทปรับจำนวนเงินคุ้มครอง สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยเดิมที่ยังไม่สิ้นสุดระยะเวลาประกันภัยให้เป็นไปตามความคุ้มครองใหม่ไปด้วยพร้อมกัน ซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยดี

“เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2559 ผมได้ลงนามในคำสั่งนายทะเบียน เรื่องให้ใช้แบบข้อความกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ รวมการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ในการปรับเพิ่มความคุ้มครองดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 ซึ่งคำสั่งนี้จะมีผลครอบคลุมไปถึงผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท จึงถือเป็นของขวัญที่สำนักงาน คปภ. จะมอบให้กับประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้และได้รับความร่วมมือจากบริษัทประกันภัยให้ปรับจำนวนเงินความคุ้มครอง รวมไปถึงกรมธรรม์ประกันภัยเดิมที่ทำก่อนวันที่ 1 เมษายน 2559 ด้วย ทำให้ประชาชนได้รับอานิสงส์อย่างเต็มที่”


ID=2804,MSG=3668
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Saturday เวลา 01:37:02am... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com