ไทยประกันภัยรับสภาพเบี้ยหลุดเป้า

ไทยประกันภัยรับสภาพเบี้ยหลุดเป้า

น.ส.พณิตา ตู้จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของปี 2555 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรวม 1,577.8 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 22.3% จากผลกระทบอย่างต่อเนื่องของเหตุการณ์มหาอุทกภัยในปี 2554 ทั้งจากสินไหมตามสัญญาประกันภัยต่อช่วงของธุรกิจประกันวินาศภัยทั้งระบบ และต้นทุนประกันภัยต่อที่สูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเภทภัยธรรมชาติ ซึ่งเป็นผลกระทบที่มีต่ออุตสาหกรรมประกันภัยไทยอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ จึงส่งผลให้บริษัทฯ มีผลขาดทุนจากการรับประกันภัย 96.6 ล้านบาท เมื่อรวมกับรายได้จากการลงทุนและรายได้อื่นจำนวน 70.2 ล้านบาท จึงทำให้บริษัทฯ มีผลขาดทุนก่อนภาษี 36.1 ล้านบาท และเมื่อรวมค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้จำนวน 4.5 ล้านบาท อันเกิดจากการคำนวณตามวิธีภาษีเงินได้รอตัดบัญชี (Deferred Tax) จึงมีผลขาดทุนสุทธิจำนวน 40.6 ล้านบาท

แม้จะมีผลกระทบต่อเนื่องจากเหตุการณ์มหาอุทกภัย จะทำให้บริษัทฯ มีผลประกอบการขาดทุนในปี 2555 ก็ตาม แต่บริษัทฯ ยังคงมีความเพียงพอของเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง (RBC) เกินกว่าเกณฑ์ที่ คปภ.กำหนด คณะกรรมการบริษัทจึงเตรียมนำเสนอขอมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 เม.ย.นี้ เพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมในอัตราหุ้นละ 0.40 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น 9.40 ล้านบาท

สำหรับทิศทางในการดำเนินงานของไทยประกันภัยในปี 2556 บริษัทฯ คาดว่าความเสียหายจากเหตุการณ์มหาอุทกภัยในปี 2554 คงไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในปี 2556 อีก บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยประกันไว้ประมาณ 40% โดยบริษัทฯ มีแผนงานขยายสาขาในภูมิภาคเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังคงมุ่งเน้นที่จะขยายตลาดรายย่อยโดยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าผ่านช่องทาง Telemarketing ตัวแทน รวมทั้งขยายตลาดผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) ร่วมกับทางธนาคารทหารไทย เพื่อมุ่งขยายช่องทางการขายและเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่อง


ID=1830,MSG=2017


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Thursday เวลา 11:03:14am ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com