‘อลิอันซ์’ ยันลงทุนยาวในไทยจ้องโมเดลธนชาต-พรูเด็นเชียลลุย‘One Allianz’

‘อลิอันซ์’ ยันลงทุนยาวในไทยจ้องโมเดลธนชาต-พรูเด็นเชียลลุย‘One Allianz’

‘อลิอันซ์’ ยันลงทุนยาวในไทยจ้องโมเดลธนชาต-พรูเด็นเชียลลุย‘One Allianz’ผนึกในเครือปั้นสินค้า
ยักษ์ประกันอันดับหนึ่งของโลกอย่าง “กลุ่มอลิอันซ์” เป็นหนึ่งในกลุ่มทุนที่ประกาศเจตนารมณ์ที่จะทุ่มการลงทุนในภูมิภาคเอเชียไม่อั้น โดยเน้นใน 3 ประเทศหลัก คือ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งขณะนี้คู่แข่งอย่าง “กลุ่มพรูเด็นเชียล” จากอังกฤษ ก็เริ่มขยับตัวด้วยการซื้อกิจการ บริษัท ธนชาตประกันชีวิต จำกัด และเป็นพันธมิตรแบงก์แอส ชัวรันส์กับธนาคารธนชาตแล้ว แต่กลุ่มอลิอันซ์เองยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

- ย้ำรอโอกาสเหมาะลงทุนจ้องก๊อบโมเดลธนชาต-พรูเด็นเชียล

“ไบรอัน สมิธ” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้า หน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ AZAY ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลการลงทุนในไทยของกลุ่มอลิอันซ์ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังยืนยันในแผนการเดิมของบริษัทแม่ที่มุ่งการลงทุน ระยะยาวในไทย เพียงแต่กำลังมองหาโอกาสเหมาะในการ ขยายการลงทุนเพิ่ม

ส่วนกรณีที่ทางกลุ่มอาคเนย์เจรจาขอซื้อบริษัท ไอเอ็นจีประกันชีวิต จำกัด จากแปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป (พีซีจี) นั้น ไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ขอออกความเห็น ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนไม่ได้ระบุเจาะจงไปว่าทางกลุ่มอลิอันซ์สนใจธุรกิจของไอเอ็นจีที่เป็นพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์กับธนาคารทหารไทย เป็นเพียงการยก ตัวอย่างเท่านั้น ว่าสนใจที่จะเข้าไปดิว หากว่าสามารถเพิ่มช่องทางการขายให้กับอลิอันซ์อยุธยาฯ ได้

“เรามุ่งลงทุนในระยะยาว และไม่รีบร้อน เพียงแต่รอดูโอกาสเหมาะเท่านั้น ซึ่งอนาคตหากมีดิวที่เหมือนกับกรณีธนชาตประกันชีวิตกับพรูเด็นเชียล เราก็สนใจที่จะลงทุนในลักษณะนั้น”

อย่างไรก็ดี ตอนนี้บริษัทมุ่งในเรื่องของการขยาย การเติบโตในช่องทางขายหลักที่มีอยู่ คือ ช่องทางตัวแทน แบงก์แอสชัวรันส์ และการขายตรง หรือไดเรกต์ ให้เป็น ไปตามเป้าหมายในปีนี้มากกว่า ซึ่งผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 2555 ยังเติบโตทุกช่องทาง ด้วยเบี้ยรับรวม 15,880 ล้านบาท เป็นเบี้ยปีแรก (FYP) 3,219 ล้านบาท โดยช่องทางตัวแทน มีเบี้ยปีแรกอยู่ที่ 1,523 ล้านบาท ช่อง ทางไดเรกต์ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของช่องทางดังกล่าวในตลาดประกันชีวิตไทย ด้วยเบี้ยปีแรก 672 ล้านบาท เติบโต 11% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ มีเบี้ยปีแรก 932 ล้านบาท

“สำหรับช่องทางไดเรกต์ ได้รุกตลาดขายผ่านโทรทัศน์ (DRTV : Direct Response TV) อย่างเต็มรูป แบบ เพราะเป็นตลาดที่ยังมีศักยภาพในการเติบโต และเป็นตัวที่เสริมช่องทางขายผ่านโทรศัพท์ (เทเลมาร์เก็ตติ้ง) ให้มีเบี้ยเข้ามามากขึ้น โดยขณะนี้มีเบี้ยปีแรกผ่านช่องทางไดเรกต์แล้วประมาณ 700-800 ล้านบาท ซึ่ง 10-12% มาจากดีอาร์ทีวี”

ขณะที่ผลประกอบการของกลุ่มอลิอันซ์ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ มีรายรับรวมเพิ่มขึ้น 4.7% มาอยู่ที่ 25,200 ล้านยูโร หรือประมาณ 1.011 ล้านล้านบาท จาก 24,100 ล้านยูโร หรือประมาณ 967,400 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสเดียวกัน ของปี 2554 มีผลกำไรจากการดำเนินงานรายไตรมาส พุ่ง 32.8% มาอยู่ที่ 2,500 ล้านยูโร หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท จาก 1,900 ล้านยูโร หรือประมาณ 76,270 ล้านบาท ที่ทำได้ในไตรมาส 3 ของปี 2554 โดยรายได้สุทธิเพิ่ม ขึ้นมาอยู่ที่ 1,400 ล้านยูโร หรือประมาณ 51,200 ล้านบาท จากไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมาที่มีเพียง 258 ล้านยูโร หรือประมาณ 10,350 ล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติหนี้สาธารณะของกรีซ

- ผนึกในเครือเดินหน้า “One Allianz” นำร่อง “แผนรองรับธุรกิจต่อเนื่องสินค้า”

“ไบรอัน” กล่าวว่า สำหรับโครงการความร่วมมือกับบริษัทในเครือกลุ่มอลิอันซ์ทั้ง 4 บริษัท ได้แก่ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต, บ. อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันภัย จก., บมจ. ศรีอยุธยาประกันภัย และบ. เอ จี เอ เซอร์วิสเซส จก. ภายใต้โครงการ “One Allianz” ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เลือกมา 23 รายการที่จะร่วมมือกันดำเนินการ เช่น ด้านระบบงานเทค โนโลยี และสินค้านั้น ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยมีการจัดประชุมร่วมกันทุกเดือนเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ใน งานด้านต่างๆ ที่บริษัทของตนต่างประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาออกแบบระบบงานร่วมกัน

“เราเริ่มแล้ว เช่นการจัดทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan : BCP) กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือเกินมหันตภัยอย่างน้ำท่วมเหมือน ปีที่ผ่านมา ซึ่งเดิม 4 บริษัทต่างก็จัดเตรียมแผนของตัวเอง แต่ขณะนี้ก็ได้จัดทำแผนร่วมกันเป็นแผนเดียว และเรื่องของสินค้า มีการแชร์ไอเดียกันว่าแบบประกันที่จะขาย ควรเป็นอย่างไร แต่ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องว่าจะ Cross Sale ร่วมกันขายสินค้ายังไง”


ID=1839,MSG=2026
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Saturday เวลา 11:26:41pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com