คลังเซ็นสั่งปิดตายบริษัทศูนย์สุขภาพ คปภ.ดูแลลูกค้า

คลังเซ็นสั่งปิดตายบริษัทศูนย์สุขภาพ คปภ.ดูแลลูกค้า

รมว. การคลังลงนามในคำสั่ง ปิดตาย บมจ.ศูนย์สุขภาพประเทศไทย หลังไม่สามารถแก้ไขปัญหาฐานะการเงิน และการกระทำผิดฝ่าฝืนกฎหมายประกันภัยได้ คปภ. พร้อมดูแลลูกค้าและเจ้าหนี้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แจ้งว่า
นายสมหมาย ภาษี รมว.การคลัง ได้ลงนามในคำสั่งที่ 1472/2557
ลงวันที่ 28 ต.ค.2557 ให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ บมจ.ศูนย์สุขภาพประเทศไทย
เนื่องด้วยบริษัทมีพฤติการณ์ที่หากให้ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยต่อไป อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้เอาประกันภัยหรือประชาชนได้

เนื่องจากบริษัทมีภาระหนี้สินค้างจ่ายแก่ผู้เอาประกันภัยหรือประชาชนจำนวนมาก, ใช้กรมธรรม์ประกันภัยโดยไม่เป็นไปตามแบบและข้อความที่นายทะเบียนได้ให้ความเห็นชอบ, กระทำการตั้งหรือมอบหมายบุคคลอื่นนอกจากตัวแทนประกันวินาศภัย นายหน้าประ กันวินาศภัย หรือพนักงานของบริษัทซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับการรับเงินเป็นผู้รับชำระเบี้ยประกันภัย

รวมทั้งไม่จัดส่งรายงานประจำปี การคำนวณความรับ ผิดตามกรมธรรม์ประกันภัยของปี พ.ศ.2551 ต่อคณะกรรม การฯ, ไม่จัดส่งรายงานการประ เมินระบบการควบคุมภายในและระเบียบวิธีปฏิบัติการลง ทุนประกอบธุรกิจอื่นของบริษัท ประกันวินาศภัย สำหรับปี 2552 และ 2553 ต่อนายทะเบียน, ไม่ จัดส่งนโยบายการบริหารความ เสี่ยงและสรุปแผนธุรกิจ 3 ปี สำหรับปี 2552 ให้แก่ สำนัก งาน คปภ.ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และไปลงทุนในหุ้นทุน โดยฝ่าฝืนข้อกำหนดตามกฎหมาย

นายทะเบียนด้วย ความเห็นชอบของคณะกรรม การ ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2551) สั่งให้บริษัทหยุดรับประ กันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.2556 และให้บริษัทดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดเกี่ยวกับฐานะและการ ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค.2557 แต่ไม่สามารถ แก้ไขได้ มาจนถึงปัจจุบัน เป็นผลให้โดนสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.2557

ทั้งนี้ เพื่อมิให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยได้รับความเดือดร้อน คปภ.ได้รับความร่วมมือจากบริษัทประกันวินาศภัยภัย 25 บริษัท ยินดีรับโอนกรมธรรม์ประกันภัยของผู้เอาประกันภัยซึ่งได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทที่ถูกปิด และยังมีผลผูกพันอยู่ ส่วนเจ้าหนี้ให้ยื่นขอรับชำระหนี้ต่อผู้ชำระบัญชี และกองทุนประกันวินาศภัย ภายใน 2 เดือน นับแต่วันที่กองทุนประกันวินาศภัยออกประกาศ


ID=1913,MSG=2169
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Saturday เวลา 01:00:44pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com