ทีเอ็มบีปลื้มเบี้ยประกัน โกยรายได้ทะลุพันล้าน

ทีเอ็มบีปลื้มเบี้ยประกัน โกยรายได้ทะลุพันล้าน

ทีเอ็มบีคุยผลงานเบี้ยประกันภัย ปี 2555 พุ่งแรง มีการขยายตัวในธุรกิจประกันชีวิตอย่างต่อเนื่อง รวม เบี้ยใหม่จากธุรกิจประกันชีวิตทุกประเภทสูงถึง 2,300 ล้านบาท โตกว่า 56% จากปี 2554 เมื่อรวมเบี้ยประกันใหม่และเบี้ยปีต่อ มียอดรวมทั้งสิ้น 4,200 ล้านบาท โตกว่า 24% จากปีก่อน และเป็นปีแรกที่สร้างรายได้จากธุรกิจประกันชีวิตสูงสุด 1,000 ล้านบาท โตกว่า 60% เชื่อมั่นเป้ารายได้เพิ่ม 30% ในปี 2556 หลังวิเคราะห์พบลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรม ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดแบงก์แอสชัวรันซ์สูงขึ้น

นายประดิษฐ์ เลี่ยวศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจสาขา ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ในปี 2556 ทีเอ็มบีและบริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าธนาคารอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลยุทธ์เชิญชวนลูกค้าให้ซื้อประกันในแบบที่เหมาะสมกับความต้องการของตนเอง และมีการพัฒนาบริการทางการเงินอื่นๆ เสริม ส่งผลให้ทีเอ็มบีมีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากประเภทบุคคลและประเภทคุ้มครองสินเชื่อเติบโตถึง 2,300 ล้านบาท หรือ 56% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2554 และรวมเบี้ยประกันภัยรับปีต่ออายุเติบโตถึง 4,200 ล้านบาท หรือ 24%

นอกจากนี้ยังพบว่าพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้ามีทิศทางที่เปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับแบบประกันประเภทสะสมทรัพย์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับการออมเงิน และแบบประกันประเภทบำนาญและตลอดชีพ เริ่มเป็นที่สนใจของลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพราะได้รับประโยชน์ทางด้านภาษีและได้รับผลตอบแทนในระยะยาวหลังเกษียณ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ลูกค้าให้ความสำคัญกับการวางแผนการเงินหลังเกษียณมากขึ้น รวมถึงพฤติกรรมการซื้อประกันที่เริ่มเปลี่ยนมาซื้อผ่านธนาคารมากขึ้น ทำให้ธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเปรียบเทียบกับการขายประกันผ่านตัวแทน สำหรับปีที่ผ่านมาเป็นปีแรกที่ทีเอ็มบีสามารถทำรายได้จากค่าธรรมเนียมธุรกิจประกันได้สูงสุดถึง 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสัดส่วนที่โตขึ้นจากปี 2554 ถึง 60% นับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารและพนักงานสาขา ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายครั้งสำคัญนี้ได้

นายประดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ปี 2556 นี้ ทีเอ็มบีมีเป้าหมายเพิ่มรายได้จากธุรกิจประกันสูงขึ้น 30% โดยยังคงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงเน้นคุณภาพการบริการของพนักงานให้สามารถดูแลลูกค้าได้ครบวงจร ด้วยการเข้าใจการใช้ชีวิตของลูกค้า ตามกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Branded Customer Experience) รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ ทีเอ็มบี ได้จัดการเฉลิมฉลองความสำเร็จของปี 2555 ให้แก่พนักงาน เมื่อเร็วๆ นี้ โดยนายริชาร์ด ลี ประธานกรรมการและประธานบริหาร กลุ่มบริษัทแปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป (พีซีจี) ซึ่งได้เข้าถือหุ้นทั้งหมดในบริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จครั้งนี้ด้วย


ID=1828,MSG=2015


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 07:03:29am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com