ค่ายประกันรวยกันถ้วนหน้า เบี้ยรับรวมปีมะโรงสูงสุดรอบ 10 ปี

ค่ายประกันรวยกันถ้วนหน้า เบี้ยรับรวมปีมะโรงสูงสุดรอบ 10 ปี

ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2546-2555 นับได้ว่าปี 2555 เบี้ยประกันชีวิตมีอัตราการเติบโตสูงสุด คือ 19.1% โดยมีเบี้ยประกันชีวิตรับรวมตลอดทั้งปี ทั้งสิ้น 391,358.01 ล้านบาท แยกเป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่จำนวน 130,547.5 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 32.5% และเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไปจำนวน 260,810.51 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 13.36% ซึ่งมีอัตราความคงอยู่ 88% การขายผ่านตัวแทนประกันชีวิตยังครองอันดับ 1 สัดส่วน 57.31% ของเบี้ยประกันชีวิตทั้งหมด รองลงมาเป็นการขายผ่านธนาคารพาณิชย์ สัดส่วน 36.65%

นางบุษรา อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในการพิจารณาข้อมูลสถิติของธุรกิจประกันชีวิต สมาคมจะพิจารณาแยกเป็น 2 กรณี คือ

ประการแรกจะพิจารณาถึงขนาดของบริษัท โดยจะพิจารณาถึงการเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตรับรวม
เบี้ยประกันชีวิตรับรวม = เบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ (New Business Premium) + เบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไป (Renewal Premium)
โดยจะมีการพิจารณาถึงอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ประกันชีวิตประกอบด้วย

ประการที่สอง จะพิจารณาถึงการขยายงานของบริษัท
โดยจะพิจารณาจากการเติบโตเฉพาะเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่เพียงอย่างเดียว
สำหรับเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ = เบี้ยประกันชีวิตรับปีแรก (First Year Premium) + เบี้ยประกันชีวิตรับจ่ายครั้งเดียว (Single Premium)
สถิติเบี้ยประกันชีวิตรับในปี 2555 ที่สมาคมประกันชีวิตไทยรวบรวมได้ในขณะนี้ มีดังนี้

1.เบี้ยประกันชีวิตรับรวม 12 เดือน ตั้งแต่มกราคม-ธันวาคม 2555 มีทั้งสิ้น 391,358.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนในระยะเวลาเดียวกันคิดเป็น 19.1%

บริษัทประกันชีวิตที่มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวมสูงสุด 10 อันดับแรก คือ
อันดับ 1 บจ.เอ.ไอ.เอ. จำนวน 103,023.22 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนการตลาด 26.32%
อันดับ 2 บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต 48,867.79 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 12.49%
อันดับ 3 บมจ.ไทยประกันชีวิต 48,846.8 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 12.48%
อันดับ 4 บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต 41,909.44 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 10.71%
อันดับ 5 บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต 34,640.2 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 8.85%
อันดับ 6 บมจ.กรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต 28,923.66 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 7.39%
อันดับ 7 บมจ.อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิต 22,689.61 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 5.8%
อันดับ 8 บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต 14,800.92 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 3.78%
อันดับ 9 บมจ.ไอเอ็นจีประกันชีวิต 11,401.12 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 2.91%
อันดับ 10 บมจ.ธนชาต ประกันชีวิต 10,148.37 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 2.59% บริษัทประกันชีวิตที่เหลืออีก 14 บริษัทส่วนแบ่งการตลาดรวม 6.68%

2.เบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ จะพิจารณาจากจำนวนเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ 12 เดือน
ซึ่งเบี้ยประกันชีวิตรับตั้งแต่มกราคม-ธันวาคม 2555 มีทั้งสิ้น130,547.5 ล้านบาท
เพิ่มขึ้นจากปีก่อนในระยะเวลาเดียวกันคิดเป็น 32.5%

บริษัทประกันชีวิตที่มีเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่รวมสูงสุด หรือมีการขยายงานสูงสุด 10 อันดับแรก คือ
อันดับ 1 บจ.เอ.ไอ.เอ. 23,537.68 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 18.03%
อันดับ 2 บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต 21,665.63 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 16.6%
อันดับ 3 บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต 18,681.57 ล้านบาทส่วนแบ่งการตลาด 14.31%
อันดับ 4 บมจ.ไทยประกันชีวิต 14,309.97 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 10.96%
อันดับ 5 บมจ.กรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต 11,744.78 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 9%
อันดับ 6 บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต 8,767.39 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 6.72%
อันดับ 7 บมจ.ธนชาตประกันชีวิต 7,938.52 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 6.08%
อันดับ 8 บมจ.อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิต 5,242.21 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 4.02%
อันดับ 9 บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต 4,544.43 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 3.48%
อันดับ 10 บมจ.ไอเอ็นจีประกันชีวิต 2,992.28 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 2.29%
บริษัทประกันชีวิตที่เหลืออีก 14 บริษัทส่วนแบ่งการตลาดรวม 8.51%

ผู้อำนวยการสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ปี 2546-2555 อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตในปี 2555 นี้ ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทประกันชีวิต แต่ละบริษัทต่างก็เร่งการพัฒนารูปแบบกรมธรรม์ประกันชีวิตออกมาสนองตามความต้องการของประชาชน และต่างก็เร่งพัฒนาบุคลากรฝ่ายขายและสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้กับภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึง

สำหรับปี 2555 เบี้ยประกันชีวิตรับรวม ได้ขายผ่านช่องทางการขายหลัก 4 ช่องทาง คือ ขายผ่านตัวแทนประกันชีวิต 224,671 ล้านบาท หรือสัดส่วน 57.31% (เติบโตขึ้น 11.9%) ผ่านธนาคาร 143,667.68 ล้านบาท หรือสัดส่วน 36.65% (เติบโตขึ้น 34.2% ) ผ่านช่องทางโทรศัพท์ 12,128.65 หรือสัดส่วน 3.09% (เติบโตขึ้น 9.4%) และผ่านช่องทางอื่นๆ อีก 10,890.68 ล้านบาท หรือสัดส่วน 2.95% (เติบโตขึ้น 14.9%) จึงคาดว่าการประกันชีวิตจะได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่องจากประชาชนคนไทย ในปี 2556 ต่อไป


ID=1838,MSG=2025


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 04:07:44am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com